Tổng hợp thông tin về kỹ thuật SEO cơ bản

Kỹ thuật SEO là một trong những bước rất quan trọng trong toàn bộ quá trình SEO. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề về kỹ thuật SEO thì rất có thể là các nỗ lực SEO của bạn sẽ không đạt được kết quả như mong đợi mong đợi. Do đó, Dessite mời các bạn cùng tìm hiểu một số kỹ thuật SEO cơ bản qua bài viết dưới đây!

Kỹ thuật SEO là gì?

Kỹ thuật SEO là gì?
Kỹ thuật SEO là gì?

Kỹ thuật SEO đề cập đến quá trình tối ưu hóa website của bạn cho giai đoạn thu thập thông tin tìm kiếm và lập các chỉ mục. Với kỹ thuật SEO, bạn có thể giúp các công cụ tìm kiếm kết quả truy cập, thu thập thông tin tìm kiếm, diễn giải và lập chỉ mục cho trang web của bạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào.

Nó được gọi là “kỹ thuật”, bởi vì nó không liên quan gì đến nội dung thực tế của trang web hoặc với xúc tiến trang web của bạn. Mục tiêu chính của kỹ thuật SEO hướng đến là tối ưu hoá cơ sở hạ tầng của một trang web.

Để có được bức tranh toàn cảnh về dịch vụ SEO chuyên nghiệp hãy xem xét đến ba trụ cột chính của SEO: Kỹ thuật SEO, SEO On-page và SEO Off-page.

SEO On-page có liên quan đến nội dung và cách bạn định dạng có thể làm cho nó liên quan hơn đến những gì người truy cập đang tìm kiếm và SEO off-page ( hay còn được gọi là xây dựng liên kết), là quá trình nhận được đề cập (liên kết) từ các trang web khác để tăng sự tin tưởng trong quá trình xếp hạng kết quả tìm kiếm website của mình.

 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách SEO Website lên TOP 1 Google hiệu quả và bền vững

Bật mí thông tin tham khảo về cách SEO youtube hiệu quả nhất

 

Thực hành tốt nhất về kỹ thuật SEO

Cùng Dessite xem xét đến các thực hành tốt nhất về kỹ thuật SEO, và học được gì từ các tình huống đó. Bạn có thể sử dụng các khuyến nghị dưới đây để thực hiện kiểm soát kỹ thuật SEO của riêng cho mình đạt hiệu quả nhất.

Xác định một tên miền được ưu tiên

Xác định một tên miền được ưu tiên
Xác định một tên miền được ưu tiên

Khi thiết lập  một trang web hoặc blog của bạn, thì bạn cần xác định tên miền được yêu thích của mình. Bằng cách này bạn cũng hướng dẫn các công cụ tìm kiếm về dạng biến thể của tên miền mà bạn sẽ muốn sử dụng trong suốt thời gian hoạt động của trang web.

Vậy tại sao bạn cần phải làm việc này?

Trang web mặc định có thể truy cập được bằng bằng địa chỉ là www và không có www ở phía trước tên miền.

Lấy ví dụ: Nếu tên miền của trang web bạn là example.com, bạn có thể tìm kiếm truy cập trang web của mình bằng cả đại chỉ http://www.example.com và địa chỉ http://example.com (nghĩa là không có www).

Mặc dù điều này là cũng hiển thị ra kết quả cho người dùng, nhưng lại gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm vì họ có thể coi đây là hai trang web khác nhau.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể gặp vấn đề lập chỉ mục, trùng lặp các vấn đề về nội dung và mất xếp hạng trang.

Tối ưu hóa định dạng Robots

Tối ưu hóa định dang Robots
Tối ưu hóa định dang Robots

Khi bạn đã hoàn thành việc thiết lập tên miền ưa thích của trang web hay blog của mình, thì bước tiếp theo cần thực hiện là kiểm tra và tối ưu hóa robots.txt của bạn.

Vậy Robots.txt là gì? Robots.txt là một tệp được định dạng kiểu văn bản nằm trong thư mục gốc của trang web sẽ cung cấp hướng dẫn cho các công cụ tìm kiếm như những trang nào trong trang web của bạn có thể thu thập dữ liệu và thêm vào chỉ mục của chúng.

Định dạng của tệp  Robots.txt này rất đơn giản và trong phần lớn hầu hết các trường hợp, bạn không phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với tệp định dạng này.

Điều quan trọng nhất trong việc tối ưu hóa định dạng Robots.txt là kiểm tra và đảm bảo rằng không có sự ngăn chặn sai lầm sẽ làm nản lòng các trình thu thập thông tin từ công cụ tìm kiếm lập chỉ mục cho trang web của bạn.

Tối ưu hóa cấu trúc của URL

Tối ưu hóa cấu trúc của URL
Tối ưu hóa cấu trúc của URL

Mục kế tiếp theo trong danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO của bạn là sửa đổi cấu trúc URL của website của bạn. Cấu trúc URL còn được gọi là định dạng URL của bạn.

Các thực tiễn tốt nhất về SEO đề ra những kinh nghiệm sau về URLS:

    • Sử dụng các ký tự chữ dạng chữ thường

    • Sử dụng – để tách từ trong định dạng URL

    • Làm cho chúng ngắn gọn phần mô tả

    • Tránh sử dụng các ký tự hoặc những từ không cần thiết 

    • Sử dụng từ khóa là mục tiêu mong muốn của bạn trong URL mà không cần nhồi nhét từ khoá

Nói tóm lại, khi bạn thực hiện xác định định dạng của cấu trúc liên kết vĩnh viễn, điều duy nhất bạn phải làm là tối ưu địa chỉ URL của bạn khi xuất bản nội dung mới.

Nếu bạn đang sử dụng công cụ hỗ trợ là WordPress làm CMS của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng khi tạo một bài đăng mới, công cụ hỗ trợ WordPress sẽ lấy tiêu đề bài đăng của bạn và tạo URL.

Trong trường hợp nếu bạn lựa chọn định dạng tên miền ưa thích, và có quyết định thay đổi cấu trúc liên kết cố định của mình, bạn có thể làm như vậy bằng cách sử dụng chuyển hướng 301.

Tuy nhiên, không nên thay đổi URLS của các đường liên kết hiện có, nó mang lại rất ít giá trị khi làm như vậy nhưng bạn có thể thực hiện theo các phương pháp hay nhất cho các bài đăng mới của mình.

Thiết kế lại danh mục chính và cấu trúc của trang Web

Thiết kế lại danh mục chính và cấu trúc của trang Web
Thiết kế lại danh mục chính và cấu trúc của trang Web

Cấu trúc của một trang web là một yếu tố SEO rất quan trọng vì nó có nhiều lý do.

Người truy cập có nhiều khả năng sẽ ở lại trên một trang web lâu hơn và tìm ra những gì họ muốn nhanh hơn và công cụ tìm kiếm có thể hiểu và hỗ trợ lập chỉ mục một trang web dễ dàng hơn.

Một sai lầm lớn mà nhiều nhà quản trị web thực hiện thường mắc phải là nỗ lực của họ để tối ưu hóa trang web của họ cho các chuyển đổi, mà trong khi đó họ lại quên đi điều hướng và cấu trúc trang web và họ sẽ làm tổn hại đến SEO của họ.

Một ví dụ điển hình của việc thiết kế lại danh mục là việc ẩn trang lưu trữ của họ và có tất cả nội dung của trang web cùng thuộc một thể loại.

Ngày trước, người ta cho rằng các trang lưu trữ hoặc nhiều trang danh mục có thể làm ảnh hưởng đến quá trình dịch vụ SEO top  của bạn nhưng đây là một thực tiễn của SEO tồi.

Công cụ tìm kiếm Google sẽ tính đến cấu trúc tổng thể của một trang web khi đánh giá trang cụ thể và đây là điều cần thiết không nên bỏ qua.

Thêm menu Breadcrumbs

Thêm menu Breadcrumbs
Thêm menu Breadcrumbs

Một menu Breadcrumb là một tập hợp các liên kết ở trên cùng hoặc dưới cùng của một trang web cho phép người dùng điều hướng đến một trang web trước đó (thường là trang danh mục) hoặc tới trang chủ của một website.

Một menu breadcrumb có nhiệm vụ phục vụ hai mục đích chính: menu Breadcrumbs giúp người sử dụng  điều hướng một trang web dễ dàng mà không cần phải nhấn nút quay lại trên các trình duyệt của họ và nó đưa ra một gợi ý hoàn hảo cho các công cụ tìm kiếm về cấu trúc của một trang web.

Menu Breadcrumbs được đề cập như là một yếu tố của dịch vụ SEO uy tín trong các Hướng dẫn SEO cơ bản khác nhau bởi vì chúng được “ông trùm” Google đánh giá cao.

Đánh giá dữ liệu có cấu trúc và SEO

Đánh giá dữ liệu có cấu trúc và SEO
Đánh giá dữ liệu có cấu trúc và SEO

Dữ liệu có cấu trúc ngày càng trở nên quan trọng trong vài năm lại gần đây vì nó được sử dụng nhiều bởi Công cụ tìm kiếm Google trong Kết quả tìm kiếm.

Vậy dữ liệu được cấu trúc là gì? Giải thích một cách đơn giản, dữ liệu có cấu trúc là mã mà bạn có thể thêm vào các trang web của bạn hiển thị với trình thu thập kết quả thông tin công cụ tìm kiếm và giúp họ hiểu ngữ cảnh nội dung của bạn. Đây là cách để mô tả dữ liệu của bạn với các công cụ tìm kiếm bằng một ngôn ngữ mà người dùng có thể hiểu.

Dữ liệu có cấu trúc liên quan đến kỹ thuật SEO như thế nào?

Mặc dù dữ liệu được cấu trúc có liên quan mật thiết đến nội dung của trang web, nhưng nó cũng là một phần của quy trình SEO vì bạn cần phải thêm mã vào trang web của mình để làm cho nó đúng. Thông thường, người ta sẽ thêm định nghĩa dữ liệu có cấu trúc một lần và sau đó sẽ  không phải làm bất cứ điều gì về nó.

Lấy ví dụ: trong trường hợp đường dẫn Menu Breadcrumbs ở trên, thì bạn cần định cấu hình dữ liệu có cấu trúc của mình một lần và không cần phải thực hiện thêm hành động nào.

Tương tự với các bài viết trên website. Khi bạn thêm định nghĩa dữ liệu có cấu trúc một cách chính xác vào CMS của mình thì nó sẽ tự động được áp dụng cho nội dung mới.

Lợi ích của việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc là gì?

Khi sử dụng dữ liệu có cấu trúc có thể giúp bạn tăng cường việc trình bày trong các danh sách của bạn trong kết quả tìm kiếm hoặc thông qua các đoạn trích nổi bật, các mục đồ thị nhận thức, vv và giúp tăng CTR (tỷ lệ nhấp chuột) của người truy cập..

Việc sử dụng dữ liệu có cấu trúc là gì? 

Có nhiều cách bạn có thể sử dụng dữ liệu được cấu trúc để mô tả nội dung trang web của bạn. Phổ biến nhất là: dữ liệu có cấu trúc được sử dụng nhiều trong các bài báo, công thức nấu ăn, sự kiện, đăng tuyển dụng, doanh nghiệp địa phương và hơn thế nữa. 

Kiểm tra địa chỉ URL

Kiểm tra địa chỉ URL
Kiểm tra địa chỉ URL

Mỗi trang và mọi trang trong trang web của bạn phải có một địa chỉ URL canonical. Điều này được định nghĩa bằng cách thêm thẻ <link rel = “canonical” href = “URL trang của bạn”> trong <head> các bài đăng và trang của bạn.

URL canonical là gì? Đó là một cách đơn giản để cho công cụ tìm kiếm Google biết phiên bản trang nào cần phải tính đến khi lập chỉ mục trang web của bạn. Khái niệm này tương tự như miền ưa thích mà một trang đơn giản có thể truy cập tìm kiếm thông qua các URL khác nhau.

