SEO Onpage và SEO Offpage là 2 phần quan trọng trong trong kỹ thuật SEO. Và 2 hình thức SEO này sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn. Nhưng để tối ưu kỹ thuật SEO bạn cần có rất nhiều kĩ năng. Đồng thời phải nắm bắt các kiến thức một cách chắc chắn nhất thì mới có thể làm được một trang web tốt nhất. Vậy hai thuật ngữ SEO Onpage và SEO Offpage này phân biệt như thế nào? Và làm như thế nào để tối ưu từng phần tốt nhất? Mời bạn cùng Dessite tìm hiểu thêm về SEO Onpage và SEO Offpage qua bài viết dưới đây nhé.
Thế nào là SEO?
SEO là thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng để mô tả một tập hợp các quy trình seo nhằm mục đích tối ưu hóa một trang web cho các công cụ tìm kiếm.
SEO rất quan trọng không chỉ để có được khách thực hiện truy cập chất lượng cao từ tìm kiếm, mà nó còn là một cách để nâng cao trải nghiệm tốt với người sử dụng website của bạn và tăng độ tin cậy của trang web.
Các công cụ hỗ trợ tìm kiếm đang sử dụng các thuật toán phức tạp để xác định các trang sẽ bao gồm trong chỉ mục của chúng và thứ tự chúng hiển thị các trang này trong kết quả tìm kiếm.
Có thể nói SEO là cách để giao tiếp với các công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ mà chúng có thể hiểu và cung cấp cho chúng thêm thông tin về trang web của bạn.
Vậy seo on page off page là gì? Để hiểu rõ thêm về seo onpage và seo offpage là gì chũng ta hay cùng tìm hiểu phần tiếp theo của bài viết nhé!
Tham khảo thêm: “Hướng dẫn cách SEO Website lên TOP 1 Google hiệu quả và bền vững”
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là những thao tác được thực hiện trực tiếp trên website của bạn. Nhằm giúp trang web của bạn có được thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Đồng thời có được thêm nhiều traffic và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn tìm kiếm tự nhiên.
SEO Onpage bao gồm rất nhiều việc như: tối ưu đường dẫn URL, tiêu đề title, đề mục heading 1,2,… trong bài viết, mục lục, số lượng chữ, hình ảnh,mô tả….
Những công việc chính của hình thức SEO Onpage
Việc thực hiện tối ưu các phần khác nhau của Website sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng hiển thị trên kết quả tìm kiếm và bạn có thể thay đổi, kiểm soát các phần này trên trang web thông qua những hành động sau:
Tối ưu Website:
-
- Tối ưu mô hình liên kết với website (mô hình Silo, Pyramid,…), điều hướng các liên kết khoa học
- Cấu trúc đường dẫn URL ngắn gọn, chứa từ khóa tìm kiếm chính
- Tối ưu cấu trúc nội dung của trang web, bài viết, chuyên mục mạch lạc trên mỗi đường dẫn của toàn bộ Website
- Giao diện Website thân thiện với nhiều thiết bị điện thoại di động.
- Tốc độ tải Website nhanh chóng
- Sử dụng giao thức bảo mật địa chỉ https
Tối ưu nội dung website
-
- Nghiên cứu từ khóa chính, từ khóa phụ, từ khóa có lượng thực hiện tìm kiếm nhiều
- Tiêu đề của trang web cần hấp dẫn, có chứa từ khóa chính
- Tối ưu các thẻ Heading (H1, H2, H3,…)
- Mật độ từ khóa hợp lý, nổi bật trong bài viết của bạn
Tối ưu Meta description
-
- Tối ưu hóa hình ảnh của trang web: tên, kích thước, dung lượng, thẻ ảnh…
- Nội dung mới lạ, riêng biệt và đúng nhu cầu của người truy cập tìm kiếm
- Tối ưu hóa với liên kết nội bộ (Internal link).
- Tối ưu hóa với liên kết ra bên ngoài (Outbound link)
Tham khảo thêm: “Top những phần mềm SEO Facebook hiệu quả nhất hiện nay”
SEO Offpage là gì?
SEO Offpage là tất cả các thủ thuật tối ưu hóa những yếu tố bên ngoài của trang web. Mục đích là giúp Website lên Top tìm kiếm của Google. Bên cạnh đó là kéo về hàng nghìn Traffic.
SEO Offpage bao gồm việc xây dựng các liên kết (Link Building), Social Media Bookmarking, Marketing trên các kênh Social Media…..Và nhiều yếu tố khác.
Trong cả 3 yếu tố quan trọng hàng đầu trong loại hình SEO Offpage (Link Building, Social Media Bookmarking, Social Media Marketing). Thì Link Building hay còn gọi là SEO Backlinks chính là yếu tố quan trọng nhất của loại hình này
Những việc chính của loại hình SEO Offpage
SEO Offpage thường được thực hiện sau khi trang web của bạn đã tiến hành SEO Onpage và bao gồm các vấn đề sau:
Xây dựng hệ thống Backlink
-
- Backlink là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới thứ hạng hiển thị của Website trong bộ máy tìm kiếm, hệ thống Backlink càng chất lượng thì Website của bạn sẽ có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Một Backlink chất lượng sẽ phụ thuộc rất nhiều các yếu tố:
- Backlink từ những trang web có cùng chủ đề, website có ít đường liên kết bên ngoài.
- Backlink đặt trong nội dung bài viết của trang web, đặt ở footer, header, sidebar
- Backlink từ tên miền cũ cùng chủ đề (PBN), từ social với mô hình DAS (viết tắt của Domain Authority Stacking),…
- Backlink từ các địa chỉ IP khác nhau, từ các website có nhiều traffic.
- Backlink từ các trang web có chỉ số cao (như DA – PA, TF – CF, DR – UR,).
- Backlink đặt trong bài viết có nhiều lượt xem, thích, chia sẻ và có tỉ lệ click cao.
Xác thực Website của doanh nghiệp
Gồm các tiến trình đăng ký SEO của doanh nghiệp (như đăng ký Google business, Google map), đồng nhất thông tin, xác thực Entity website (tạo sự tín nhiệm của Website với công cụ tìm kiếm Google), xây dựng một cấu trúc thông tin về doanh nghiệp của bạn để người truy cập dễ dàng tìm kiếm.
SEO mạng xã hội
Mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ hiện nay và cũng là một thị trường lý tưởng cho các chiến dịch Marketing Online thực hiện. SEO mạng xã hội là thực hiện SEO Website bằng cách xây dựng các đường liên kết từ mạng xã hội về Web, điều này sẽ giúp tăng độ uy tín của trang web và đẩy thứ hạng hiển thị từ khóa tìm kiếm lên cao
Tham khảo thêm: “Mách Bạn Địa Chỉ Nhận Seo Từ Khóa Uy Tín, Chất Lượng Nhất”
Lợi ích của các dịch vụ SEO website chất lượng
Như chúng ta đã biết thì hiện nay các vấn đề về SEO hay các dịch vụ liên quan tới SEO đều được các đơn vị doanh nghiệp quan tâm,tìm hiểu một cách nhiệt tình bởi đây được xem như là một hình thức marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.
SEO giúp cho các công cụ tìm kiếm và lượng người thực hiện truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đã đóng một vai trò rất quan trọng tới việc phát triển kinh doanh của các đơn vị bởi hầu hết phần lớn người truy cập đều dùng các công cụ tìm kiếm để tương tác.
Nếu như các công ty dịch vụ SEO tư vấn cho các đơn vị bạn thực hiện cả loại hình seo onpage và seo offpage thì chắc chắn hiệu quả công việc sẽ hiệu quả hơn, giúp cho các doanh nghiệp kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tham khảo thêm: “Những thông tin thú vị về quảng cáo SEO”
Sự khác nhau giữa loại hình SEO OnPage và SEO OffPage
Bạn có toàn quyền kiểm soát đối với loại hình SEO Onpage, nhưng đối với loại hình SEO Offpage thì không. Vì nó sẽ phụ thuộc vào sự tương tác, các backlinks trả về, những bài đánh giá và những yếu tố khác dựa vào việc phân tích hành vi của người dùng.
Cả hai loại hình SEO Onpage và Offpage đều đóng vai trò giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm website của bạn. Dù cho loại hình SEO Offpage có hoàn hảo nhưng SEO Onpage kém thì trang web của bạn cũng không thể đạt thứ hạng tìm kiếm cao được.
Việc hiểu rõ cách thực hiện và khái niệm giữa loại hình SEO Onpage và Offpage sẽ giúp cho việc SEO website của bạn đạt được kết quả tốt.
Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của SEO OnPage
SEO OnPage được biết đến là một thao tác trực tiếp mà người dùng có thể truy cập được vào một trang web bất kỳ nào, seo onpage bao gồm rất nhiều các yếu tố cơ bản khác nhau để trực tiếp ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của các trang web. Chất lượng, nội dung của các trang mạng, bài viết cũng ảnh hưởng trực tiếp tới xếp hạng của website.
Vì nó còn liên quan tới hành vi của người truy cập tìm kiếm. Seo onpage liên quan trực tiếp tới các từ khóa tìm kiếm của website. Có nghĩa là bạn chỉ cần gõ một từ khóa bất kỳ lên trang mạng thì ngay lập tức các đường liên kết sẽ hiện ra cho người dùng truy cập vào.
Các yếu tố liên quan tới loại hình SEO OffPage
Một yếu tố xếp hạng có sự ảnh hưởng lớn nhất, quan trọng nhất tới hình thức seo offpage. Đó chính là các liên kết trả về hay còn gọi là backlink mà liên quan trực tiếp tới các trang web của bạn. Đây là một liên kết đáng tin cậy vì có thể kiểm chứng cho chất lượng nội dung của các trang web của các đơn vị doanh nghiệp khác.
Người dùng có thể có được các đường backlink bằng cách truy cập vào mạng xã hội facebook, tham gia vào các bài đánh giá và nội dung có liên quan. Hoặc là tiếp cận với các blogger hay người gây ảnh hưởng trực tiếp tới người truy cập,…
Tham khảo thêm: “Tổng hợp thông tin về kỹ thuật SEO cơ bản”
Quy trình thực hiện SEO Onpage chuẩn
Tối ưu đường dẫn URL giúp SEO onpage hiệu quả hơn
Đường dẫn URL chính là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến SEO Onpage. Để tối ưu SEO Onpage đường dẫn URL càng ngắn thì khả năng lên top tìm kiếm của website càng cao. Bạn nên để từ khóa trọng điểm mà dịch vụ, sản phẩm của bạn muốn giới thiệu có lượng tìm kiếm cao nhất vào đường dẫn URL của bạn.
Một đường dẫn URL chuẩn cần 3 yếu tố sau:
-
- Có chứa từ khóa SEO chính với lượt tìm kiếm nhiều nhất
- Đường dẫn URL ngắn gọn nhưng bao gồm toàn bộ ý (trung bình khoảng 59 chữ)
- Đường dẫn URL nên liên quan và bao quát nội dung bài viết của trang web.
Lưu ý: Nên gộp nhiều từ khóa chính vào chung một đường dẫn URL nhằm mục đích SEO hàng loạt từ khóa khác nhau cùng lúc.
Tối ưu Title của trang web
Nếu title của trang web hấp dẫn và đánh đúng trọng tâm tìm kiếm của bài viết sẽ giúp SEO Onpage đạt hiệu quả tốt hơn. Thì khách hàng và người dùng sẽ click vào xem bài viết của bạn nhiều hơn.
Một số các lưu ý khác khi tối ưu title:
-
- Nên chứa các từ khóa có lượng tìm kiếm cao thứ 2 (còn từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất để ở đường dẫn URL)
- Không nên chứa 100% các từ khóa đã có trong đường dẫn URL
Heading trong SEO Onpage
Các heading trong nội dung của trang web nên được chia nhỏ để dễ đọc hơn. Có thể chia thành các heading 1,2,3 để bài viết dễ đọc, có bố cục rõ ràng hơn. Đồng thời trong các heading bạn nên chứa từ khóa tìm kiếm . Tuy nhiên chỉ nên chứa từ khóa trong khoảng 50% heading của bài. Không nên quá lạm dụng lặp đi lặp lại các từ khóa vì sẽ bị công cụ tìm kiếm Google tính là spam thông tin.
Mục lục
Khi bạn mua một quyển sách về, có nhiều lúc bạn sẽ xem mục lục đầu tiên, sau đó mới quyết định có nên đọc hết cuốn sách hay không. Do đó tiêu đề của các heading, mục lục sẽ có vai trò quan trọng trong việc tối ưu kỹ thuật SEO của bạn. Mục lục có vai trò điều hướng, bên cạnh đó giúp người đọc dễ dàng đi đến phần mà mình đang tìm kiếm.
Số lượng chữ trong trang web
Bài viết phải thực hiện tối ưu SEO Onpage nên có từ 1000 từ trở lên. Bên cạnh đó,đối với các công ty seo ó nhiều sản phẩm, các bài viết về sản phẩm, miêu tả thông tin cũng cần tối thiểu là 700 từ.
Cố gắng lưu ý đến nội dung và các từ khóa tìm kiếm cần nhấn mạnh
In đậm từ khóa tìm kiếm chính trong bài
Những từ khóa tìm kiếm SEO Onpage chính nên được in đậm trong bài viết. Để người đọc có thể dễ dàng hình dung bài viết của bạn đang nói về nội dung gì.Ngoài ra,cần lưu ý hơn đến các từ khóa được in đậm.
Hình ảnh
Tối ưu số lượng chữ rất quan trọng nhưng tối ưu hình ảnh cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong SEO Onpage. Vì khách hàng và người truy cập website không chỉ đánh giá bài viết chất lượng qua nội dung mà còn cả hình ảnh thể hiện.
Khi đặt tên cho hình ảnh thì bạn nên đặt không dấu, đồng thời có dấu gạch ngang(-) giữa các từ.
Các phần mô tả hình ảnh nên được thể hiện đầy đủ (title, meta description, sub-title, author …) trước khi upload hình ảnh lên trang web
Sử dụng các thẻ alt text, những thẻ alt có nội dung đầy đủ góp phần giúp hình ảnh của bạn lên top hiển thị trên công cụ Google Image. Đặc biệt, hình ảnh đầu tiên của website nên chứa từ khóa SEO chính, nhưng cố gắng đừng lạm dụng nó quá nhiều.
Tối ưu đoạn mô tả ngắn(meta description) SEO Onpage
Meta description là một đoạn mô tả ngắn về website của bạn(khoảng dưới 156 kí tự) sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Đoạn giới thiệu ngắn này cho phép người dùng hiểu sơ về nội dung về trang web của bạn trước khi click vào trang. Đồng thời cũng giúp tối ưu loiaj hình SEO Onpage.
Tính vào hiện tại, thì việc cố gắng chèn từ khóa vào đoạn mô tả ngắn đã không còn nhiều hiệu quả. Thay vào đó bạn hãy cố gắng tối ưu CTR. Điều này sẽ giúp bạn dễ kiếm traffic truy cập vào website hơn. Và cũng chính từ đó nó góp phần cải thiện thứ hạng từ khóa tìm kiếm.
Internal link và Outbound link SEO Onpage
Bạn nên đặt các đường liên kết nội bộ(Internal link )và các đường liên kết ra bên ngoài(Outbound link) khéo léo vào bài viết của mình để tối ưu SEO Onpage. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Thêm vào đó đây cũng là cách khéo léo để kéo khách hàng xem tiếp các bài viết khác trong website của bạn Giúp khách hàng hiểu rõ hơn về một số nội dung trong bài viết bạn đưa ra.
Cải thiện tốc độ tải trang
Không có bất lý một người dùng hay khách hàng nào lại thích một trang web có tốc độ tải trang “rùa bò”. Người dùng thường kém tính kiên nhẫn, do đó bạn nên cải thiện tốt tốc độ tải trang để thu hút các lượt người dùng tìm kiếm tự nhiên. Và cũng là tối ưu SEO Onpage.
Tìm hiểu sâu hơn các nội dung khác và cách làm cho loại hình SEO Onpage hiệu quả cùng Dessite
Ngoài những nội dung mà Dessite đề cập ở trên thì còn rất nhiều nội dung khác giúp SEO onpage hiệu quả hơn. Trong nội dung một bài viết rất khó để chia sẻ hết toàn bộ thông tin của doanh nghiệp. Do đó nếu bạn cần tìm hiểu thêm về cách làm SEO Onpage hiệu quả thì hãy liên hệ ngay cho Dessite. Chúng tôi tự hào là đơn vị đưa ra các quy trình SEO Onpage hiệu quả. Không những vậy, còn giúp các bạn tăng nhanh thứ hạng tìm kiếm của website trên các công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay.
Trong nhiều năm hoạt động trong ngành SEO, Dessite luôn được khách hàng đánh giá cao. Đồng thời luôn được khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ seo top và đồng hành cùng Dessite trong suốt thời gian dài. Dessite nơi đặt trọn niềm tin.
Tham khảo thêm: “Bật mí thông tin tham khảo về cách SEO youtube hiệu quả nhất”
Quy trình thực hiện SEO Offpage chuẩn
Social Bookmark, Social Profile và Citation
Các loại Backlink này mặc dù rất dễ dàng được tạo dựng trên các trang mạng xã hội được sử dụng nhiều hiện nay. Nhưng đây lại là việc làm hết sức quan trọng. Nhằm giúp bạn có thể kết nối với các đối tượng khách hàng của mình một cách tiện lợi và dễ dàng.
Xây dựng liên kết với những trang mạng xã hội giúp hiệu quả SEO Offpage
Khi bạn đã có và phát triển được một cộng đồng mạng xã hội hoạt động mạnh mẽ. Thì việc làm đó sẽ giúp các bài viết của bạn tiếp cận với người đọc được dễ dàng hơn, tiện lợi hơn. Facebook, Twitter, Instagram hoặc Youtube là những trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng rộng rãi hiện nay. Chỉ cần bạn chia sẻ đường liên kết website của mình trên các trang mạng xã hội này một cách khéo léo thì nó đã giúp bạn kéo thêm nhiều traffic website cho doanh nghiệp bạn.
Nếu nội dung bài viết của bạn đủ hấp dẫn và tuyệt vời thì nó sẽ giúp bạn dễ dàng được chia sẻ nội dung rộng rãi từ người sử dụng mạng xã hội. Từ đó giúp trang web của bạn tăng cơ hội gia tăng thứ hạng tốt hơn trong các kết quả tìm kiếm.
Backlink Blog Comment và Forum SEO Offpage
Blog Comment và Forum chính là một trong những Backlink miễn phí mà bạn có thể dễ dàng tạo dựng. Các Backlink tốt nhất bạn nên liên hệ tới Dessite. Trong trường hợp bạn đang đi đường liên kết(link)trực tiếp về trang có bài SEO của bạn.
PBN – Private Blog Network SEO Offpage
Để tạo dựng một hệ thống PBN hoạt động hiệu quả bạn cần phải tốn kha khá chi phí thực hiện. Nhưng đi kèm với chi phí thực hiện cao thì hiệu quả phương pháp này đem lại cho bạn là rất nhiều. Mặc dù tiêu tốn khá nhiều ngân sách hoạt động nhưng tất cả đều liên hệ tốt tới kế hoạch tài chính và đầu tư mà bạn đang sử dụng.
Social Media Marketing
Social Media Marketing là hình thức truyền thông trên mạng xã hội phổ biến hiện nay. Việc làm này bao gồm việc tạo những đường liên kết từ các trang mạng xã hội về Website của bạn. Thêm vào đó phương pháp này cũng nhằm mục đích chính là gia tăng lượng người tương tác bài viết trên mạng xã hội (Social Signals).
Social Bookmarking trong SEO Offpage
Social Bookmarking (dấu trang xã hội) đã không còn được hoạt động phổ biến như trước. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là một trong các cách SEO Offpage hiệu quả giúp tăng traffic cho trang web của bạn. Tùy thuộc vào vị trí, cách thức thực hiện mà bạn có thể thực hiện các Social Bookmarking hiệu quả.
Tham khảo thêm: “Báo giá dịch vụ SEO chi tiết”
Ứng dụng SEO hiệu quả với Dessite
Tới đây Dessite tin rằng bạn đã có kha khá kiến thức cơ bản về tạo liên kết Backlink rồi. Tuy nhiên, cũng tương tự như loại hình SEO Onpage, việc thực hiện hiệu quả SEO Offpage như Link Building, Social Bookmarking, Social Signals…. Lại đòi hỏi khá nhiều kỹ thuật cũng như chuyên môn.
Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều khách hàng đã gửi gắm hoàn toàn niềm tin cho Dessite. Vì đơn vị Dessite của chúng tôi có cả một đội ngũ SEO Offpage cực kì chuyên nghiệp, nhiệt tình và nhiều kinh nghiệm. Khi SEO Offpage tại Dessite, nhiều khách hàng đã không khỏi ngạc nhiên cho đến vui mừng vì hiệu quả chúng tôi mang lại.
Kết luận
Trên đây là toàn bộ thông tin về SEO Onpage và SEO Offpage mà Dessite tổng hợp được. Hy vọng với những thông tin về dịch seo chuyên nghiệp, dịch vụ seo uy tín chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cơ bản để có thể tìm ra được cách SEO Onpage và SEO Offpage hiệu quả nhất nhé. Nếu còn thắc mắc gì về SEO hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ. Xin cảm ơn!