Tính đến thời điểm hiện tại thì Content Marketing vẫn luôn và tiếp tục là một phương thức chính. Giúp cho thương hiệu giao tiếp, tiếp cận gần hơn tới tệp khách hàng mục tiêu. Nhưng ở đâu đó vẫn còn không ít các doanh nghiệp bị thất bại trong các chiến lược Content Marketing của mình. Và đây cũng chính là một thử thách rất lớn đối với các thương hiệu trong thời bởi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Đó chính là do sự hiểu biết còn quá hời hợt và chưa thực sự hiểu sâu và chính xác về tầm quan trọng của cách viết content marketing.
Để giúp nội dung đến được với nhiều khách hàng và thuyết phục được họ nhiều hơn thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu rõ hơn về các bước để lập một chiến lược content marketing hiệu quả và phù hợp nhất qua bài viết dưới đây!
Chiến lược content marketing là gì?

- Chiến lược content marketing hay còn gọi cách khác là chiến lược nội dung, là một lộ trình không chỉ là cho bạn biết trước những phần nội dung mà bạn đang đi để tạo ra, nhưng làm cách nào bạn sẽ tạo ra chúng, thúc đẩy chiến lược và cuối cùng là sử dụng các nội dung của bạn để thu hút, giữ chân và chuyển đổi nhiều độc giả, khán giả thành những nguồn khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.
- Dịch vụ viết Content marketing sẽ giúp cho các doanh nghiệp chuẩn bị và lên trước những kế hoạch cho việc gia tăng lượt traffic (lưu lượng truy cập) cho website của bạn và thu hút được các tệp khách hàng tiềm năng mới. Nội dung tốt thì sẽ không chỉ là giúp thu hút nguồn khách hàng tiềm năng để có khả năng tăng doanh thu mà ngoài ra nó còn cung cấp các thông tin hữu ích cho khách hàng để giúp nâng cao được hình ảnh thương hiệu.
Tìm hiểu thêm: “Hướng Dẫn Cách Viết Content Chuẩn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu“
Vai trò của việc lập chiến lược content marketing

Giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu
-
- Nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn chưa được mọi người xung quanh biết đến, thì bây giờ là thời điểm thích hợp để thay đổi điều đó. Nếu như doanh nghiệp bạn được thực hiện đúng cách các xây dựng chiến lược content marketing thì bạn có thể sử dụng chúng để làm tăng lưu lượng truy cập vào trang Web của doanh nghiệp mình nhằm mục đích để nhận được lưu lượng truy cập chất lượng, tính nhất quán và các liên kết đến trang Web của bạn.
- Đồng thời, làm Content cũng là cơ hội tốt để bạn có thể giới thiệu đến với khách hàng về thương hiệu của mình. Từ đó, thì bạn cũng sẽ có thể tạo thêm nhận thức và nguồn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình thông qua những nội dung và cách chúng ta sử dụng nội dung đó để chứng tỏ rằng những kỹ năng và kiến thức chuyên môn.
Tạo được khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
-
- Đây cũng là một yếu tố quan trọng hàng đầu mà mọi Marketer đều muốn hướng đến khi mà tận dụng các chiến dịch Content Marketing. Mọi doanh nghiệp đều sẽ cần phải thu hút những nguồn khách hàng tiềm năng mới và gia tăng doanh thu của mình.
- Nếu như cách viết Content Marketing thành công thì sẽ cho phép mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn thông qua những nội dung và các thông tin hữu ích. Nếu như khách hàng cảm thấy hài lòng và đánh giá cao với những gì mà bạn đã cung cấp thì họ sẽ có thể quyết định là mua hàng một cách nhanh chóng hơn.
Tối đa hóa được lợi nhuận
-
- Với năng suất làm việc thấp và ít lãng phí hơn, thì đương nhiên là tỷ suất sinh lời từ vốn đầu tư ban đầu sẽ cao hơn rất nhiều. Kết quả đem lại là lợi nhuận mà bạn tạo ra sẽ nhiều hơn, từ đó tiến trình phát triển của doanh nghiệp cũng nhanh hơn.
- Nếu như một chiến lược Content Marketing thành công thì sẽ tiết kiệm được hơn 62% chi phí so với những phương pháp marketing truyền thống và chúng sẽ có khả năng sinh ra lợi nhuận lại gấp hai gấp ba lần.
Cung cấp khả năng kiểm soát doanh nghiệp
Một chiến lược content Marketing nếu như được xây dựng cụ thể thì sẽ giúp cho các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp sẽ được hoạt động thông suốt. Khi phát triển và lập chiến lược content Marketing của doanh nghiệp, thì bạn sẽ đặt ra các mục tiêu và sự kiện quan trọng sẽ giúp cho bạn:
-
- Phân bổ được nguồn lực nhân sự và ngân sách của doanh nghiệp
- Thúc đẩy các hoạt động, dự án của nhóm thành viên trong doanh nghiệp
- Quản lý tốt được các hoạt động của nhân viên và ghi nhận những nỗ lực Marketing của họ một cách chuẩn xác hơn.
Tìm hiểu thêm: “Tổng hợp những cách viết content bán hàng thật thu hút“
Hướng dẫn lên chiến lược content marketing hoàn chỉnh cho doanh nghiệp

Bước 1: Viết outline
Để viết được một chiến lược content quảng cáo hiệu quả và chất lượng thì không phải là một việc dễ dàng. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu từ một outline cơ bản để giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quát hơn về nội dung mà bạn cần làm.
Một chiến lược content marketing hoàn hảo, chất lượng sẽ trả lời được ba câu hỏi sau đây:
-
- Tại sao chúng ta lại phải ưu tiên content lên hàng đầu?
- Loại content mà chúng ta đang hướng đến là gì?
- Content ấy cần phải làm thế nào, làm ra sao để hoàn thành mục tiêu?
Việc viết Outline sẽ giúp bạn có cấu trúc và một định hướng cụ thể để nghiên cứu và lên các ý tưởng. Từ đó, thì bạn có thể trả lời được những câu hỏi quan trọng ví dụ như là:
-
- Mục đích hướng đến việc marketing của chiến lược này là gì?
-
- Mục đích của content là gì?
- Sản phẩm/dịch vụ đang cần được quảng bá là gì?
- Khách hàng của bạn là những ai? Họ muốn gì? Họ hay xem content ở đâu? Đối thủ của bạn đang làm gì? Chúng ta đang có những content, ý tưởng gì không?
- Thể loại content như thế nào sẽ hiệu quả?
Bước 2: Xác định các mục tiêu
-
- Giờ là lúc mà bạn nên xác định được các mục tiêu của chiến lược content marketing lần này là gì? Chỉ có khi nào mà bạn xác định được mục tiêu một cách chính xác, thì bạn mới có thể sáng tạo ra những nội dung chất lượng, phù hợp và đạt hiệu quả cao. Việc xác định được các mục tiêu trước khi bắt đầu lập kế hoạch thì sẽ giúp cho bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến lược content marketing.
- Sau khi bạn đã xác định được mục tiêu chung, thì bạn cần phải xác định được content marketing sẽ đóng vai trò như thế nào trong việc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu ấy. Có nhiều doanh nghiệp thì sẽ chia content marketing ra cho các nhóm nhỏ để nhận lại được nhiều ý tưởng hơn.
- Cuối cùng thì bạn hãy trả lời những câu hỏi như là: Phải làm nội dung như thế nào thì mới có thể giúp đạt được các mục tiêu đã đề ra ban đầu? Sự phù hợp và tính nhất quán giữa các nội dung và mục tiêu sẽ ra sao?
Bước 3: Tập trung vào sản phẩm/dịch vụ
-
- Bạn hãy xác định được những điểm đặc biệt của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn, ngoài ra bạn phải tìm hiểu các dòng sản phẩm/dịch vụ của các doanh nghiệp khác, vòng đời bán hàng ra sao,…
- Khi bạn biết bạn đang bán gì và hiểu rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn thì bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được loại nội dung phù hợp với sản phẩm/dịch vụ đó.
Bước 4: Đối tượng mục tiêu
-
- Để xây dựng và phát triển một kế hoạch thành công, thì bạn cần phải xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu mà nội dung của bạn đang muốn nhắm tới là ai. Những đặc điểm mô tả về đối tượng đó sẽ được ghi lại trong buyer persona hay còn gọi là chân dung của khách hàng.
- Việc xác định được các đối tượng mục tiêu là điều rất quan trọng. Bởi vì khi bạn biết họ muốn gì, họ cần gì, thì khi đó bạn sẽ làm nội dung phù hợp và sẽ chinh phục được họ.
Bước 5: Tham khảo ý tưởng từ chiến lược của thương hiệu khác
-
- Bạn không cần phải nghiên cứu và phân tích sâu về các chiến lược của đối thủ, nhưng mà bạn cần phải xem họ đang làm gì, hoạt động ra sao để có những bước đi đúng đắn trong chiến lược của mình. Hơn nữa, khi nói về đối thủ cạnh tranh trong content marketing, thì đó không chỉ là những thương hiệu cùng ngành với bạn, mà đó là những doanh nghiệp đang thu hút sự chú ý từ các đối tượng mục tiêu của bạn.
- Chỉ khi bạn học hỏi và tìm hiểu thật kỹ, thì khi đó bạn mới có thể nhận ra những việc mà bạn phải làm để cho chiến lược của mình nổi bật và hấp dẫn hơn.
Bước 6: Xây dựng “kho content”
-
- Khi bạn xây dựng ra một kho content thì đó là lúc bạn phải có những “tài sản” để cho kế hoạch content marketing của mình. Một số kênh để cho bạn lưu trữ kho content của mình đó chính là blog, landing pages,…
- Ngoài ra, thì bạn còn cần phải chú ý đến danh sách các từ khóa của bạn trên công cụ tìm kiếm, các bài viết để có thể thu hút traffic, danh sách email khách hàng tiềm năng, website và fanpage hoạt động tích cực, các tài khoản mạng xã hội khác nhau,…
Bước 7: Đánh giá nội dung hiện tại
-
- Việc phân tích và đánh giá những nội dung hiện tại của doanh nghiệp bạn đang thực hiện là việc cần thiết để lên kế hoạch sau này cho tốt hơn. Câu hỏi quan trọng nhất mà bạn cần phải trả lời chính là: Thể loại content nào sẽ là phù hợp với mục tiêu marketing của doanh nghiệp bạn?
- Bạn hãy xem lại các nỗ lực làm content của doanh nghiệp trong năm vừa qua và đánh giá hiệu quả của nó ra sao. Bạn hãy tìm hiểu thử xem là có thể làm gì để khác biệt trong năm tới và đặt ra các mục tiêu mới doanh nghiệp bạn muốn đạt được.
- Sau khi đã tổng hợp lại tất cả nội dung trên, thì bạn có nảy ra những ý tưởng mới nào để thực hiện cho kế hoạch content marketing của bạn không? Nội dung nào sẽ giúp thúc đẩy cho chiến dịch đi đến gần với mục tiêu nhất? Thương hiệu của bạn có đang làm đúng hay không? Bạn có muốn thử một nội dung gì đó mới mẻ hơn hay không?
Bước 8: Kiểm duyệt nội dung theo chủ đề
-
- Chúng ta cần phải thêm vào bước kiểm duyệt nội dung này là để xác định một số chủ đề của nội dung cho thật chính xác. Đây là phần quan trọng để cho liên kết giữa việc sản xuất nội dung và việc lên kế hoạch truyền thông cho đồng bộ.
- Vấn đề cần chú ý ở đây chính là: Chủ đề nội dung nào sẽ thu hút được nhiều độc giả hơn? Chủ đề yêu thích của các đối tượng mục tiêu là gì? Bằng việc trả lời những câu hỏi này thì bạn sẽ có thể bắt đầu xây dựng được bức tranh nội dung tổng quát và các nội dung sẽ có tính liên kết chặt chẽ, và cùng chung mục tiêu với nhau.
Bước 9: Liệt kê những nội dung sẽ thực hiện
Giờ thì bạn nên bắt đầu lên kế hoạch để sản xuất nội dung. Việc sản xuất nội dung sẽ bao gồm các việc như:
-
- Tối đa hóa và cập nhật những nội dung đã làm
- Sáng tạo ra những nội dung mới sao cho phù hợp.
Một số thể loại nội dung cần phải có như:
-
- Bài viết chuẩn SEO
- Phỏng vấn
- Ebook
- Infographic
- Video
Bước 10: Lên quy trình sản xuất nội dung
-
- Bạn cần phải lên kế hoạch và ước tính xem cần khoảng thời gian bao lâu để hoàn thành từng nội dung. Tốt nhất là bạn lên kế hoạch cụ thể về đội ngũ viết bài và cách thức để sản xuất nội dung sẽ có quy trình như thế nào.
- Mục tiêu: Bạn phải lên ý tưởng xem rằng bạn có khả năng để sản xuất được số lượng nội dung là bao nhiêu.
- Với nhân sự, thì bạn hãy liệt kê ra tất cả những người sẽ tham gia thực hiện nội dung.
- Với quy trình sản xuất, thì bạn hãy liệt kê từng bước cụ thể như: Xác định – Viết nội dung – Thiết kế – Chỉnh sửa – Lên kế hoạch – Truyền thông.
Bước 11: Lên kế hoạch cho quảng bá nội dung
Việc sản xuất nội dung chất lượng, hiệu quả là điều quan trọng, nhưng điều mà bạn cần không chỉ là sáng tạo nội dung, mà bạn còn muốn nội dung ấy phải nhận được nhiều sự quan tâm và được mọi người tương tác nhiều hơn. Vì vậy, việc lên kế hoạch để quảng bá nội dung là rất quan trọng. Vậy làm thế nào để tăng được traffic cho nội dung của bạn?
Dưới đây sẽ là quy trình cơ bản mà bạn nên tham khảo:
-
- Đăng bài – Gửi email đến cho đồng nghiệp – Chia sẻ lên trên tài khoản của các trang mạng xã hội – Gửi email cho khách hàng theo dõi – Viết bài nên ưu tiên sử dụng backlink về nội dung ấy.
Bước 12: Tổng hợp và đánh giá
Sau khi đã hoàn thành việc lên chiến lược content marketing, thì bạn cần phải tập trung đọc và nghiên cứu kỹ và chi tiết lại từng bước. Và đặt ra những câu hỏi sau đây để đánh giá lại toàn bộ kế hoạch:
-
- Bạn muốn hoàn thành những việc gì?
- Tình trạng, chất lượng của nội dung như thế nào?
- Cần phải thay đổi những gì để tốt hơn?
Tìm hiểu thêm: “Xây Dựng Mẫu Content Cho Fanpage Đáp Ứng Nhu Cầu Khách Hàng“
Nguyên tắc khi xây dựng chiến lược Content Marketing

Là bạn đang là chủ doanh nghiệp chắc chắn bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian, tiền bạc và đầu tư cho những nội dung không mang về lợi ích cho doanh nghiệp bạn. Một chiến lược content marketing đủ mạnh sẽ thì là ‘kim chỉ nam’ để content luôn ‘keep on track’ trong hành trình sáng tạo của doanh nghiệp. Nhưng bên cạnh đó, thì bạn cũng cần phải chú ý đến những mục đích như sau:
Không có mục tiêu, content marketing chỉ là ‘đống vụn vỡ’
- Bạn hãy thử tưởng tượng nhé, nếu như xây nhà thì chắc chắn bạn sẽ phải ước tính ngôi nhà sẽ xây với số tầng bao nhiêu trước khi thuê người thiết kế. Tương tự như vậy, khi lập chiến lược content marketing thì bạn cũng phải có mục tiêu cụ thể để bắt đầu tính kế và xây dựng các kế hoạch.
- Cách viết Content Marketing thì phải biết bắt rễ từ vấn đề của thương hiệu, của doanh nghiệp. Dù có viết hay ra sao, bài viết đó được nhiều share đến thế nào thì mọi thứ cũng quay về câu hỏi cơ bản ngay từ đầu đó là – content của bạn đang giúp doanh nghiệp giải quyết những vấn đề gì? Mục tiêu của marketing đi trước, mục tiêu của nội dung đi sau. Điều đáng nói ở đây đó là phần lớn chúng ta lại đâm đầu lao vào sản xuất nội dung, coi trọng số lượng bài viết mà mục tiêu thì lại hiếm khi nhìn thấy.
- Tuỳ vào từng sản phẩm/dịch vụ và thời điểm khác nhau, thì chiến lược content marketing sẽ có những mục tiêu khác nhau, ví dụ như:
- Tăng mức độ nhận biết thương hiệu
- Tăng lượt traffic về website
- Thu thập các thông tin khách hàng
- Tăng khả năng upsell cho các sản phẩm/dịch vụ hiện có
Chiến lược content marketing tốt phải xuất phát từ lăng kính người dùng
-
- Một chiến lược content marketing muốn vững vàng, hiệu quả thì sẽ phụ thuộc vào việc bạn “đào” insight được bao sâu. Hiện nay đã có không ít những content nhàm chán xuất hiện! Và nếu không nói đúng, không đánh vào nhu cầu của người tiêu dùng thì họ sẽ chẳng thèm cho bạn một cái liếc nhìn.
- Vì thế bạn phải làm gì để trở nên khác biệt hơn giữa muôn vàn đối thủ cạnh tranh khác, đó chính là nhiệm vụ của content leader trong việc “khai thác” và “sử dụng” các insight.
Content pillar – yếu tố sống còn của một chiến lược Content Marketing
-
- Với content strategy thì một trong những cột trụ đó sẽ là content pillar hay còn gọi cách khác là những nhóm chủ đề chính sẽ được phát triển từ big idea. Các content pillar này sẽ có sứ mệnh là định hướng cho nội dung để trở nên nhất quán và đạt được những mục tiêu đã đề ra.
- Content Pillar sẽ có đặc điểm là nó phải có đủ độ lớn để từ đó, bạn sẽ có thể dễ dàng hơn trong việc bung lụa với các dạng format khác nhau mà không còn bị sợ là lệch ra khỏi định hướng ban đầu. Nếu thiếu đi content pillar này, dễ hiểu vì sao mà bạn bỗng thấy Facebook post hay website article có vẻ hơi khác biệt so với big idea và key message của các chiến lược.
- Bên cạnh cách tiếp cận các vấn đề linh hoạt, thì bạn cũng cần phải đa dạng hóa các content format cho từng platform.
- Content marketing– làm sao cho đa kênh mà vẫn nhất quán thì đang là bài toán hóc búa với các content leader. Bản thân của người làm content là vừa phải sáng tạo nội dung liên tục, lại vừa phải nắm rõ về digital platform để việc tạo nội dung được phù hợp. Khi đã làm nội dung thì bạn phải luôn hoàn thiện mình, luôn cố gắng tìm hiểu đa dạng các loại hình. Chỉ có như vậy, thì bạn mới lên được một content marketing strategy để giải quyết được một vấn đề có trong kinh doanh.
Tìm hiểu thêm: “Học Viết Content Như Thế Nào Cho Hiệu Quả Chuẩn Seo“
Lưu ý khi lập chiến lược Content marketing

Khoảnh khắc vàng cho lần ra mắt
-
- Các sự kiện có tính thời sự, sốt dẻo luôn là điều mà các độc giả săn đón và quan tâm. Bắt kịp trend các sự kiện, cung cấp các thông tin sốt dẻo thì sẽ giúp cho bạn tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng hơn với công chúng. Họ sẽ là người chủ động để tìm đến những nguồn thông tin này. Đây cũng là đồng nghĩa với việc cơ hội tăng lượt traffic của bạn cũng sẽ lớn hơn rất nhiều lần.
- Để nắm bắt kịp được những sự kiện này, thì bạn hoàn toàn có thể nhờ đến sự trợ giúp từ công cụ “Google Trends”. Công cụ này sẽ giúp cho bạn có một list các sự kiện nóng hổi theo từng thời điểm cụ thể, những thông tin mà người dùng đang quan tâm nhất. Và nếu trang web của bạn đang viết về một trong những sự kiện này. Thì chắc chắn, nó sẽ thu hút rất nhiều lượt traffic.
Số lượng đôi khi quan trọng hơn chất lượng
Nhiều người vẫn thường luôn cho rằng: Chất lượng nội dung phải luôn là tiêu chí đặt lên hàng đầu. Nhưng sẽ tùy theo mục tiêu và chiến lược Content Marketing của doanh nghiệp mà Marketing service sẽ có thể coi trọng vào số lượng hơn hoặc là chất lượng hơn.
-
- Nếu như mục tiêu marketing của bạn là số lượng người truy cập thì thông thường số lượng nội dung sẽ phát huy được công hiệu tốt hơn. Và sẽ đáp ứng đúng với các mục tiêu mà chiến lược Content Marketing của bạn đã đề ra.
- Với công cụ Google thì những trang sản xuất có trên 4 nội dung trong 1 ngày. Thì bạn sẽ nhận được nhiều hơn là 55% lượng traffic từ các công cụ tìm kiếm. Nhưng trước tiên, thì bạn cần phải đảm bảo những nội dung mà mình viết chính xác và có ý nghĩa. Sau đó, thì bạn có thể chọn từ 3 đến 5 nội dung mỗi ngày nếu như bạn muốn có nhiều lượt traffic hơn. Và bạn cũng có thể viết những bài có nội dung đơn giản hoặc chia nhỏ các nội dung lớn ra.
Mối quan hệ của bạn sẽ ảnh hưởng đến nội dung của bạn
-
- Thông thường đại đa số những người viết blog lừng danh thì họ sẽ đều có mối quan hệ rất nhiều và rộng. Thường thì sau khi họ viết blog thì họ sẽ quen được rất nhiều người. Nhưng đó là điều đương nhiên, bởi vì trước khi khởi tạo chiến lược viết Content của mình thì họ cũng đã có sẵn những mối quan hệ nhất định.
- Tại sao chúng ta lại nói đến điều này là sự cần thiết đối với một chiến lược content marketing? Vì nếu như chúng ta có nhiều người bạn, nhiều mối quan hệ. Thì bạn sẽ có nhiều chỗ để san sẻ bài viết, lượt share, số lượng comment. Và đương nhiên, thì khi đó nội dung của bạn cũng sẽ có nhiều chỗ đứng hơn, sẽ đi được xa và rộng hơn.
Hãy lắng nghe số liệu chứ không phải cảm tính
-
- Bạn nên lưu ý đừng quá cứng nhắc với những bản chiến lược Content Marketing của mình. Mà bạn hãy luôn sẵn sàng thay đổi, luôn lắng nghe những phương tiện để học hỏi về cho mình như là: Số lượng tương tác, nội dung mà các fan đang quan tâm, thời gian mà công chúng tương tác… Để tối ưu cho chiến dịch Content Marketing của mình để tăng lượt traffic cho nội dung.
- Bạn hãy viết nhiều nội dung cùng với các chủ đề khác nhau, lựa chọn nhiều thời điểm để post bài khác nhau… Chỉ có như thế thì bạn mới biết làm sao để có được hiệu quả tốt cho các chiến lược Content Marketing của mình.
Tiêu đề nội dung
-
- Bạn có biết rằng thời gian để mà nhiều Copywriter nổi tiếng dành để tân trang, chỉnh sửa tiêu đề nội dung còn dài hơn cả thời gian mà họ dành để edit cả bài viết. Vì họ biết rằng: Nếu tiêu đề không hay, không thú vị và không đặc sắc thì độc giả mục tiêu của họ sẽ không thèm quan tâm và đoái hoài tới nội dung bên trong. Đó cũng chính là lý do mà những người muốn khởi tạo nội dung phải cân nhắc trước khi đặt tiêu đề cho mình.
- Nếu như bạn thuê người để sản xuất nội dung cho các chiến lược Content Marketing của mình. Thì bạn nên thuê những người có kinh nghiệm trong ngành, sáng tạo và nhạy bén. Ngoài ra họ phải có sự am hiểu nhất định về sản phẩm/dịch vụ và khách hàng.
Không phải cứ phải viết mới có được thành quả
Một trang web đã đạt được độ lớn và độ uy tín nhất định thì bạn hoàn toàn có thể duy trì, thậm chí là tiếp tục để tăng lượt traffic bằng các công việc như: Chia sẻ hoặc sử dụng các bài viết từ các nguồn khác để đăng cụ thể như là:
-
- Có rất nhiều nội dung, bài viết, tin tức hay và hữu ích hiện đang được truyền tải trên mạng xã hội mà vẫn chưa được nhiều người chú ý đến. Thì bạn hoàn toàn có thể giúp họ quảng bá, chia sẻ rộng rãi nội dung đó đến với nhiều người hơn, đây cũng là việc làm mà đôi bên cùng hợp tác cùng có lợi. Ngược lại, đôi khi họ cũng sẽ có thể chia sẻ nội dung hay cho trang của bạn.
- Nhưng nói vậy thì cũng không có nghĩa là bạn cứ đi chia sẻ các nội dung của người khác mà quên đi việc khởi tạo các nội dung mới của riêng mình. Hãy lên một kế hoạch thật chi tiết cho chiến lược content marketing của mình. Hãy kết hợp với các bài viết tự tạo và những nội dung chia sẻ hay. Bạn đừng quên khi chia sẻ thì phải ghi rõ nguồn, tác giả để có thể thêm đôi lời giới thiệu.
Tìm hiểu thêm: “Hướng Dẫn Chi Tiết Về Cách Viết Content Facebook Đạt Chuẩn Và Chất Lượng“
Tìm hiểu thêm: “Hướng dẫn các bước xây dựng Content cho Fanpage cực kì chi tiết“
Địa chỉ chuyên tư vấn và xây dựng các chiến lược content marketing chất lượng
Hiện nay các doanh nghiệp thường sẽ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh của mình là chính, do đó họ sẽ không có đủ thời gian và nhân lực để định hướng, tìm các nguồn thông tin, viết bài, biên tập và cập nhật các nội dung trên các trang web của mình. Chi phí mà các doanh nghiệp cần để có một đội ngũ quản trị thông tin riêng cho mình sẽ cao hơn là thuê hỗ trợ từ bên ngoài. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tự mình tính ra bài toán rằng để vận hành một quy trình quản trị nội dung thì sẽ cần có từ 1 đến 2 nhân viên. Nhưng mà họ vẫn có thể không thể hoàn thành tốt KPI đã được giao dù cho họ có trình độ và kinh nghiệm với công việc mà họ đang phụ trách. Bởi lẽ vì, nhân viên viết content không chỉ cần phải có kỹ năng viết mà còn có cả sự tư duy chiến lược trong quá trình để sản xuất nội dung cũng như quá trình kết hợp làm việc đội, nhóm để phát triển các nội dung.
Bằng sứ mệnh cao cả đó là mang đến một giải pháp vận hành tổng thể cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trọng tâm là lấy công nghệ làm nền tảng để phát triển cốt lõi thì Dessite là một địa chỉ cung cấp các dịch vụ viết content marketing uy tín và chất lượng. Dessite tin rằng sẽ cải thiện được đáng kể hiệu năng có trong từng giai đoạn phát triển của các doanh nghiệp, tăng cơ hội được tiếp cận với các nguồn khách hàng tiềm năng, giúp cải thiện được nguồn doanh thu bán hàng cũng như tăng tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí người dùng. Dessie sẽ luôn cố gắng và hoàn thiện một cách tốt nhất để trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” của mỗi doanh nghiệp”. Đồng thời, giá viết content vô cùng hợp lý cũng là điểm cộng để bạn chọn thuê viết content bên Dessite của chúng tôi.