Bạn có thể sử dụng rel = “canonical” khi bạn có các trang web có nội dung tương tự, cho mục đích chủ yếu là  phân trang và để tránh trùng lặp nội dung khi bạn thêm nội dung vào trang web của bạn từ các trang web khác.

Theo nguyên tắc chung,thường bạn nên chỉ định một URL canonical cho tất cả các trang web của bạn.

Cách đơn giản nhất để kiểm tra xem trang web của bạn có cung cấp một URL canonical để truy cập vào bất kỳ trang web nào của bạn, nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trong trang và chọn VIEW SOURCE. Tìm kiếm rel = canonical và sau đó kiểm tra giá trị.

Nếu bạn không thể tìm kiếm thấy bất kỳ tài liệu tham khảo nào có tính chính thống thì bạn có thể sử dụng plugin để tự động thêm (nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể sử dụng Plugin Yoast SEO) hoặc thuê một dịch vụ để thực hiện các thay đổi cần thiết cho mã của bạn.

Cũng tương tự với các yếu tố kỹ thuật SEO website cơ bản khác, một khi bạn đã thiết lập trang web của mình để xuất ra các URL canonical chính xác thi sau đó  bạn không phải làm bất cứ điều gì khác.

Tối ưu hóa trang 404 của bạn

Tối ưu hóa trang 404 của bạn
Tối ưu hóa trang 404 của bạn

Trang web 404 được hiển thị cho người sử dụng khi địa chỉ URL mà họ truy cập không tồn tại trên trang web của họ. Có thể trang web đó đã bị xóa, URL đã được thay đổi hoặc họ đã gõ sai địa chỉ URL trong trình duyệt web của họ.

Hầu hết các chủ đề trong công cụ hỗ trợ WordPress hiện đại đã tối ưu hóa 404 trang theo mặc định, nếu không có bạn cũng có thể dễ dàng làm cho trang 404 của bạn thân thiện hơn bằng cách sử dụng plugin hoặc chỉnh sửa các themes giao diện của bạn.

Một trang 404 được xem tối ưu là gì? 

Trang tối ưu hóa 404 đảm bảo được các yêu cầu sau:

    • Có cùng một cấu trúc và menu điều hướng như trang web của bạn

    • Nói với khách truy cập bằng một ngôn ngữ thân thiện mà họ thực hiện tìm kiếm trang web  không còn nữa

    • Cung cấp cho người truy cập các lựa chọn thay thế (đề xuất các trang web liên quan khác)

    • Giúp bạn dễ dàng thao tác quay lại trang trước, trang chủ hoặc các trang quan trọng khác

Cách kiểm tra trang 404 của bạn? 

Để xem trang 404 của bạn trông như thế nào rất dễ dàng, chỉ cần mở một cửa sổ trình duyệt mới và gõ địa chỉ URL trên trang web của bạn mà không tồn tại. Những gì sẽ được hiển thị trong trình duyệt tìm kiếm là trang 404 của bạn.

Không cần phải dành quá nhiều thời gian để tối ưu hóa trang 404 của bạn, bạn chỉ cần đảm bảo rằng khi một trang web không được tìm thấy nó sẽ trả lại một trang 404 tùy chỉnh.

Tối ưu hóa sơ đồ trang XML

Tối ưu hóa số đo trang XML
Tối ưu hóa số đo trang XML

Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng của kỹ thuật SEO đó là tối ưu hóa sơ đồ trang XML.

Sơ đồ trang web XML là một tệp XML được liệt kê trong tất cả các trang / bài đăng có sẵn trên trang web của bạn. Bên cạnh tiêu đề của nó, thì nó cũng bao gồm cả ngày công bố và ngày cập nhật cuối cùng.

Các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng sơ đồ trang XML để hướng dẫn họ khi thu thập kết quả thông tin trang web.

Làm cách nào để tối ưu hóa Sơ đồ trang web XML của bạn? 

Viêc tối ưu hoá sơ đồ trang web XML rất đơn giản, chỉ bao gồm trong sơ đồ trang của bạn  có các trang quan trọng đối với trang web của bạn. Trong hầu hết phần lớn các trường hợp, đây thường là các trang, bài đăng và danh mục của bạn.

Tốc độ Website – Càng nhanh càng tốt

Tốc độ Website – Càng nhanh càng tốt
Tốc độ Website – Càng nhanh càng tốt

Một tín hiệu xếp hạng khác là tốc độ trang web truy cập. Công cụ tìm kiếm Google đang đề cập đến tầm quan trọng của tốc độ trong tất cả các khuyến nghị SEO của họ đưa ra và các nghiên cứu xác nhận rằng các trang web nhanh hơn hoạt động tốt hơn so với các trang web có tốc độ chậm hơn.

Nói tóm lại, những việc mà bạn có thể làm để làm cho trang web của bạn tải nhanh hơn là như sau:

    • Nâng cấp máy chủ của bạn để sử dụng hệ điều hành có tốc độ 64 bit

    • Nâng cấp lên sử dụng PHP 7.2 -> điều này sẽ cho bạn những cải tiến rất lớn về tốc độ so với với sử dụng PHP 5.2.

    • Tối ưu hóa kích thước cho hình ảnh của bạn. Có những công cụ hỗ trợ giúp bạn thực hiện việc giảm kích thước này mà không làm giảm chất lượng 

    • Giảm thiểu việc sử dụng các plugin không cần thiết 

    • Nâng cấp công cụ hỗ trợ WordPress và tất cả các plugin lên phiên bản mới nhất

    • Không sử dụng các giao diện themes được tạo sẵn trước đó. Bạn có thể thêm rất nhiều mã mà không cần thiết, tốt hơn là việc đầu tư vào một themes tùy chỉnh được.

    • Tối ưu hóa và giảm thiểu CSS và JS Files của bạn

    • Sử dụng plugin bộ nhớ đệm để phục vụ các trang web đã lưu vào bộ nhớ cache cho người sử dụng

    • Hạn chế thêm quá nhiều nội dung trong <head> vào trang web của bạn

    • Sử dụng tải ứng dụng javascript không đồng bộ

Thân thiện với thiết bị điện thoại di động

Thân thiện với thiết bị điện thoại di động
Thân thiện với thiết bị điện thoại di động

Có trang web thân thiện với thiết bị điện thoại di động là việc quan trọng ở hiện tại và tương lai. Có lẽ hầu hết người dùng của bạn đang sử dụng thiết bị điện thoại di động và với sự giới thiệu của nhà mạng Google về chỉ số di động đầu tiên, nếu bạn không có một trang web thân thiện với thiết bị điện thoại di động và thân thiện thì thứ hạng của bạn sẽ rất dễ bị ảnh hưởng.

Tính thân thiện với thiết bị điện thoại di động là một phần trong kỹ thuật SEO bởi vì một khi bạn có một giao diện thân thiện với thiết bị điện thoại di động, được cấu hình đúng cách, thì bạn không cần phải đối mặt với vấn đề này một lần nữa.

Đó cũng là một nhiệm vụ yêu cầu phải đòi hỏi kiến thức kỹ thuật về cách thiết lập nó.

Điều đầu tiên cần làm là kiểm tra tính thân thiện với thiết bị điện thoại di động của trang web của bạn bằng cách sử dụng công cụ này từ nhà cung cấp Google.

Nếu trang web của bạn không vượt qua bài kiểm tra, bạn có rất nhiều việc phải làm và việc kiểm tra tính thân thiện với điện thoại di động sẽ là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Ngay cả khi nó vượt qua các thử nghiệm, có một số điều bạn cần biết về thiết bị điện thoại di động và SEO.

    • Trang web trên thiết bị điện thoại di động của bạn phải có cùng nội dung với trang web dành cho máy tính để bàn. Với việc giới thiệu về các chỉ số di động đầu tiên, nhà cung cấp Google sẽ cố gắng xếp hạng các trang web di động dựa trên nội dung di động của họ vì vậy bất kỳ nội dung nào trên máy tính để bàn cũng phải có trên điện thoại di động (bao gồm bất kỳ liên kết nội bộ hoặc các yếu tố khác có sẵn trên trang web trên máy tính để bàn của bạn).

    • Trang web trên thiết bị điện thoại di động của bạn sẽ được tải trong vòng chưa đến 6 giây (khi thử nghiệm trên mạng 3G).

    • Bình thường thì tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn trên thiết bị di động (so với máy tính để bàn) nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không nên thử và tối ưu hóa trang web trên thiết bị di động của mình càng nhiều càng tốt.

    • Tránh sử dụng quảng cáo trên thiết bị điện thoại di động

    • Một trang web AMP (Accelerated Mobile Pages) không thay thế được sự cần thiết phải có của một trang web di động nhanh. Ngay cả khi bạn kích hoạt tài khoản AMP trên trang web của mình, bạn vẫn cần phải có một trang web thiết bị điện thoại di động thân thiện và nhanh chóng. Chỉ mục thiết bị điện thoại di động không tính đến các trang AMP để thay thế các trang thân thiện với thiết bị điện thoại di động.

Xem xét đến AMP (Accelerated Mobile Pages – Tăng tốc trang di động)

Xem xét đến AMP (Accelerated Mobile Pages – Tăng tốc trang di động)
Xem xét đến AMP (Accelerated Mobile Pages – Tăng tốc trang di động)

Khái niệm AMP là một khái niệm tương đối mới được giới thiệu bởi nhà mạng Google trong nỗ lực của họ để làm cho trang web trên thiết bị di động nhanh hơn.

Nói một cách đơn giản hơn, trang AMP bạn cung cấp một phiên bản của trang web của bạn bằng cách sử dụng AMP HTML là một phiên bản HTML bình thường bị cắt xén.

Một khi bạn tạo các trang AMP sử dụng cho trang web của bạn, chúng được lưu trữ và phục vụ cho người dùng thông qua một bộ nhớ cache đặc biệt của công cụ tìm kiếm Google tải nhanh hơn (gần như ngay lập tức) so với các trang thân thiện với điện thoại di động.

Những ưu và khuyết điểm quan trọng nhất của trang AMP là:

Ưu điểm của trang AMP:

    • Làm cho các trang trên thiết bị di động của bạn nhanh hơn

    • Có khả năng làm tăng CTR của bạn (từ người sử dụng thiết bị di động)

Nhược điểm của trang AMP:

    • Không dễ để thực hiện tạo  trang. Ngay cả trên công cụ hỗ trợ WordPress kích hoạt các Plugin AMP là không đủ

    • Bạn không thể sử dụng trang AMP cho mục đích tiếp thị sản phẩm, dịch vụ qua email

    • Bạn cần phải thuê một nhà phát triển có năng lực chuyên môn để giúp xây dựng một trang web AMP

    • Phân tích và báo cáo của bạn sẽ dễ gây nhầm lẫn khi bạn phải duy trì và xem xét báo cáo tài khoản từ hai trang web khác nhau (giữa trang web thông thường và trang web AMP của bạn).

Hiện tại, nhà mạng Google tuyên bố rằng không có lợi ích từ việc áp dụng AMP (ngoài tốc độ), nhưng điều này có thể thay đổi được trong tương lai.

Các chủ đề SEO nâng cao (Phân trang và đa ngôn ngữ)

Các chủ đề SEO nâng cao (Phân trang và đa ngôn ngữ)
Các chủ đề SEO nâng cao (Phân trang và đa ngôn ngữ)

Hai mục cuối cùng trong danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO của bạn là trang phân trang và các trang web đa ngôn ngữ.

Chúng là cả hai nhiệm vụ rất kỹ thuật và bạn chỉ phải đối phó nếu áp dụng chúng cho trang web của bạn.

Phân trang: Phân trang được sử dụng khi bạn muốn chia nhỏ một trang dài thành nhiều trang ngắn hơn và khi bạn bật phân trang trong các trang danh mục của mình.

Để tránh trùng lặp nội dung và hợp nhất liên kết và trang xếp hạng trang chính của bạn, bạn có thể sử dụng các liên kết rel = “next” và rel = “prev” để nói với các công cụ tìm kiếm rằng các trang tiếp theo là một sự tiếp nối của trang chính.

Khi Google tìm thấy liên kết rel = “next” và rel = “prev” trong mã, nó sẽ hiểu trang nào là trang chính và nó sẽ sử dụng nó cho mục đích lập chỉ mục.

 

Tham khảo thêm: Top những phần mềm SEO Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Tổng hợp thông tin về kỹ thuật SEO cơ bản

 

Danh mục kiểm tra kỹ thuật SEO

Danh mục kiểm tra kỹ thuật SEO
Danh mục kiểm tra kỹ thuật SEO

Nếu bạn đã đạt đến thời điểm kiểm tra kỹ thuật SEO này, thì có lẽ bạn có một lượng kiến thức rất tốt về kỹ thuật SEO là gì và tại sao nó được đối xử riêng biệt với SEO On-page và SEO Off-Page.

Ngay cả khi bạn đã làm điều này trước đây, bạn nên thực hiện kiểm soát kỹ thuật SEO trên website của mình và đây là danh sách kiểm tra kỹ thuật SEO của bạn cần phải làm.

Kiểm tra Kỹ thuật SEO cũng là một phần rất quan trọng trong Dịch vụ SEO của Dessite chúng tôi.

    • Chỉ định một miền ưa thích trong công cụ tìm kiếm Google Search Console và WordPress

    • Kiểm tra và tối ưu hóa định dạng robots.txt của bạn

    • Kiểm tra và tối ưu hóa cấu trúc địa chỉ URL của bạn

    • Suy nghĩ lại điều hướng và cấu trúc website của bạn

    • Thêm menu Breadcrumbs cho bài đăng và trang web của bạn

    • Thêm đánh dấu lược đồ cho các menu breadcrumbs

    • Thêm dữ liệu được cấu trúc vào trang chủ website của bạn

    • Thêm dữ liệu được cấu trúc và nội dung  bài đăng của bạn

    • Thêm dữ liệu được cấu trúc vào các trang khác của bạn (dựa vào  loại của chúng)

    • Kiểm tra địa chỉ URL chuẩn của bạn

    • Tối ưu hóa 404 trang web của bạn

    • Tối ưu hóa và gửi sơ đồ trang web XML của bạn tới công cụ tìm kiếm Google và Bing

    • Bật địa chỉ HTTPS

    • Kiểm tra tốc độ tải của bạn và cố gắng làm cho trang web của bạn đạt tốc độ nhanh hơn

    • Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị điện thoại di động của trang web của bạn

    • Xem xét việc áp dụng trang AMP

    • Kiểm tra số trang và cài đặt đa ngôn ngữ cho trang web của bạn

 

Tham khảo thêm: Mách Bạn Địa Chỉ Nhận Seo Từ Khóa Uy Tín, Chất Lượng Nhất

Những thông tin thú vị về quảng cáo SEO

Báo giá dịch vụ SEO chi tiết

 

Kết luận

Kỹ thuật SEO bao gồm một số thao tác như kiểm tra và cài đặt bạn cần tối ưu hóa để giúp các công cụ tìm kiếm crawl và lập chỉ mục trang web của bạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào xảy ra..

Trong phần lớn hầu hết các trường hợp, một khi bạn đã có được những kiến thức cũng như kinh nghiệm về kỹ thuật SEO của mình, bạn sẽ không phải làm với nó thêm một lần nữa, nó không giống với việc thực hiện theo dõi SEO theo định kỳ.

Nói tóm lại từ kỹ thuật hàm ý rằng bạn cần phải có một số kiến thức về kỹ thuật để thực hiện một số nhiệm vụ (như tối ưu hóa tốc độ trang, thêm dữ liệu có cấu trúc cho trang web, v.v ..) nhưng cần phải làm như vậy nếu không trang web của bạn sẽ không đạt được tiềm năng đầy đủ.

Nếu bạn có thắc mắc gì về kỹ thuật SEO liên hệ ngay với công ty SEO Dessite, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline