Tổng hợp những cách viết content quảng cáo thật thu hút

Hướng dẫn cách viết content quảng cáo trong marketing

“Content is King” là một cụm từ đã khá là quen thuộc, sở dĩ không tự nhiên mà người ta lại gọi nó như vậy. Làm content hay còn gọi với cái tên rất Việt là nội dung, nó là một phần vô cùng quan trọng trong quảng cáo sản phẩm, một nội dung hay sẽ giúp cho bài viết của bạn thu hút được sự chú ý của nhiều người và khơi gợi nhu cầu, sau đó kích thích người đọc đi đến hành động mua hàng. Sau đây hãy cùng tham khảo một vài cách viết content quảng cáo thú vị nhé!

 

Những mẫu content quảng cáo bán hàng hay

Giả sử bạn đang kinh doanh online trên Facebook với hai mặt hàng đang hot nhất hiện nay mà cứ hễ lướt Facebook là đều thấy khắp mọi nơi đó là: Thời trang và mỹ phẩm. Vậy làm thế nào để viết một content quảng cáo hay về thời trang thật xuất sắc hay là một content bán mỹ phẩm tuyệt vời? Sau đây mình sẽ hướng dẫn bạn cách viết content bán hàng thu hút và mãn nhãn với khách hàng.

1. Cách viết content quảng cáo thời trang thu hút

Content quảng cáo thời trang thu hút
Content quảng cáo thời trang thu hút

Bình thường bạn sẽ viết một bài đăng Facebook bán mặt hàng thời trang như thế nào? Có phải như thế này không?

– “Hàng mới về, giá 160k. Bao đẹp, liên hệ số điện thoại 091xxxxxx”

– Hay là “Áo khoác 180k, hàng về đủ size M L XL”

Đương nhiên, content như vậy không sai mà là chưa hay và chưa đủ thu hút thôi. Nếu như hình ảnh và sản phẩm của bạn đủ bắt mắt, đủ đẹp để siêu lòng người khác thì sẽ có thể cứu vãn lại phần nào phần content của bạn. Tuy nhiên, hình ảnh không đủ bắt mắt thì khách hàng cũng sẽ lướt ngang như một cơn gió. Vậy phải làm sao?

Bạn có thể tham khảo cách viết content marketing Facebook ngay dưới đây. 

Một ví dụ về cách viết content của một cửa hàng thời trang tên là Adam Store, cửa hàng này cũng khá là nổi tiếng với những bạn đam mê thời trang. Content này có gì thu hút và hay ho? Hay ở chỗ là câu title nó như một lời bốc phốt và thu hút ở chỗ là nhờ câu title đó mà khiến người đọc tò mò mà đọc hết bài viết.

    • Nếu như chỉ viết một cách bình thường là show lên giá của sản phẩm thì sẽ không thu hút lắm. Bằng cách này, mình đã tạo được một ấn tượng đầu tiên, khách hàng sẽ có suy nghĩ là “thương hiệu lớn vậy cũng dính phốt ư”, “vụ gì đây?” bằng cách này sẽ làm khách hiếu kỳ mà đọc hết. Thế là bạn đã thành công khi tạo được sự chú ý của khách hàng trong hàng ngàn cái content thời trang trên news feed của khách hàng.
    • Hoặc nếu bạn không có sự sáng tạo độc đáo, thì có một cách hay đó là bạn có thể đưa thông tin chương trình khuyến mãi lên làm câu title “Giảm 50% tất cả các mặt hàng duy nhất trong hôm nay”. Tâm lý người Việt khi nghe đến khuyến mãi giảm giá sẽ có xu hướng là thích thú.

Dù thế nào đi nữa, thì bạn cũng đừng quên cho người đọc biết là bạn đang bán sản phẩm gì và giá cả như thế nào nhé. Vì làm content hay ho mà cuối cùng người đọc không biết bạn bán cái gì thì coi như công dã tràng.

 

Bài đọc thêm: Hướng Dẫn Cách Viết Content Chuẩn SEO Cho Người Mới Bắt Đầu

2. Cách viết content quảng cáo mỹ phẩm đắt hàng

Content quảng cáo mỹ phẩm làm đẹp
Content quảng cáo mỹ phẩm làm đẹp

Thị trường mỹ phẩm hiện nay rất đa dạng, nếu muốn thu hút được khách hàng ghé đọc bài viết của bạn và ghé thăm fanpage sau đó là mua hàng thì phải có những tuyệt chiêu.

    • Người đọc sẽ đọc tiêu đề nhiều gấp 5 lần nội dung, bởi vậy để khách hàng tiếp tục đi sâu vào bài viết của bạn thì cần có một tiêu đề hấp dẫn. Một tiêu đề thu hút gợi mở được nhu cầu của người mua hoặc giải quyết trực tiếp vấn đề họ đang gặp phải thì bạn đã thành công phân nửa trong cách viết content marketing mỹ phẩm rồi.
    • Với đoạn ở đầu bạn nên tập trung vào vấn đề khách hàng của bạn đang gặp phải bởi vậy nếu có thể thì đặt tiêu đề giống như động chạm đến nhu cầu khách hàng là tốt nhất.
    • Nội dung càng ngắn gọn súc tích càng tốt, người đọc sẽ không thể đọc bài quá dài của bạn, nên dao động khoảng từ 300 đến 400 chữ là ổn.
    • Tại đoạn này chủ yếu bạn đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Điểm cần lưu ý là thông tin nguồn gốc, xuất xứ của mỹ phẩm, thông tin địa chỉ liên lạc của bạn. Điều này góp phần làm tăng sự uy tín của bạn đối với khách hàng.

 

Bài đọc thêm: Xây Dựng Mẫu Content Cho Fanpage Đáp Ứng Nhu Cầu Khách Hàng

3. Cách viết content quảng cáo Facebook

Content quảng cáo trên facebook
Content quảng cáo trên facebook

Với 1 bài quảng cáo bán hàng có nội dung tốt, 90% là do nội dung bán hàng thu hút. Ngoài việc tối ưu quảng cáo giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, bỏ công sức vào viết một nội dung bán hàng thu hút, bạn sẽ khiến những content quảng cáo hay và hiệu quả hơn.

3.1. Các bước viết content marketing Facebook

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai

Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content đó là bạn cần trả lời câu hỏi là mình viết cho ai?

Và để trả lời cho câu hỏi đó thì bạn cần vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.

Bước 2: Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì

    • Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời.
    • Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng. Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…Như vậy giá trị mình muốn đem đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… Và son môi, mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ xíu trong vẻ đẹp bên ngoài và khúc trên thôi nhé.

Bước 3: Ý tưởng nội dung

Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn:

    • Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)
    • Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
    • Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
    • Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)

Bạn có thể tạo nội dung bằng:

    • Chữ viết
    • Hình ảnh
    • Video

Bước 4: Nguồn nội dung

    • Tự viết ra
    • Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng
    • Sưu tầm rồi xào lại từ các nguồn như:
    • Google Search theo từ khóa
    • Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)
    • Báo, truyện, sách,…
    • Các trang web
    • Các diễn đàn, forum, group Facebook
    • Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt.

3.2. Những thuật ngữ cần tránh khi viết content quảng cáo Facebook

Đây là lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này trong các cách viết content facebook. Đến lúc mà bài viết không được duyệt hay là lượt tiếp cận thấp thì lại không biết lý do tại sao.

    • Một số từ ngữ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.
    • Đây là những từ ngữ cấm cực mạnh của Facebook mà mỗi khi mà bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt hay là thấy lượt tiếp cận tự nhiên bị tuột thì hãy xem lại là có bị dính những từ ngữ này không nhé.

 

Bài đọc thêm: Hướng dẫn các bước xây dựng Content cho Fanpage cực kì chi tiết

3.3. Giật tít – Cách viết content quảng cáo Facebook

Bạn có biết tiêu đề đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong toàn bộ quảng cáo không? Theo một thống kê chính thức, nó chiếm khoảng 80% thành công của một mẫu quảng cáo trên Facebook. Khi tiếp cận một mẫu quảng cáo, người dùng chỉ dành khoảng một giây cho quảng cáo của bạn và tiêu đề đóng vai trò quyết định người dùng có đọc tiếp hay bỏ qua.

3.4. Đừng quên các Hashtag

Vai trò của Facebook Hashtag có thể giúp cho thương hiệu:

Tăng thêm lượng reach 

    • Bạn có thể giúp những người cùng hứng thú với một chủ đề nhận biết nhau để họ cùng tham gia trò chuyện.

Tăng độ phủ thương hiệu 

    • Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới bằng cách tạo ra những hashtag đặc biệt trên chính Fanpage của bạn. Đây là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ này cho một người khác.

Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau 

    • Bạn có thể đăng một vài bài với nội dung giống nhau trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Điều này sẽ giúp cho Hashtag trên Facebook được tìm kiếm nhiều hơn.

Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt 

    • Bạn có thể sử dụng Hashtag để đặc biệt trong bài đăng của quảng cáo những chương trình khuyến mãi diễn ra trên bất kỳ mạng xã hội nào.

Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng 

Bạn có thể có rất nhiều cơ hội để tiếp cận các khách hàng mới cho doanh nghiệp, những người cùng quan tâm đến chủ đề mà thương hiệu nhắc đến. Lời khuyên khi sử dụng Hashtag:

    • Đừng dùng quá nhiều hashtag. Sử dụng chúng một cách hợp lý, không nên có Hashtag trong mọi bài đăng.
    • Hashtag chỉ nên là từ.
    • Viết hoa hay không không quan trọng.
    • Hãy nghiên cứu Hashtag của bạn trước khi sử dụng.
    • Khuyến khích người dùng cho bài đăng public để tăng lượt reach.
    • Vai trò của Facebook Hashtag trong kinh doanh có thể thu hút những người quan tâm vào cùng một cuộc trò chuyện và gia tăng thêm lượt tương tác như like, bình luận chia sẻ, và có thêm khách hàng mới.

Bạn đã hiểu rõ vai trò của Facebook Hashtag chưa? Nếu rồi, hãy bắt lấy cơ hội này để chiến dịch Marketing của bạn thêm thành công nhé!

 

Bài đọc thêm: Hướng dẫn chi tiết cách thức để xây dựng chiến lược Content Marketing hiệu quả

Tại sao bạn nên lựa chọn Dessite làm đơn vị để phát triển content quảng cáo uy tín?

Tại sao nên chọn Desite làm đơn vị phát triển content quảng cáo?
Tại sao nên chọn Desite làm đơn vị phát triển content quảng cáo?

Dessite có nhiều ưu thế nổi bật so với những đơn vị khác trên thị trường. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển dịch vụ viết content quảng cáo, chúng tôi tự tin rằng có thể mang đến các giải pháp sáng tạo chiến lược content marketing chuẩn SEO và hoàn thiện nhất, giúp đẩy nhanh hiệu quả của các chiến lược marketing.

Ngoài ra, Dessite cũng là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, an toàn và bền vững, đảm bảo doanh nghiệp của bạn hạn chế rớt top khi công cụ tìm kiếm Google cập nhật các thuật toán thông qua hệ thống làm content quảng cáo hiệu quả. Còn chần chừ gì nữa, hãy trải nghiệm các dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt nhất từ chúng tôi!

 

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà Thiết Kế Web – Dessite.vn muốn gửi đến quý bạn đọc. Nếu có bất cứ câu hỏi cũng như thắc mắc nào liên quan đến học viết content, thuê viết content hay giá viết content thì bạn đừng ngần ngại để lại bình luận phía bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé. 

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline