Trong thời đại công nghệ Internet phát triển như hiện nay thì đối với những doanh nghiệp đang kinh doanh Online thì việc sử dụng các trang Fanpage Facebook đã và đang phát triển mạnh mẽ. Các doanh nghiệp sử dụng Fanpage để quảng bá thương hiệu, giúp doanh nghiệp bán hàng và thực hiện các hoạt động Marketing, đã mang lại hiệu quả vô cùng lớn đối với việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Tùy vào những mục tiêu khác nhau của từng doanh nghiệp, mà nội dung của Fanpage cũng sẽ được xây dựng sao cho phù hợp với từng giai đoạn.
Để làm content cho fanpage thì bạn nên xây dựng chỉn chu từ tổng thể đến chi tiết. Vậy xây dựng content cho fanpage là làm những công việc gì? Xây dựng như thế nào thì mới là đúng? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!
Xây dựng Content cho Fanpage cần làm những công việc gì?

Mẫu kế hoạch phát triển nội dung Fanpage được tạo ra bao gồm các câu chữ, âm thanh, hình ảnh, video, trả lời tin nhắn, khởi tạo các sự kiện, các bài Post trên tường,… Các Content này sẽ nhằm định hướng cho người dùng thực hiện các hành vi theo mong muốn của từng thương hiệu. Từ đó, nó sẽ giúp đáp ứng các mục tiêu Marketing của doanh nghiệp.
Để tạo nên nội dung thì các doanh nghiệp cần tuyển Content Fanpage. Những người này có nhiệm vụ là xây dựng và tạo nội dung cho Fanpage. Doanh nghiệp nên tuyển chọn ra Content Creator không chỉ là học viết Content giỏi, mà còn cần phải có sự tư duy Marketing. Có như vậy, thì các nội dung được tạo ra mới có khả năng định hướng người dùng theo những mục đích mà họ mong muốn.
Tìm hiểu thêm: “Hướng Dẫn Cách Viết Content Chuẩn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu“
Lý do nên xây dựng Content cho Fanpage?

Hiện nay, dịch vụ viết Content cho Fanpage đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, thu hút tương tác trên mạng xã hội. Các hoạt động như là tổ chức sự kiện, in Link Fanpage lên các ấn phẩm giấy hoặc là đưa vào các TVC thì mới chỉ dẫn người dùng đến với Fanpage. Chính vì thế, Content Fanpage sẽ thúc đẩy người dùng quyết định Like, theo dõi Page, thậm chí mua sản phẩm/dịch vụ.
Ngoài ra, Fanpage là bộ mặt, là một kênh đại diện của thương hiệu cho nên nó cần phải được chăm sóc toàn diện, chu đáo. Khách hàng và doanh nghiệp có thể tương tác nhanh nhất sẽ thông qua Facebook Marketing. Tuy nhiên, đó cũng là một nơi có thể tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro, tạo ra những khủng hoảng mà doanh nghiệp không mong muốn. Nội dung của Fanpage cần phải được xây dựng đúng đắn, đảm bảo sẽ truyền tải được các thông điệp của thương hiệu. Ngoài ra, nội dung cần phải tránh tạo những hiểu lầm hay những tranh cãi mà có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu.
Tìm hiểu thêm: “Tổng hợp những cách viết content bán hàng thật thu hút“
Hướng dẫn các bước xây dựng Content cho Fanpage

Cùng Dessite học viết content thông qua những bước cơ bản sau đây nhé!
Xây dựng nội dung cho Fanpage
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là bước đầu tiên và quan trọng nhất, bởi nó quyết định đến hiệu quả của quá trình xây dựng Content cho Fanpage. Bởi khi bạn xác định sai đối tượng, thì nội dung của bạn được tạo ra sẽ không thể phù hợp với khách hàng của bạn. Và sẽ không thể nào mang lại hiệu quả mà như bạn mong đợi.
Để xác định một cách chuẩn xác thì bạn cần biết chắc chắn sản phẩm/dịch vụ của mình là phù hợp cũng như là dành cho ai. Bao gồm các thông tin sau:
-
-
Độ tuổi
-
Giới tính
-
Sở thích, nhu cầu
-
Định hướng và phát triển nội dung
Trước khi xây dựng content cho fanpage thì bạn hãy tổ chức một cuộc họp và cùng với các cộng sự đưa ra thật nhiều câu trả lời cho hai câu hỏi dưới đây:
-
-
Doanh nghiệp của bạn cần gì?
-
Khách hàng của bạn đang quan tâm về vấn đề gì?
-
Và điểm chung giữa các câu trả lời này chính là cơ sở vững chắc để giúp bạn xây dựng và định hướng phát triển cho nội dung trên fanpage một cách chính xác nhất.
Phân tích lợi ích sản phẩm/dịch vụ
Thông thường mọi người thường sẽ không thích phá bỏ thói quen tiêu dùng để thử một điều gì đó mới mẻ, trừ khi chúng đưa ra những giải pháp cho vấn đề họ đang gặp phải.
Vì thế, trước khi bạn muốn đưa bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào đến tay của khách hàng, thì bạn hãy trả lời các câu hỏi dưới đây:
-
-
Sản phẩm/dịch vụ của bạn có lợi ích gì đối với họ? Chúng sẽ giải quyết được những vấn đề gì cho khách hàng khi sử dụng?
-
Có điểm gì khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác?
-
Sản phẩm/dịch vụ của bạn có nhược điểm hay bất lợi nào hay không?
-
Vì khi bạn nắm rõ các vấn đề trên thì bạn sẽ rất dễ dàng trong việc truyền tải những gì mà mình muốn đến với khách hàng.
Xác định giọng nói thương hiệu
-
-
Hiện tại ở Việt Nam thì đã có hơn 90 triệu doanh nghiệp lớn, nhỏ, vừa đã chen chân vào cuộc đua tranh nhau tiếp thị trên mạng xã hội Facebook. Với mỗi ngày, thì trên newsfeed của một người đã có thể xuất hiện hơn 1.500 bài post khác nhau đến từ bạn bè, người thân hay các trang fanpage của thương hiệu khác.
-
Việc xác định đúng giọng nói thương hiệu và giữ được văn phong đồng nhất sẽ giúp cho khách hàng nhận ra cá tính, bản sắc, đặc trưng của doanh nghiệp bạn giữa muôn vàn các đối thủ cạnh tranh khác.
-
Xây dựng từng lộ trình và KPIs
Sau khi có những nguyên liệu trên, thì bạn hãy bắt tay vào xác định lộ trình theo tuần, tháng, quý, năm… và các KPIs đặt ra cho từng hạng mục.
Ví dụ:
Lộ trình 3 tháng đầu tiên là:
-
-
Tăng tính nhận diện thương hiệu
-
Định hình USP
-
Tăng lượt like page từ 1 người lên tới 1000 người
-
Tăng lượt tương tác bài viết từ 0 đến 100 người
-
Tăng lượt người theo dõi page từ 1 đến 1000 người
-
Triển khai các kế hoạch cụ thể
Phân bổ mật độ nội dung
-
-
Trong chiến lược xây dựng content marketing trên mạng xã hội của các doanh nghiệp, thì quy luật 80/20 được sử dụng khá phổ biến. Trong đó, bạn sẽ dành ra 20% thời gian để xây dựng nội dung để trực tiếp giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 80% còn lại sẽ dành cho các nội dung tăng tương tác nhằm thu hút khách hàng mới và duy trì lượng khách hàng cũ hiện có.
-
Lên lịch nội dung
-
-
Để quản lý các tiến độ và đo lường content trên fanpage một cách hiệu quả, thì bạn cần phải lên lịch cho tất cả các nội dung có trong một ngày, một tuần và cả một tháng. Vì điều này sẽ giúp cho bạn có cái nhìn bao quát hơn để bạn không bỏ sót những ngày lễ, kỷ niệm quan trọng.
-
Ngoài ra, việc lên kế hoạch đăng bài cụ thể và dài hạn trên fanpage sẽ giúp cho doanh nghiệp được chủ động điều chỉnh và tối ưu hợp lý.
-
Chọn thời điểm đăng
- Dựa vào hành vi của các khách hàng mục tiêu: Nếu ở trên bạn đã xác định được chân dung cụ thể của khách hàng của mình là ai, làm nghề gì, bao nhiêu tuổi,… thì bạn hãy dựa vào đó để dự đoán thời điểm họ online nhiều trên Facebook.
Ví dụ:
-
-
Nhân viên văn phòng: Thông thường họ sẽ lướt news feed vào các khung giờ: 7h30 – 8h (trước khi đi làm), 12h – 13h ( thời gian nghỉ trưa), 21h – 22h30 (thời gian trước khi ngủ)…
-
Học sinh/sinh viên: 6h – 8h (thời gian vừa thức dậy), online luôn trong giờ học. hay giữa buổi học hoặc giờ nghỉ giải lao, thứ 7 và chủ nhật…
-
- Dựa vào sự phân tích của Facebook Insight: Đây là nguồn mà cung cấp kết quả khá chính xác về thời gian truy cập và sử dụng Internet của người sử dụng. Bạn cũng có thể theo dõi những số liệu này để thay đổi thời gian đăng bài sao cho phù hợp nhất.
- Xem danh sách bạn bè đang online Facebook: Cách này cực kỳ đơn giản và hiệu quả, hãy bật Messenger và xem thời điểm nào mà bạn bè online nhiều nhất. Thì đó chính là khung thời gian lý tưởng cho các bài viết của bạn.
Lưu ý về kích thước hình ảnh
-
-
Nhằm nâng cao và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, thì Facebook càng ngày không ngừng cải thiện và thay đổi giao diện của mình, đặc biệt là kích thước hình ảnh hiển thị.
-
Chính vì thế, các doanh nghiệp cần phải thường xuyên cập nhật xu hướng mới nhất để tối ưu kế hoạch chăm sóc cho fanpage của mình.
-
Nguồn tham khảo ý tưởng
-
- Tham khảo Fanpage của các công ty đối thủ: Không cần phải tiêu hao quá nhiều thời gian và công sức. Thì bạn cũng có thể dạo qua một vòng các Fanpage của đối thủ để tìm hiểu. Tìm hiểu xem họ đang làm gì, xây dựng nội dung Content cho Fanpage như thế nào và những nội dung nào đang được quan tâm nhiều nhất. Đây là cách tuyệt vời để bạn tìm ra những định hướng để phát triển nội dung cho công ty bạn hiệu quả nhất. Tuy nhiên, bạn đừng nên bê y nguyên nội dung của đối thủ vào mà hãy tìm cách làm sao cho bài viết của mình khác biệt và mang có tính riêng của thương hiệu.
- Tham khảo các công cụ tìm kiếm Google: Nếu đã bạn đã xác định được đối tượng mục tiêu và những mối quan tâm của họ. Thì bạn hãy tìm kiếm các từ khóa đó ở trên Google. Từ bao quát cho đến cụ thể hơn. Sử dụng những ý tưởng này có thể giúp nội dung của bạn phù hợp hơn với nhu cầu của người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhớ điều chỉnh nội dung lại cho phù hợp với văn phong của Fanpage nhé!
Đánh giá
Dù sử dụng đội inhouse hay outsource thì doanh nghiệp vẫn nên nắm bắt các tiêu chí đánh giá dưới đây để xem content marketing trên fanpage của bạn có thật sự hữu ích cho người đọc hay không:
-
-
Phản hồi của khách hàng bao gồm như là: Comment, gửi tin nhắn cho fanpage, liên hệ qua số điện thoại…
-
Lượt tương tác bao gồm: Like, share, comment, số lượt nhấp vào bài viết…
-
Lượt tiếp cận
-
Like và Follow trang Fanpage của bạn
-
Tìm hiểu thêm: “Xây Dựng Mẫu Content Cho Fanpage Đáp Ứng Nhu Cầu Khách Hàng“
Những mẹo xây dựng Content cho Fanpage giúp tăng lượt tương tác, giảm chi phí

Lập kế hoạch post bài
-
-
Thông thường những nội dung trên các trang fanpage sẽ do các agency đảm nhiệm và phải được chuẩn bị trước hàng tháng trời.
-
Họ sẽ lập kế hoạch post bài từ tháng này cho đến tháng nọ và sẽ lên ý tưởng chương trình cho các tháng tiếp theo và sẽ không ngừng sản xuất các nội dung.
-
Khi bắt tay vào thực hiện kế hoạch post bài, thì mỗi ngày bạn nên post từ 3 bài là cực kì lý tưởng. Bởi mỗi ngày trôi qua, thì những người quan tâm của bạn sẽ phải tiếp nhận cực kì nhiều thông tin và post lên facebook sẽ bị trôi qua nhanh chóng.
-
Thế nhưng nếu như bạn không có được nội dung chất lượng, thì bạn cũng không nên post miễn cưỡng. Vì như vậy bạn sẽ làm rác fanpage của bạn, giảm đi độ chuyên nghiệp và độ reach tự nhiên qua từng trang: Kiểm soát khung giờ đăng mà các khách hàng thường xuyên online sẽ giúp cho bài viết của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn.
-
Tổ chức mini game
Mini game hiện nay là một trong những dạng viết content thu hút nhiều lượt tương tác từ khán giả mà bạn có thể triển khai thực hiện khi ý tưởng đủ tốt.
Nếu như doanh nghiệp của bạn thường xuyên tổ chức các mini game thì sẽ giúp page của bạn thu hút được sự chú ý từ các fan.
Dưới đây là một số hình thức tổ chức mini game cho fanpage đang được ưa chuộng hiện nay như là:
Woay – một mini game mới mẻ và đầy tiềm năng
-
-
“Woay là một nền tảng thiết kế Minigame Quay Trúng Thưởng. Mini Gảm này giúp khách hàng tạo Mini Game là Vòng quay trúng thưởng nhanh, chi phí thấp và dễ dàng thực hiện hơn so với việc phải tự thuê mã Code riêng.
-
Giải pháp của trò mini game WOAY không chỉ là dành riêng cho chủ shop online mà còn cho cả Marketer, Agency Digital…
-
Theo Founder of WOAY
-
-
Cách mà WOAY vận hành trò chơi mini game trên các kênh với các đối tác, đặc biệt là hợp tác với Grab, thì người dùng có thể tương tác trực tiếp lên vòng quay may mắn để nhận lại các phần quà có giá trị từ lớn cho đến nhỏ.
-
Animation Gift
-
-
Nhờ Animation Gift, mà bạn có thể tạo ra được vô số các mini game trên fanpage của mình vô cùng thú vị, đặc biệt là thích hợp với một số ngành mỹ phẩm và thời trang. Nhờ vào đó mà fanpage của bạn sẽ tăng lượng reach, số lượt theo dõi cũng như độ viral của fanpage cũng sẽ tăng trong thời buổi facebook bão bùng.
-
Livestream với influencer
-
-
Hiện nay, việc sử dụng influencer để giúp gia tăng doanh số bán hàng là một trong những phương pháp vô cùng hữu hiệu mà hàng nghìn doanh nghiệp, shop kinh doanh lớn nhỏ vẫn đang sử dụng. Nó giúp đem lại nguồn doanh thu khổng lồ cho các doanh nghiệp cũng như làm tăng mức độ phủ sóng của doanh nghiệp bạn đến với khách hàng.
-
Trong trường hợp như thế này thì bạn có thể ký hợp đồng với micro của influencer để sử dụng những hình ảnh của họ trong các chiến dịch để quảng cáo, livestream và giới thiệu sản phẩm.
-
Link fanpage với instagram
-
-
Instagram hiện nay là một kênh bán hàng tiềm năng đối với nhiều doanh nghiệp, chủ shop cũng như đối với những người kinh doanh online ở thời điểm hiện tại.
-
Bên cạnh đó, hãy link profile instagram với các fanpage của mình, từ đó xây dựng các nội dung song song mà bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để cân chỉnh.
-
Tận dụng nguồn traffic
-
-
Chắc chẵ́n khi mà bạn kinh doanh online, thì bạn sẽ không trực chiến trên mỗi kênh facebook. Digital marketing sẽ mang đến cho bạn những nguồn traffic đa dạng từ các kênh như là webiste, youtube, instagram,…
-
Đặc biệt là với website, thì bạn có thể chạy quảng cáo google adwords song song với facebook ads để mở rộng những tệp đối tượng khách hàng của mình, làm gia tăng doanh số bán hàng trên các kênh.
-
Tìm hiểu thêm: “Hướng Dẫn Chi Tiết Về Cách Viết Content Facebook Đạt Chuẩn Và Chất Lượng“
Một vài lưu ý khi xây dựng Content cho Fanpage

-
-
Nội dung chủ đạo cần phải được thể hiện rõ ở ngay câu đầu tiên.
-
Caption phải dễ hiểu, rõ nghĩa và ngắn gọn.
-
Nên tạo Content bằng tiếng Việt hoàn toàn, nếu như bạn dùng tiếng nước ngoài thì phải đảm bảo chúng phải hợp lý và thật sự mang lại hiệu quả.
-
Phải luôn luôn phản hồi lại người dùng.
-
Nếu mẫu plan content cho Fanpage có tệp khách hàng rộng, thì Admin không nên dùng những cách xưng hô riêng vùng miền. Bạn nên sử dụng nhân xưng phổ thông như là mình và bạn, các bạn, anh/chị,…
-
Tìm hiểu thêm: “Hướng Dẫn Chi Tiết Về Cách Viết Content Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu“
Tìm hiểu thêm: “Hướng dẫn chi tiết cách thức để xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả“
Địa chỉ chuyên xây dựng Content cho Fanpage chất lượng, uy tín
Hiện nay, có thể nói Dessite là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ làm content, xây dựng content cho fanpage uy tín và chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Dessite luôn phát triển và hoạt động theo tiêu chí “Hiệu quả – Chuyên nghiệp – Uy tín”, cùng với giá viết content luôn ưu đãi. Dessite luôn đảm bảo với khách hàng:
-
-
Giúp khách hàng tăng trưởng doanh số với chi phí tối thiểu và thấp nhất.
-
Triển khai kế hoạch Marketing sạch, đảm bảo tuyệt đối cho thương hiệu và các kênh tiếp thị.
-
Rõ ràng, minh bạch trong các khoản chi phí truyền thông qua các báo cáo trực tiếp từ các nền tảng đáng tin cậy.
-
Cung cấp đa dạng các hình thức Digital Marketing, một trong những xu hướng Marketing hiện nay.
-
Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên Dessite luôn được khách hàng đánh giá là làm việc cẩn trọng, nhiệt tình, chuyên môn cao, trách nhiệm và sáng tạo.
Chính những nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và các chiến lược vững chắc của đội ngũ founder, Dessite đã và đang từng bước phát triển và được nhiều khách hàng tin tưởng và đem đến sự lợi ích cho các doanh nghiệp hợp tác.
Nếu bạn có nhu cầu thuê viết content thì khộng nên bỏ qua Desite. Liên hệ ngay!
-
- Giờ mở cửa: ( từ 8:00 đến 17:00 )
- Email: lienhe@digi-tech.vn
- Tư vấn dịch vụ: 0849 111 618
- Tư vấn zalo: 0849 111 618
- Địa chỉ: 618 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TPHCM.