Làm thế nào để viết được content bán hàng hay? Đây là câu hỏi đặt ra không chỉ cho các marketer mà cả các chủ shop vì content là một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả bán hàng. Cách viết content bán hàng thực ra vô cùng đơn giản, tuy nhiên, để thuê người biết cách viết được một bài content marketing “chất” có thể tốn vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. Nhưng liệu có đảm bảo chất lượng hoặc đơn vị nào chuyên cung cấp dịch vụ này? Hãy cùng Dessite tìm hiểu nhé!
Vì sao bạn nên tự lên các cách viết content bán hàng để marketing?
Bởi vì :
-
- Ai hiểu rõ sản phẩm và giá trị của bạn hơn chính bạn?
- Ai hiểu rõ khách hàng của bạn hơn chính bạn?
- Ai yêu khách hàng và sản phẩm hơn chính bạn?
Trả lời được những câu hỏi này thì bạn sẽ là người có thể viết content để tạo ra những bài viết bán hàng nhằm marketing “bá đạo” nhất chỉ với vài cách cực đơn giản sau đây. Cùng nhau học cách viết content chuẩn SEO thông qua bài viết dưới đây nhé!
Cách viết content bán hàng cực hiệu quả
Với 1 bài quảng cáo bán hàng có nội dung tốt, 90% là do cách viết content thu hút khách hàng. Ngoài việc tối ưu quảng cáo giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, bỏ công sức vào viết một nội dung bán hàng thu hút, bạn sẽ khiến mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.
Bước 1: Xác định rõ khách hàng của mình là ai
Điều quan trọng đầu tiên khi học viết content đó là bạn cần trả lời câu hỏi là: “Mình viết cho ai?“
Và để trả lời cho câu hỏi đó thì bạn cần vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống,… Họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai.
Bước 2: Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì
-
- Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời.
- Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng. Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…Như vậy giá trị mình muốn đem đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… Và son môi, mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ xíu trong vẻ đẹp bên ngoài và khúc trên thôi nhé.
|
Bước 3: Ý tưởng nội dung
Cách đơn giản nhất để việc viết content bán hàng có thêm nhiều ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn:
-
- Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)
- Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
- Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
- Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)
Bạn có thể tạo nội dung bằng:
-
- Chữ viết
- Hình ảnh
- Video
Bước 4: Nguồn nội dung
-
- Tự viết ra
- Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng
- Sưu tầm rồi xào lại từ các nguồn như:
-
- Google Search theo từ khóa
- Các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest,…)
- Báo, truyện, sách,…
- Các trang web
- Các diễn đàn, forum, group Facebook
- Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt
|
Một số mẹo nhỏ khi viết content bán hàng hữu ích
Giật tít – Cách viết content quảng cáo Facebook
Bạn có biết tiêu đề đóng một vai trò quan trọng như thế nào trong toàn bộ quảng cáo không? Theo một thống kê chính thức, nó chiếm khoảng 80% thành công của một mẫu content quảng cáo trên Facebook. Khi tiếp cận một mẫu quảng cáo, người dùng chỉ dành khoảng một giây cho quảng cáo của bạn và tiêu đề đóng vai trò quyết định người dùng có đọc tiếp hay bỏ qua. Vì vậy xây dựng content cho fanpage quảng cáo là vô cùng quan trọng.
Đừng quên các Hashtag
Vai trò của Facebook Hashtag có thể giúp cho thương hiệu:
Tăng thêm lượng reach
-
- Bạn có thể giúp những người cùng hứng thú với một chủ đề nhận biết nhau để họ cùng tham gia trò chuyện.
Tăng độ phủ thương hiệu
-
- Bạn có thể quảng bá cho một sản phẩm hoặc một dịch vụ mới bằng cách tạo ra những hashtag đặc biệt trên chính Fanpage của bạn. Đây là một cách cực kỳ dễ dàng để khách hàng muốn chia sẻ thông tin về sản phẩm hay dịch vụ này cho một người khác.
Sử dụng trên nhiều mạng xã hội khác nhau
-
- Bạn có thể đăng một vài bài với nội dung giống nhau trên nhiều mạng xã hội khác nhau như Facebook, Twitter, Instagram,… Điều này sẽ giúp cho Hashtag trên Facebook được tìm kiếm nhiều hơn.
Quảng bá các chương trình, sự kiện đặc biệt
-
- Bạn có thể sử dụng Hashtag để đặc biệt trong bài đăng của quảng cáo những chương trình khuyến mãi diễn ra trên bất kỳ mạng xã hội nào.
Thu hút người dùng mới và khách hàng tiềm năng
Bạn có thể có rất nhiều cơ hội để tiếp cận các khách hàng mới cho doanh nghiệp, những người cùng quan tâm đến chủ đề mà thương hiệu nhắc đến. Lời khuyên khi sử dụng Hashtag:
-
- Đừng dùng quá nhiều hashtag. Sử dụng chúng một cách hợp lý, không nên có Hashtag trong mọi bài đăng.
- Hashtag chỉ nên là từ.
- Viết hoa hay không không quan trọng.
- Hãy nghiên cứu Hashtag của bạn trước khi sử dụng.
- Khuyến khích người dùng cho bài đăng public để tăng lượt reach.
- Vai trò của Facebook Hashtag trong kinh doanh có thể thu hút những người quan tâm vào cùng một cuộc trò chuyện và gia tăng thêm lượt tương tác như like, bình luận chia sẻ, và có thêm khách hàng mới.
Bạn đã hiểu rõ vai trò của Facebook Hashtag chưa? Nếu rồi, hãy bắt lấy cơ hội này để chiến lược content Marketing của bạn thêm thành công nhé!
|
Những thuật ngữ cần tránh
Đây là lỗi rất được quan tâm và hầu hết mọi người đều mắc phải lỗi này khi làm content. Đến lúc mà bài viết không được duyệt hay là lượt tiếp cận thấp thì lại không biết lý do tại sao.
-
- Một số từ ngữ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo rất dễ bị từ chối phê duyệt như “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.
- Đây là những từ ngữ cấm cực mạnh của Facebook mà mỗi khi mà bài quảng cáo của bạn không được phê duyệt hay là thấy lượt tiếp cận tự nhiên bị tuột thì hãy xem lại là có bị dính những từ ngữ này không nhé.
Tại sao bạn nên lựa chọn Dessite để phát triển content bán hàng?
Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển dịch vụ viết content bán hàng, Dessite tự tin rằng có thể mang đến giải pháp sáng tạo chiến lược content marketing chuẩn SEO hoàn thiện nhất, giúp đẩy nhanh hiệu quả của các chiến lược marketing. Ngoài ra, Dessite chúng tôi cũng cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp, an toàn và bền vững, đảm bảo hạn chế rớt top khi công cụ tìm kiếm Google cập nhật các thuật toán thông qua hệ thống làm content bán hàng hiệu quả.
Kết luận
Trên đây là những thông tin mà Thiết Kế Web – Dessite.vn muốn gửi đến quý bạn đọc. Nếu có bất cứ câu hỏi cũng như thắc mắc nào liên quan đến vấn đề thuê viết content cũng như giá viết content này thì bạn đừng ngần ngại để lại bình luận phía bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất bạn nhé.