Xây Dựng Mẫu Content Cho Fanpage Đáp Ứng Nhu Cầu Khách Hàng

Xây Dựng Mẫu Content Cho Fanpage Đáp Ứng Nhu Cầu Khách Hàng

Để chăm sóc và phát triển một fanpage mang lại giá trị cho doanh nghiệp, bạn cần xây dựng content marketing plan thật hoàn chỉnh từ tổng thể đến chi tiết. Vì fanpage không chỉ là “bộ mặt online” của doanh nghiệp mà còn là kênh truyền thông giúp tiếp cận khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vậy, xây dựng plan content cho fanpage từ đâu? Và xây như thế nào mới là mang lại hiệu quả? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về mẫu plan content cho fanpage nhé!

 

Bạn hiểu gì Content Fanpage?

Bạn Hiểu Gì Về Content Fanpage?
Bạn Hiểu Gì Về Content Fanpage?

Là một doanh nghiệp, chắc hẳn bạn không thể nào không biết đến lĩnh vực content marketing. Đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay thì việc sử dụng chiến dịch quảng cáo Fanpage không còn là điều quá xa lạ.

Tuy nhiên, làm thế nào để thực hiện các chiến lược content marketing hiệu quả để phát triển fanpage thì không phải ai cũng làm được. Việc đầu tư kỹ lưỡng vào một nội dung chất lượng cho fanpage sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao được uy tín cho thương hiệu.

Thông thường, để đẩy mạnh thương hiệu thì các công ty/doanh nghiệp thường chọn đầu tư vào viết content fanpage chất lượng. Có thể hiểu đơn giản rằng đây là một hình thức tạo ra nội dung cho một trang facebook. Từ câu chữ đến hình ảnh, âm thanh và tạo sự kiện,… tất cả những nội dung đều mang mục tiêu cho marketing.

 

Xây dựng nội dung cho Fanpage

Xây Dựng Nội Dung Cho Fanpage
Xây Dựng Nội Dung Cho Fanpage

Định hướng phát triển nội dung

Định Hướng Phát Triển Nội Dung

Để định hướng phát triển nội dung thì việc đầu tiên bạn cần đặt ra đó là:

    • Doanh nghiệp gặp vấn đề gì ?
    • Khách hàng của bạn quan tâm đến điều gì?

Điểm chung giữa các câu trả lời trên chính là cơ sở vững chắc giúp bạn xây dựng định hướng phát triển nội dung trên fanpage một cách đúng và chuẩn nhất.

>> Đừng quảng cáo những thứ mình có, hãy tập trung truyền thông những cái khách hàng cần.

Phân tích lợi ích sản phẩm/dịch vụ

 

Phân Tích Sản Phẩm/Dịch Vụ
Phân Tích Sản Phẩm/Dịch Vụ

Khách hàng thường không thích từ bỏ thói quen tiêu dùng thường ngày để thử một điều gì đó mới mẻ, trừ khi chúng ta đưa ra giải pháp cho những vấn đề người tiêu dùng đang gặp phải.

Vì thế, trước khi đưa bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào đến tay khách hàng, bạn hãy trả lời thật kỹ  các câu hỏi dưới đây:

    • Sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại lợi ích gì? Chúng giải quyết được vấn đề gì cho khách hàng?
    • USP của sản phẩm/dịch vụ như thế nào? Có gì khác biệt so với các các doanh nghiệp khác.
    • Sản phẩm/dịch vụ có nhược điểm hay ưu điểm gì?

Khi chúng ta nắm rõ chúng “trong lòng bàn tay”, bạn sẽ rất dễ dàng truyền tải những gì mình mong muốn đến với khách hàng.

>> LỢI ÍCH chính là yếu tố then chốt quyết định giúp một thương hiệu tạo ra sự khác biệt so với đối thủ khác.

Giống như Theodore Levitt, nguyên giáo sư marketing tại Harvard và biên tập viên của tờ báo Harvard Business Review từng phát biểu rằng “Con người không muốn mua một chiếc máy khoan ¼ inch. Họ muốn có một cái lỗ khoan ¼ inch.”

Phác họa chân dung khách hàng mục tiêu

Phát Họa Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu
Phát Họa Chân Dung Khách Hàng Mục Tiêu

Cái khó khi làm content marketing là phải tìm ra được insight – thấu hiểu khách hàng. Vì thế, công việc này đòi hỏi bạn phải “xoa đúng chỗ đau, gãi đúng chỗ ngứa” để đáp ứng họ, khiến họ phải bất ngờ và yêu thích sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây không đơn thuần là tìm hiểu được sở thích, hành vi hoặc dựa vào mớ data có sẵn, mà bạn cần ngầm hiểu và nắm bắt được những vấn đề khách hàng không nói ra.

Khi doanh nghiệp triển khai kế hoạch chăm sóc fanpage nếu không rõ yêu cầu của khách hàng là gì thì cũng y hệt việc họ đang ngứa ở tay nhưng bạn lại cật lực đi gãi ở chân vậy.

Vậy có cách nào để dễ dàng tìm ra chân dung khách hàng mục tiêu một cách chính xác không? Tất nhiên là có, bạn hãy thử áp dụng các phương pháp dưới đây nhé.

    • Phương pháp 5W1H: Đây là cách thường xuyên được áp dụng và mang lại nhiều hiệu quả cho bộ phận truyền thông của doanh nghiệp. Việc trả lời chi tiết các câu hỏi bên dưới sẽ giúp bạn định hình được chân dung khách hàng mục tiêu chuẩn chỉnh nhất.
    • Who: Tuổi, giới tính, nơi sinh sống, thu nhập…
    • What: Bán cái gì, cung cấp dịch vụ nào?
    • When: Khi nào họ cần mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của bạn?
    • Where: Tìm khách hàng ở đâu?
    • Why: Tại sao họ nên mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ?
    • How: Triển khai như thế nào, chi phí ra sao?

Một lưu ý nhỏ: Bạn cần phân biệt đâu người tiêu dùng và đâu khách hàng mục tiêu mà bạn đang tìm hiểu.Có rất nhiều trường hợp người tiêu dùng không phải là đối tượng mục tiêu đưa ra quyết định mua hàng và càng không phải đối tượng bài viết mà bạn nhắm đến.

Ví dụ: Bạn kinh doanh sữa cho bé thì người tiêu dùng cuối là trẻ em nhưng nội dung bài viết được tiêu thụ bởi phụ huynh.

Xác định giọng nói thương hiệu

Xác Định Giọng Nói Thương Hiệu
Xác Định Giọng Nói Thương Hiệu

Hiện nay, đã có hơn 80 triệu doanh nghiệp lớn, nhỏ đang chen chân vào cuộc đua tiếp thị trên mạng xã hội Facebook. Và mỗi ngày, trên newsfeed của một người có thể xuất hiện hơn 1000 bài post khác nhau từ bạn bè, người thân hay các fanpage của thương hiệu khác. Vậy content của bạn khi xuất hiện sẽ được nhớ đến bởi bao nhiêu người?

Vì vậy, việc xác định đúng giọng nói của thương hiệu (brand voice) và giữ văn phong đồng nhất sẽ giúp khách hàng nhận ra cá tính, bản sắc của doanh nghiệp giữa vô số các đối thủ khác.

Không những thế, nghiên cứu của Harvard Business Review chỉ ra rằng: Khi nói đến lòng trung thành với một thương hiệu, khách hàng thật sự coi trọng sự kết nối về mặt cảm xúc hơn là sự hài lòng về sản phẩm/dịch vụ.

Vậy, xây dựng giọng nói thương hiệu như thế nào mới có thể “chạm” đến cảm xúc của khách hàng?

    • Khác biệt: Bạn không nên bản sao của Coca Cola, Mailchimp. Hãy là người tiên phong và duy nhất với giọng nói thương hiệu riêng biệt, độc đáo của mình.
    • Đồng nhất: Dù là trên bất kỳ lĩnh vực truyền thông nào, giọng nói thương hiệu của bạn cần phải được đồng nhất từ nội dung, hình ảnh, video,…
    • Kết nối: Sau khi xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ chọn giọng điệu phù hợp để kết nối được với khách hàng.

Xây dựng từng lộ trình và KPIs

Xây Dựng Lộ Trình Và KPIs
Xây Dựng Lộ Trình Và KPIs

Sau khi nắm bắt được các vấn đề nêu trên, bạn hãy bắt tay vào xác định lộ trình theo tuần, tháng, quý… và các KPIs đặt ra cho từng hạng mục.

Ví dụ:

Lộ trình 2 tháng đầu

    • Tăng nhận diện thương hiệu
    • Định hình USP
    • Tăng lượt like page 1 -> 1000
    • Tăng tương tác bài viết 0 -> 100+

 

Tại sao các doanh nghiệp cần đầu tư vào Content Fanpage?

Tại Sao Các Doanh Nghiệp Cần Đầu Tư Vào Content Fanpage?
Tại Sao Các Doanh Nghiệp Cần Đầu Tư Vào Content Fanpage?

Chỉ sở hữu fanpage thôi thì chưa đủ, doanh nghiệp muốn thành công trên mạng xã hội mang tính cạnh tranh đầy gay gắt này thì chắc chắn phải có một chiến lược quản lý fanpage chất lượng và một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu đó chính là Content Fanpage.

Hằng ngày, việc các đối thủ của bạn liên tục đăng những bài post, những nội dung hấp dẫn để lôi kéo khách hàng. Nếu bạn chỉ ngồi im thì chuyện gì sẽ diễn ra? Dĩ nhiên bạn khó lòng có được khách hàng và đồng nghĩa với việc bạn sẽ bị đối thủ vượt mặt.

Trên thực tế, Content Fanpage đóng vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp. Bắt buộc bạn phải thực hiện chiến lược content cho fanpage của mình để có thể:

    • Tạo dấu ấn thương hiệu
    • Tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn
    • Tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng
    • Truyền tải được thông điệp của thương hiệu
    • Góp phần gia tăng sự trung thành của khách hàng
    • Thúc đẩy hiệu quả cho các chiến dịch marketing

Bạn cũng biết đấy, hằng ngày người tiêu dùng sẽ tiếp cận với rất nhiều thông tin, do đó việc làm cách nào để giữ họ lại để đọc những thông tin do bạn chia sẻ không phải là điều dễ dàng. Muốn làm được điều này, bạn phải đảm bảo được nội dung bạn muốn gửi đến khách hàng thực sự thú vị và lôi cuốn.

Tuy nhiên, có rất doanh nghiệp không thể tự mình thiết kế những nội dung thực sự tốt, nguyên nhân cơ bản là người làm content fanpage chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, giải pháp tốt nhất lúc này là thuê dịch vụ content fanpage uy tín bên ngoài.

 

Các bước để tạo ra một Content cho Fanpage

Các Bước Để Tạo Content Cho Fanpage
Các Bước Để Tạo Content Cho Fanpage

Các Content Creator ở Việt Nam thông thường chỉ thực hiện trong 4 bước dưới đây:

    • Tìm nội dung
    • Đăng tải
    • Quảng bá
    • Kiểm tra và phản hồi.

Tuy nhiên, để tạo nội dung chuyên nghiệp hơn, bạn có thể tìm hiểu Content với 6 bước chi tiết hơn:

    • Lên ý tưởng
    • Nhập nội dung
    • Thiết kế
    • Đăng tải
    • Quảng bá
    • Kiểm tra phản hồi

Một vài lưu ý khác 

Bạn phải luôn phản hồi lại người dùng khi họ có câu hỏi.

    • Ý chủ đạo của vấn đề cần được thể hiện rõ ở ngay phần đầu tiên.
    • Caption dễ hiểu, ngắn gọn.
    • Tạo Content nên dùng tiếng Việt hoàn toàn, nếu dùng các từ nước ngoài thì phải đảm bảo rằng chúng hợp lý, rõ nghĩa và thật sự mang lại hiệu quả.
    • Phải luôn luôn phản hồi các thắc mắc của người tiêu dùng.
    • Nếu Fanpage có tệp khách hàng rộng rãi ,admin không nên dùng cách xưng hô riêng theo vùng miền. Bạn nên sử dụng cách xưng hô phổ thông như mình và bạn, các bạn, anh/chị,

 

Kết Luận

Trên đây là những thông tin mà Thiết Kế Website – Dessite.vn muốn gửi đến quý đọc giả. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi cũng như phản hồi nào liên quan đến vấn đề này thì bạn đừng ngần ngại để lại bình luận phía bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có câu trả lời sớm nhất bạn nhé. 

Và nếu bạn có nhu cầu thuê viết content thì đừng bỏ qua Dessite nhé!

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline