Những thông tin thú vị về quảng cáo SEO

Những thông tin thú vị về quảng cáo SEO

Trong thời đại công nghệ như hiện nay thì SEO có vai trò rất quan trọng, dịch vụ SEO giúp tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập vào website của bạn thông qua trang kết quả tìm kiếm tự nhiên. Dịch vụ SEO mang lại nhiều lợi ích cho việc kinh doanh của bạn. Vậy cùng Dessite tìm hiểu rõ hơn về quảng cáo SEO, sử dụng như thế nào cho hiệu quả qua bài viết dưới đây.

 

Quảng cáo SEO là gì?

SEO được định nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, là viết tắt của chữ – Search engine optimization (SEO) – Là phương pháp tối ưu hóa trang web nhằm đẩy thứ hạng tìm kiếm của trang web lên cao nhất có thể, để trang web có thể xuất hiện ở vị trí đầu khi người dùng tìm kiếm  các từ khóa có liên quan.

Nói một cách đơn giản, SEO (hay còn được gọi là SEO hay chạy quảng cáo SEO Google) có vai trò giúp trang web hoặc trang Blog của bạn xuất hiện lên top kết quả của công cụ tìm kiếm Google khi người dùng truy vấn.

Nếu công cụ tìm kiếm Google nhận diện trang web của bạn như một kết quả tốt nhất cho người dùng, thì chúng sẽ hiện ở đầu trang. Những nhà SEO không thể trả tiền để website của họ được đặt cao hơn những kết quả hiển thị từ Google tự nhiên này nếu từ khóa của họ không khớp.

SEO hoạt động như thế nào?

Khi người dùng sử dụng thanh tìm kiếm(Search), công cụ tìm kiếm Google sẽ kiểm kê tất cả những trang web trong chỉ mục của mình (nơi các thông tin về tất cả các websites được lưu trữ) và tìm kiếm trang web có thông tin liên quan nhất với từ khóa truy vấn. Trang web này sau đó sẽ được liệt kê ra cho người dùng trên trang hiển thị kết quả.

Để một trang web xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Điều đầu tiên là công cụ tìm kiếm Google phải lập chỉ mục được trang này. Tiếp theo sau đó trang web phải có nội dung phù hợp và thông dụng với từ khóa tìm kiếm.

 

Tham khảo thêm: Top những phần mềm SEO Facebook hiệu quả nhất hiện nay

 

Ưu – Nhược điểm của SEO

Ưu - Nhược điểm của SEO
Ưu – Nhược điểm của SEO

Ưu điểm của SEO

Dễ dàng nhận diện thương hiệu

Khả năng hiển thị kết quả thông qua từ khóa trên các công cụ tìm kiếm giúp cho doanh nghiệp tiếp cận tới các đối tượng khách hàng tiềm năng dễ dàng.

Điều này cũng tương tự như khi bạn sử dụng quảng cáo nhưng SEO tiếp cận với khách hàng một cách tự nhiên hơn. Và chính điều đó thúc đẩy việc nhận diện thương hiệu dễ dàng hơn

Giúp xây dựng thương hiệu

Việc trang web của bạn được hiển thị xung quanh cách tìm kiếm các từ khóa liên quan sẽ đẩy mạnh lợi ích thương hiệu một cách tích cực.

Các thương hiệu sẽ được liên kết với những từ khóa, khi người dùng thực hiện việc tìm kiếm. Bằng cách nào đó vô tình hay có chủ đích thì họ sẽ tham khảo rồi dẫn đến lựa chọn quyết định mua hàng khi họ có nhu cầu.

Tạo sự uy tín và tin cậy

Khi trang web của bạn hiển thị kết quả không liên quan đến việc phải trả tiền nên người sử dụng sẽ có cái nhìn thiện cảm và tin tưởng hơn.

Nhiều người thường bỏ qua quảng cáo và lựa chọn quyết định mua hàng theo kết quả hiển thị tự nhiên. Do đó khi họ đến với website của bạn theo cách chủ động (ít nhất là họ tự cảm thấy như vậy) thì khách hàng sẽ đặt nhiều sự tin tưởng  và an tâm hơn vào trang web của bạn.

Traffic – Lưu lượng truy cập

Quảng cáo SEO Google giúp tăng traffic cho website giúp tạo ra nhiều hơn những cơ hội để thúc đẩy quá trình nhận diện thương hiệu và khiến cho khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn hơn

Giá cả

Mặc dù quảng cáo seo website cũng không hề dễ dàng, nhưng nhìn tổng quan nó sẽ tiết kiệm chi phí xét về lâu dài hơn so với những chiến thuật tiếp thị khác (trong việc mang lại nhận diện thương hiệu và lưu lượng người truy cập tương đương).

Phạm vi

Có rất nhiều lượt thực hiện tìm kiếm mỗi ngày. Do đó, để mở rộng phạm vi tìm kiếm thì bạn cần có khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm.

Hầu hết sẽ không ai muốn phải trả tiền cho mỗi cú click chuột hoặc quảng cáo riêng rẽ từng phần trong website, cho nên quảng cáo SEO Google:Sử dụng với phạm vi từ khóa rộng, là phương pháp quảng cáo phù hợp nhất.

Nhược điểm của quảng cáo SEO

Hiển thị

Trong nhiều trường hợp thì việc hiển thị kết quả cần thời gian. Và đôi khi doanh nghiệp của bạn không thể leo nổi lên trang đầu kết quả tìm kiếm. 

Kết quả hiển thị tìm kiếm thường bị chi phối bởi những gã khổng lồ luôn chễm chệ top đầu kết quả tìm kiếm như Amazon và eBay. Và khi điều này xảy ra, thì bạn cần phải suy tính lại chiến lược quảng cáo mới.

Nội dung

Bạn cần phải phát triển nội dung của trang web của bạn để phát triển thứ hạng trên bảng hiển thị tìm kiếm.

Tuy nhiên,không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực để giải quyết các vấn đề về nội dung trang web. Việc này có thể gây ra khá nhiều trở ngại đối với các doanh nghiệp nhỏ.

 

Tham khảo thêm: Mách Bạn Địa Chỉ Nhận Seo Từ Khóa Uy Tín, Chất Lượng Nhất

 

Khi nào nên chọn quảng cáo SEO, khi nào nên chọn quảng cáo của Google Adwords?

Cả hai hình thức quảng cáo SEO và quảng cáo của Google Adwords này đều có thể sử dụng cho một website. Tuy nhiên bạn nên xem xét vào loại hình kinh doanh của doanh nghiệp bạn, cũng như sản phẩm, dịch vụ của bạn để cân nhắc xem nên chọn hình thức quảng cáo nào cho phù hợp. Tùy vào từng thời điểm, và tùy vào từng giai đoạn mà nên linh hoạt chọn các hình thức quảng cáo này cho phù hợp với website của bạn.

Lĩnh vực hoạt động của website:

Lĩnh vực hoạt động của Website
Lĩnh vực hoạt động của Website

Lĩnh vực hoạt động của website là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể lựa chọn cho mình 1 hình thức Marketing phù hợp nhất.

Ví dụ: Nếu website của bạn kinh doanh sản phẩm là quà tặng tết với từ khóa “quà tết” thì chắc chắn bạn không thể bỏ ra 1 đống tiền, công sức, thời gian ra để thuê dịch vụ SEO chuyên nghiệp chỉ để cho từ khóa đó lên top trong vòng 1-2 tháng rồi sau đó chẳng cần phải duy trì tiếp. Đó là chưa kể đến trường hợp từ khóa”quà tết” không lên top tìm kiếm đúng thời điểm tết thì bao nhiêu công sức của bạn chẳng có ý nghĩa gì cả. Với các từ khóa dịch vụ có tính thời vụ tốt nhất bạn nên chọn quảng cáo của công cụ Google Adword.

Ngoài những từ khóa tìm kiếm có tình thời vụ như trên thì hầu hết những từ khóa còn lại đều chọn hình thức quảng cáo SEO để có thể tăng doanh số quanh năm. Ví dụ như website của bạn kinh doanh với từ khóa là ” Nồi cơm điện ” đây là sản phẩm có thể bán hàng quanh năm,do đó chọn hình thức quảng cáo SEO để tiếp cận được nhiều người và lên top hiển thị tìm kiếm.

Độ khó của từ khóa tìm kiếm

Độ khó của từ khóa tìm kiếm
Độ khó của từ khóa tìm kiếm

Mỗi một lĩnh vực khác nhau sẽ có sự cạnh tranh khác nhau, với những từ khóa có độ khó hay từ khóa có độ cạnh tranh lớn như: nội thất, du học, vé vé máy bay, điện thoại, laptop… thì việc đưa 1 website lên top 10 của công cụ tìm kiếm google là một chuyện không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian. Các loại từ khóa này nếu sử quảng cáo google adword cũng không hề rẻ. Do đó bạn nên chọn đồng thời cả 2 loại hình quảng cáo Google Adwords  và quảng cáo SEO.

Trong khi đợi các từ khóa từ hình thức quảng cáo SEO lên top thì chạy thêm quảng cáo của Google Adword như 1 giải pháp tình thế trong thời gian chờ đợi từ khóa lên top . Khi đó bạn vừa có thể đem lại doanh thu, lại vừa tăng traffic (lượng người truy cập vào website của bạn). Ngoài ra, website chạy quảng cáo Google Adword cũng giúp cho từ khóa cần quy trình SEO cũng nhanh chóng lên được top tìm kiếm hơn so với các  trang web khác chỉ chạy một dịch vụ quảng cáo.

Tuổi của website

Tuổi của Website
Tuổi của Website

Tuổi của website chính là thời gian tên miền website của bạn chính thức được đăng ký trên công cụ tìm kiếm Google. Nếu Website mới hoàn toàn thì lượng khách tìm kiếm truy cập vào trang web đó ban đầu rất ít, nếu tình trạng này kéo dài lâu thì nhà cung cấp google sẽ đánh giá website này là website rác vì không có ai quan tâm. 

Do đó với những website này bạn nên chạy quảng cáo Google Adword ngay từ khi web mới hoạt động online và song song với hình thức quảng cáo SEO, khi nào website có lượng người truy cập ổn định hơn một chút( thường 1-2 tháng) bạn có thể dừng dịch vụ quảng cáo Google Adwords và tập chung vào dịch vụ quảng cáo SEO.

Đối với các website lâu đời, lượng khách tìm kiếm truy cập vẫn ổn định, từ khóa tìm kiếm không có tính thời vụ và không quá khó, bạn có thể không cần sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords. Tuy nhiên sau một thời gian phát triển trang web lâu dài mà không có xu hướng tăng lượng người truy cập, để đẩy mạnh hoạt động của SEO đôi khi bạn cũng cần sử dụng thêm dịch vụ quảng cáo Google Adwords bổ trợ.

Như vậy, Nên chọn hình thức quảng cáo SEO hay quảng cáo Google Adwords đó là tùy vào website của bạn, nhưng theo kinh nghiệm thực hiện quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google của Dessite chúng tôi thì hầu như khách hàng đều chọn sử dụng kết hợp giữa 2 hình thức quảng cáo này. Miễn sao là bạn biết sử dụng một cách hợp lý để chạy chiến dịch quảng cáo cho phù hợp.

 

Nên dùng dịch vụ quảng cáo của SEO hay dịch vụ của Google Adwords để bán hàng?

Nên dùng dịch vụ quảng cáo của SEO hay dịch vụ của Google Adwords để bán hàng?
Nên dùng dịch vụ quảng cáo của SEO hay dịch vụ của Google Adwords để bán hàng?

Nếu đặt ra câu hỏi nên dùng dịch vụ SEO uy tín hay dịch vụ của Google Adwords để bán hàng thì rõ ràng rất khó để có thể trả lời vấn đề này được chính xác. Xét về vấn đề cơ bản, cả hai loại hình quảng cáo đều mang đến cho chúng ta những hiệu quả bán hàng nhất định cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên dịch vụ quảng cáo SEO Google sẽ có lợi thế hơn rất nhiều nếu doanh nghiệp của bạn có một định hướng kinh doanh lâu dài, phát triển bền vững trên thị trường. Quảng cáo SEO Google với những giá trị tích lũy quan trọng mang lại, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn không chỉ tăng nhanh lượt người thực hiện truy cập, tăng hiệu quả bán hàng, phát triển nhận diện thương hiệu tối ưu mà còn giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ dàng thúc đẩy phát triển quy mô kinh doanh chỉ sau một thời gian.

Đầu tư một số tiền lớn để quảng cáo SEO, tất nhiên sau đó bạn sẽ được sở hữu những từ khóa nằm TOP đầu tìm kiếm và việc bán hàng của doanh nghiệp bạn cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp sẽ không cần mất thêm bất kỳ chi phí kinh doanh nào nữa, phí để duy trì thứ hạng cho những từ khóa tìm kiếm này cũng rất thấp.

Trong khi đó, dịch vụ quảng cáo Google Adwords khá tiện lợi và nhanh chóng trong cả việc thực hiện lẫn quản lý, và hiển nhiên cái gì càng dễ đạt được kết quả thì nó cũng nhanh chóng mất đi và không tồn tại có chiều sâu. Dịch vụ của quảng cáo Google Adwords chỉ nên được dùng trong một số trường hợp sau:

    • Website của các doanh nghiệp mới hình thành và cần tăng lượt người truy cập
    • Chạy những dự án quảng cáo tạm thời, ngắn hạn không cần giá trị tích lũy

Và hoàn toàn không nên dùng dịch vụ quảng cáo Google Adwords nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình phát triển hơn. Bởi không chỉ hiệu quả bán hàng không cao, mà nhược điểm về chi phí không cố định cũng cao khiến cho lợi nhuận của bạn ngày càng thấp đi, trong khi chi phí mà bạn dành cho việc chạy quảng cáo ngày càng tăng. 

Ở trường hợp này, dù cho việc bán hàng của bạn có rất tốt thì lợi nhuận cuối cùng đạt được cũng ít hơn rất nhiều so với dịch vụ quảng cáo SEO. Và quan trọng nhất là khi dùng dịch vụ quảng cáo Google Adwords thì giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn cũng không hề được tích lũy.

 

Tham khảo thêm: Tìm hiểu kiến thức về học SEO hiệu quả

 

So sánh giữa quảng cáo SEO và Google Adwords

Sự giống nhau:

Cả hình thức SEO và Google Ads đều làm việc dựa trên nền tảng tìm kiếm. Cả hai đều tối có mục đích là ưu hóa tìm kiếm website nhằm thu hút người sử dụng. Thông qua việc hiển thị kết quả khi người dùng tìm kiếm từ khóa thông qua Search Engine (công cụ tìm kiếm).

Sự khác nhau:

Phân biệt giữa hình thức quảng cáo SEO và Google Adwords tổng quát

Đối với hình thức quảng cáo SEO Google, để website được hiện diện trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn cần phải tối ưu hóa website đúng chuẩn sao cho hiển thị tốt trên nhiều loại thiết bị điện tử: Máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng, …

Nội dung của website cũng phải được đặc biệt chú ý. Và việc quảng cáo SEO cũng tiêu tốn nhiều thời gian hơn là quảng cáo Google Ads.

Còn khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads. Người dùng chỉ cần hoàn tất đăng ký dịch vụ thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ngay khi khách hàng thực hiện truy vấn.

Đúng như cái tên của dịch vụ – Quảng cáo từ khóa – Bạn cần phải lựa chọn từ khóa tìm kiếm một cách thông minh sao cho các từ khóa khớp với những từ thường được người dùng thường xuyên sử dụng nhất để thu hút nhiều lượng truy cập tới website.

Google Ads

SEO

Quảng cáo chỉ hiển thị trên các kênh của công cụ tìm kiếm Google. Hiển thị trên tất cả các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Google, Bing!, Yahoo,…
Trả phí cho mỗi lần khách hàng thực hiện Click chuột. Miễn phí – Hoặc tính phí khi sử dụng dịch vụ SEO bên ngoài.
Từ khóa tìm kiếm dùng cho quảng cáo không cần liên quan đến nội dung của website. Nội dung của website nắm yếu tố quyết định đến từ khoá tìm kiếm.
Quảng cáo hiển thị chỉ sau 5 phút khách hàng hoàn thành đăng ký dịch vụ. Cần thời gian dài để phát triển nội dung và website của bạn.
Quảng cáo sẽ bị dừng lại ngay lập tức khi nhà quảng cáo ngừng không thực hiện thanh toán. Thứ hạng ranking không giảm ngay khi doanh nghiệp dừng SEO
Quảng cáo xuất hiện vị trí đầu trang ngay khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo – thu hút số lượng người truy cập từ rất sớm – đặt biệt thích hợp cho hình thức kinh doanh sản phẩm thời vụ. Phải cải thiện và nâng cấp website của bạn lên. Phát triển nội dung website thường xuyên để đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
Đối thủ cạnh tranh là các công cụ tìm kiếm khác như Yahoo, Bing!,… Đối thủ cạnh tranh là các website hoạt động trong cùng một lĩnh vực.

Nhìn chung, cả hai hình thức đều có những tính chất riêng nhưng đều cùng mục đích: Đều là giúp bạn có được lượng người truy cập nhiều hơn thông qua các công cụ tìm kiếm.

 

Tham khảo thêm: SEO Offpage là gì? Tìm hiểu chi tiết về SEO Offpage

 

Chọn 1 trong 2 loại hình quảng cáo hay nên sử dụng cả 2 cùng lúc?

Chọn 1 trong 2 loại hình quảng cáo hay nên sử dụng cả 2 cùng lúc?
Chọn 1 trong 2 loại hình quảng cáo hay nên sử dụng cả 2 cùng lúc?

Chỉ sử dụng loại hình quảng cáo SEO hoặc quảng cáo Google Adwords

Câu hỏi mà khách hàng của  chúng tôi thường được đặt ra nhiều nhất: “Quảng cáo SEO tốt hơn hay quảng cáo Google Ads PPC tốt hơn?”SEO tốt hơn hay Google Ads PPC tốt hơn?

Thực tế không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này được. Bởi vì cả hai phương pháp đều có những ưu và khuyết điểm riêng như chúng tôi đã phân tích ở trên.

Do đó bạn cần phải dựa vào tình hình của doanh nghiệp, mục tiêu ngắn hạn, dài hạn của doanh nghiệp. Và đối tượng khách hàng mục tiêu và thị trường để lựa chọn phương pháp quảng cáo phù hợp nhất.

Có hai điểm khác biệt chính khi đưa quảng cáo SEO và quảng cáo PPC lên bàn cân.

    • Quảng cáo trả tiền (PPC) thường xuất hiện ở đầu trang, phía trên danh sách SEO.
    • Lượng người truy cập thông qua quảng cáo SEO là miễn phí, trong khi với quảng cáo PPC, càng nhiều lượng truy cập, thì càng nhiều tiền mà bạn phải trả.

Tóm gọn lại, bạn nên dùng quảng cáo SEO và Google Adwords nếu cần lượng truy cập nhanh. Còn nếu bạn muốn phát triển trực tuyến chậm và bền vững nên sử dụng dịch vụ quảng cáo SEO.

Trong nhiều trường hợp, quảng cáo SEO và PPC sẽ hiệu quả nhất khi được kết hợp với nhau.

Sử dụng cả hình thức quảng cáo SEO & Google Adwords

Khi được sử dụng đúng cách thì quảng cáo SEO Google & quảng cáo Google Adwords đều có thể làm việc hiệu quả với nhau.

Ưu điểm của việc kết hợp cả hai phương pháp quảng cáo có thể kể đến như:

    • Từ khóa và dữ liệu chuyển đổi từ quảng cáo PPC có thể được sử dụng cho quảng cáo SEO và ngược lại nhằm tăng nhận diện thương hiệu của bạn.
    • Thúc đẩy Traffic bằng kết quả của PPC cho những từ khóa mà quảng cáo SEO Google không có thứ tự khả quan. Bạn cũng có thể dùng dịch vụ của PPC để kiểm tra phản ứng của người tiêu dùng đối với một số từ khóa cụ thể. Để từ đó đưa ra kế hoạch thực hiện quảng cáo SEO tốt hơn.
    • Phát triển nhanh nhờ vào quảng cáo PPC và bền vững nhờ quảng cáo SEO Google

Khi kết hợp sử dụng cả quảng cáo SEO & PPC, bạn có thể remarketing nhằm tiếp cận những đối tượng khách hàng cũ.

Bên cạnh đó việc kết hợp cả hai phương pháp quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông minh hơn nhờ vào nguồn thông tin dữ liệu dồi dào từ hai bên.

Bạn có thể đối chiếu số liệu của hai phương pháp quảng cáo để đưa ra chiến lược marketing phù hợp và thay đổi website trong tương lai.

 

Tham khảo thêm: Tổng hợp thông tin về kỹ thuật SEO cơ bản

 

Dessite – Dịch vụ quảng cáo SEO uy tín chất lượng

Dessite sử dụng các phương thức Digital Marketing chuyên nghiệp nhằm giúp website của bạn đạt vị trí cao trong bảng xếp hạng tìm đến website trên trang web Google thông qua công cụ tìm kiếm của bot Google để mang lại cho doanh nghiệp của bạn một số  lượng lớn khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí siêu tiết kiệm là điểm cộng để bạn cân nhắc lựa chọn dịch vụ quảng cáo SEO của Dessite

Đúng khách hàng mục tiêu

Dessite có thể giúp bạn tìm ra đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, quảng bá xây dựng một địa chỉ thương hiệu chất lượng, tạo uy tín và đẩy mạnh doanh số bán hàng cho trang web  của doanh nghiệp bạn.

Bạn được gì khi sử dụng dịch vụ quảng cáo SEO của Dessite chúng tôi?

    • Được tư vấn chiến lược quảng cáo SEO rõ ràng 
    • Sử dụng phương pháp quảng cáo SEO an toàn cho website của bạn–tư vấn hình thức white hat
    • Đội ngũ nhân viên thực hiện quảng cáo SEO chuyên nghiệp
    • Mang lại đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và góp phần xây dựng quảng bá thương hiệu của bạn tốt nhất.

 

Tham khảo thêm: Yoast Seo là gì? Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Yoast Seo hiệu quả nhất

 

Kết luận

Phần giới thiệu quảng cáo SEO của Dessite đã khép lại bài viết hôm nay, hy vọng sau bài viết của chúng tôi giúp bạn hiểu hơn dịch vụ quảng cáo SEO là gì mà nhiều doanh nghiệp hiện nay tìm đến cũng như có sự cân nhắc trong kế hoạch thực hiện digital marketing tổng thể sắp tới của doanh nghiệp.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline