Hướng Dẫn Chi Tiết Về Cách Viết Content Facebook Đạt Chuẩn Và Chất Lượng

Hướng Dẫn Chi Tiết Về Cách Viết Content Facebook Đạt Chuẩn Và Chất Lượng

Ngày nay, Facebook là một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của các doanh nghiệp, đồng thời đây cũng là kênh bán hàng hiệu quả cho các nhà sản xuất cũng như kinh doanh trực tuyến. Bạn chỉ cần xây dựng các fanpage và thu hút được lượt người theo dõi cao, tương tác tốt là bạn đã có thể quảng bá được các sản phẩm/dịch vụ để bán hàng và gia tăng thu nhập cho mình. Tuy nhiên, việc tạo ra các chiến lược tiếp thị trên Facebook hiệu quả thì phải cần nhiều công sức, không chỉ đơn giản là “ném” bất kỳ nội dung nào lên fanpage. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến cho bạn các phương pháp cũng như hướng dẫn cách viết content Facebook sao cho hiệu quả và thu hút khách hàng tiềm năng, từ đó nâng cao nhận thức về thương hiệu và gia tăng lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn. 

 

Tìm hiểu về content facebook

Tìm hiểu về content facebook
Tìm hiểu về content facebook

Content facebook là gì?

    • Dịch vụ viết Content facebook có thể hiểu là nội dung được đăng tải trên facebook. Người ta thường dùng từ content facebook trong các lĩnh vực được sử dụng với mục đích Marketing, PR và quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ. 
    • Content facebook đóng vai trò quan trọng trong việc truyền đạt các thông tin cũng như quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp đến với người tiêu dùng, bởi lẽ facebook đang là một mạng xã hội được sử dụng rộng rãi và dễ tiếp cận khách hàng nhất. Chính vì vậy nếu như content facebook càng hấp dẫn thì độ tiếp cận sẽ càng cao . 

Các hình thức content facebook 

Content facebook được thể hiện dưới 5 dạng: Chữ, hình ảnh, video, đường link chỉ dẫn và thăm dò ý kiến. Tuy nhiên rất ít khi các dạng này đứng độc lập một mình, thông thường chúng sẽ được kết hợp với nhau để tạo ra 4 thể loại phổ biến nhất như là: 

    • Hình ảnh với văn bản: Hình ảnh có thể là một bức ảnh minh họa cho văn bản đó hoặc văn bản chỉ là sự mô tả cho hình ảnh. 
    • Văn bản với Video: Thông thường thì video sẽ là content chính, còn văn bản chỉ là phần mô tả cho video mà thôi.
    • Văn bản với đường link: Đường link có thể là dẫn chứng cho bài viết hoặc là bài viết đang mô tả cho đường link.
    • Văn bản với thăm dò ý kiến: Mục thăm dò ý kiến này mới xuất hiện trên facebook và cho phép người tạo ra bảng hỏi và các phương án để cho người khác tương tác và vote.

 

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp những cách viết content bán hàng thật thu hút

 

Những ý tưởng viết content facebook giúp tăng tương tác

Những ý tưởng viết content facebook giúp tăng tương tác
Những ý tưởng viết content facebook giúp tăng tương tác

Đặt câu hỏi

    • Cách tuyệt vời để bạn bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng của bạn đó là chỉ cần bạn đặt những câu hỏi. Nghe có vẻ cũ và cơ bản, nhưng đây vẫn là một gợi ý sáng suốt cho chiến lược viết content facebook của bạn.
    • Bạn hãy suy nghĩ và sáng tạo về các loại câu hỏi mà bạn có thể hỏi. Để mà có thể lấy được những ý kiến của khách hàng liên quan đến hoạt động kinh doanh. Hoặc bạn cũng có thể đặt những câu hỏi ngẫu nhiên mà có liên quan đến ngành nghề của mình để thu hút nhiều lượt tương tác hơn.
    • Ngoài ra bạn cũng có thể đặt những câu hỏi vui, hài hước và dễ trả lời cho đối tượng của mình, sau đó dựa vào những phản hồi của khách hàng mà tạo ra những ý tưởng mới cho nội dung content facebook của bạn.

Kể câu chuyện thương hiệu

    • Câu chuyện thương hiệu vẫn là một cách tuyệt vời để bạn kết nối với những người theo dõi Facebook của bạn.
    • Bạn hãy kể những câu chuyện của riêng bạn như là về cách thức thành lập doanh nghiệp, chia sẻ những khó khăn mà bạn gặp phải khi lập doanh nghiệp. Như vậy bạn sẽ gây được sự chú ý đến với những khách hàng của mình hơn.

Videos

    • Nếu bạn sử dụng video trong bài content facebook của mình thì đây là một lợi thế, vì người dùng Facebook đều rất thích xem những video trên newsfeed của mình. Bạn có thể tạo và chia sẻ các video lên facebook thường xuyên như video thông tin, video về giáo dục, video về chăm sóc sức khỏe..
    • Bạn không cần phải sử dụng cả một nhóm để sản xuất video cho Facebook mà điều quan trọng là bạn nên biết và bắt đầu sử dụng video trên facebook để tiếp thị trong chiến lược của bạn.

Hình ảnh sản phẩm

    • Hãy suy nghĩ và tìm ra những cách hay để chia sẻ hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ của riêng bạn để làm cho chúng hấp dẫn nhất có thể và để làm tăng cả mức độ tương tác cũng như chuyển đổi bằng cách chọn kích thước hình ảnh facebook sao cho phù hợp. 

Các cuộc thi và quà tặng

    • Cách chắc chắn để thu hút được sự chú ý và quan tâm của người dùng và tăng mức độ tương tác thì bạn hãy tổ chức một cuộc thi có giải thưởng, sử dụng quà tặng mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hướng đến. Đây là một cách tuyệt vời để làm tăng phạm vi tiếp cận, cách nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và tổng số người theo dõi.

Giảm giá/ sales

    • Theo cách tương tự, bạn hãy đề ra những chiến lược hãy và chia sẻ bất kỳ đợt bán hàng lớn hoặc giảm giá mà bạn có thể đang chạy. Điều này sẽ có thể thú vị nếu như bạn tạo ra các đợt flash sale hoặc giảm giá chỉ có trên Facebook dành cho những người theo dõi của bạn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thưởng cho mọi người vì đã thích trang Facebook của bạn.

 

Tìm hiểu thêm: Xây Dựng Mẫu Content Cho Fanpage Đáp Ứng Nhu Cầu Khách Hàng

 

Các công thức phổ biến trong Content Facebook

Các công thức phổ biến trong content facebook
Các công thức phổ biến trong content facebook

Công thức ABC Check list

    • ABC Check list là một phương pháp được đại đa số người dùng Facebook sử dụng, phương pháp này sử dụng rất dễ dàng, tiện lợi và đem lại hiệu quả cao. Đặc biệt là người mới bắt đầu có thể dễ dàng tiếp cận.

    • Bạn hãy liệt kê ra những lợi ích của sản phẩm/dịch vụ của mình, cứ sau mỗi đoạn văn ngắn thì bạn nên xuống dòng và viết đoạn văn mới. Và bạn đừng quên để lại thông tin liên hệ và các Call To Action nhé.

Công thức AIDA

    • Bước 1: Thu hút khách hàng để đọc nội dung mà bạn muốn truyền tải bằng nhiều cách. Ví dụ như là: Sử dụng những từ ngữ đặc biệt, gợi ra sự tò mò….

    • Bước 2: Xây dựng content facebook phù hợp với những đối tượng khách hàng để tạo nên sự thích thú và sự quan tâm cho người đọc. Nội dung phải ngắn gọn, có hữu ích, các thông điệp phải rõ ràng được ưu tiên.

    • Bước 3: Khơi dậy nhu cầu của khách hàng để họ thấy được rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp ích được gì cho cuộc sống/công việc/học tập/nhu cầu giải trí,…của họ.

    • Bước 4: Khi khách hàng đã có nhu cầu, thì bạn có thể tiếp tục dẫn khách hàng hành động theo ý mà bạn mong muốn. Khách hàng có thể chấp nhận lời đề nghị và mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.

Công thức AIDA được xem như là công thức content tương đối khó hơn so với các cách viết khác. Hiện nay, nó được áp dụng rất rộng rãi trong việc sáng tạo content Facebook và trong các chiến lược Content marketing.

Công thức PAS

    • Bước 1: Tìm ra những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải trong công việc, cuộc sống, gia đình, sức khỏe và tình yêu,…

    • Bước 2: Ở bước này bạn nên khuấy động nó lên. Tức là bạn đụng chạm thêm vào nỗi đau của khách hàng.

    • Bước 3: Tìm thuốc chữa trị cho vết thương của khách bằng những sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Cách viết content chuẩn seo Facebook theo công thức PAS hiện nay được rất nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam đang áp dụng. Họ cung cấp những giải pháp hữu ích, đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng và được khách hàng cực kì đón nhận. Tuy nhiên, công thức này cũng là con dao hai lưỡi nếu như người làm content không đủ khéo léo và doanh nghiệp không vững thì sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Do đó, cần phải kỹ lưỡng và thận trọng khi sử dụng công thức này.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn các bước xây dựng Content cho Fanpage cực kì chi tiết

 

Hướng dẫn cách viết Content Facebook hay và hiệu quả

Hướng dẫn cách viết Content Facebook hay và hiệu quả
Hướng dẫn cách viết Content Facebook hay và hiệu quả

Cùng Dessite học viết content thông qua các cách viết Content Facebook thu hút khách hàng qua bài viết dưới đây nhé!

Xác định khách hàng mục tiêu của bạn gồm những ai?

    • Hiện tại Facebook đang cung cấp cho chúng ta một công cụ rất hữu ích và mạnh mẽ để nghiên cứu thông tin của khách hàng có tên là Audience Insights, điều này sẽ giúp bạn hiểu được hành vi và những thói quen của khách hàng mục tiêu của bạn trên Facebook. Từ đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra các nội dung viết content sao cho phù hợp, như vậy sẽ đem lại được doanh số khả quan cho doanh nghiệp của mình.

    • Có nhiều cách chúng ta để lấy được thông tin của khách hàng, và bạn có thể lấy từ nhiều nguồn như là: Thông qua các tương tác, thời gian online, cho đến chỉ số thoát.

Sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại lợi ích gì cho khách hàng?

    • Để bài viết content facebook của bạn hay và hấp dẫn khách hàng thì bạn cần cung cấp các giải pháp, và chứng minh cho người đọc thấy được họ có lợi ích gì khi mua sản phẩm /dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. 

    • Sở dĩ khách hàng chưa bao giờ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn nên họ sẽ không quan tâm nhiều đến sản phẩm/dịch vụ. Hầu hết họ điều mà họ thực sự quan tâm đó là họ bỏ ra một số tiền và họ sẽ nhận lại được lợi ích gì. Do đó, bạn hãy tập trung vào lợi ích của khách hàng nhé.

Xây dựng nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt

    • Không giống như content trên website hay blog, Content Facebook đòi hỏi người sáng tạo cần phải tóm tắt nội dung sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Xu hướng của khách hàng khi dùng Facebook sẽ là lướt qua những bài viết dài. Và họ chỉ bị thu hút và quan tâm bởi hình ảnh đẹp, video hay, những bài viết hữu ích, dễ đọc và ngắn gọn. 

    • Trong nội dung bài viết thì bạn nên nêu nổi bật sản phẩm/dịch vụ của bạn khác gì so với các đối thủ khác và những cam kết của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng khi họ sử dụng. 

    • Tuy nhiên nội dung ngắn gọn, xúc tích, không có nghĩa là bài viết sẽ cụt ngủn và sơ sài. Nội dung ở đây bạn phải đầu tư sao cho đủ ý và tùy vào sản phẩm/dịch vụ mà sẽ có độ dài phù hợp.

Giật title thu hút người đọc

    • Khi bạn sáng tạo content Facebook, nếu như bạn đặt title hay, thu hút người đọc thì họ sẽ đọc tiếp nội dung content của bạn. Và ngược lại, nếu bạn đặt title nhàm chán, không có gì hứng thú thì dù cho nội dung có hay đến đâu người đọc cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm quan tâm đến content của bạn.

    • Để sáng tạo ra các title hay thì bạn nên lồng ghép các yếu tố như: Độc lạ, theo trend, hài hước, gây sự tò mò cho khách hàng, khuyến mãi…Và điều quan trọng là title phải thể hiện được nội dung của bài content và đúng với sự thật nhé.

Chèn hashtag liên quan

    • Nếu như bạn muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật một nội dung nào đó thì bạn hãy dùng các hashtag. Công dụng của hashtag giúp kết nối các bài viết có nội dung giống nhau, chung hashtag lại với nhau. 

    • Khi người dùng Facebook search từ khóa có liên quan đến các hashtag này thì bài viết của bạn sẽ hiển thị đầu tiên nếu như có lượt tương tác tốt. Tuy nhiên trong quảng cáo thì bạn không nên dùng quá nhiều Hashtag đâu nhé.

Đầu tư cho hình ảnh và video của bài viết

    • Một cách viết content chuẩn seo facebook hay và thu hút khách hàng đó chính là đầu tư nhiều vào hình ảnh và video cho bài viết của bạn. Bạn nên chèn thêm vài icon có cảm xúc hoặc những icon đáng yêu… Nó chính là cách để người đọc ấn tượng và cảm thấy thú vị khi đọc bài content của bạn.

    • Lưu ý nếu như bạn sáng tạo content facebook thì hình ảnh phải có giới hạn text và size. Tùy thuộc vào bài viết của bạn có một hình hay nhiều hình mà Facebook sẽ có những quy định size khác nhau. Riêng video thì còn có giới hạn thêm về độ dài. 

Không thể thiếu thông tin liên hệ

    • Nếu như bạn muốn khách hàng đọc xong content facebook của bạn và muốn liên hệ với bạn để mua sản phẩm/dịch vụ thì bạn hãy để lại những thông tin liên hệ ngay phía dưới cùng của bài viết nhé. Thông tin liên hệ có trong bài content Facebook nên ngắn gọn thì càng tốt. Hãy ưu tiên như là: Hotline, email, địa chỉ của văn phòng, địa chỉ website…

 

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Chi Tiết Về Cách Viết Content Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu

 

Những lưu ý khi viết content facebook

Những lưu ý khi viết content facebook
Những lưu ý khi viết content facebook

Hiểu về đối tượng quảng cáo mà bạn muốn tiếp cận

    • Cách viết content Facebook chuẩn và thu hút đầu tiên mà bạn cần phải tìm hiểu chính là việc xây dựng nội dung dựa trên nhóm đối tượng mà bạn đang hướng đến quảng cáo. 
    • Nếu không chắc chắn, thì bạn có thể tiến hành một cuộc khảo sát ngay trên các fanpage, hoặc sử dụng các công cụ quản lý bán hàng của Facebook để thu thập thêm thông tin và đánh giá những mối quan tâm của khách hàng.

Xem xét cách hiển thị quảng cáo

    • Tiêu đề quảng cáo Content Facebook là một trong những phần quan trọng nhất của toàn bộ bài content, do đó khi bạn làm Content thì nên xem xét kỹ lưỡng vị trí của tiêu đề khi mà chúng xuất hiện dưới các định dạng khác nhau. 

Xác định mục tiêu cho từng thành phần Content Facebook 

    • Để sở hữu một bài Content Facebook hay và thu hút thì bạn nên chia nhỏ nội dung ra thành các thành phần khác nhau như là văn bản, tiêu đề, mô tả, hình ảnh, kêu gọi hành động và sau đó sẽ xác định mục đích của từng thành phần.
    • Các phần content khác nhau thì nên giải quyết các vấn đề khác nhau và cung cấp giải pháp sao cho phù hợp.

Chọn phần nội dung quan trọng nhất cho Content Facebook

    • Xác định được thành phần quan trọng nhất trong toàn bộ bài content mà bạn muốn quảng cáo thì sẽ giúp cho bạn đầu tư xứng đáng vào nội dung đó, đảm bảo sao cho ngắn gọn nhưng mà vẫn sáng tạo và khác biệt. 

 

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp những cách viết content quảng cáo thật thu hút

 

Địa chỉ viết content facebook chất lượng và hiệu quả ở Thành phố Hồ Chí Minh

Content Facebook là về một tầm nhìn hướng về phía trước, bởi trong thời đại Internet thì mọi thông tin đều trở thành nguồn có giá trị và rất nổi bật trên Facebook. Dịch vụ viết content facebook tại Dessite được đánh giá cao nhờ vào số lượng khách hàng mà nó mang lại. Dessite kết hợp sản xuất các nội dung trên fanpage cùng với những content thu hút khách hàng. Ngoài ra, đơn vị này cũng rất đầu tư vào phương diện hình ảnh, video rất bắt mắt, tạo ấn tượng với khách hàng. 

Nếu như bạn lựa chọn dịch vụ thuê viết Content Facebook từ Desseite, thì bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên năng động, giàu nhiệt huyết và luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trên thị trường chiến lược content marketing cũng như giá viết content vô cùng hợp lý. Chiến lược nội dung bài bản từ Dessite sẽ góp phần tạo nên nét riêng cho thương hiệu và hiệu quả kinh doanh bền vững của doanh nghiệp.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline