Làm cách nào để SEO từ khóa nhanh lên TOP Google một cách bền vững? Đây là một câu hỏi lớn làm đau đầu nhiều người, nhưng khi bạn đã đưa ra câu hỏi và thực sự muốn tìm câu trả lời thì khi đó chắc chắn bạn sẽ tìm được lời giải cho mình.
Đó chính là lý do để Dessite nghiên cứu kiến thức SEO để chia sẻ Các bước seo từ khoá qua bài viết này nhằm chia sẻ tới những người quan tâm để tìm ra giải pháp tốt nhất phù hợp cho riêng mình.
SEO từ khóa là gì? Nó có vai trò như thế nào?

SEO từ khóa là một thủ thuật bao gồm nhiều công đoạn với mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa lên “top” những công cụ tìm kiếm lớn như Google, Bing… Trong đó, từ khóa chính là những từ, những cụm từ mà người dùng hay search (tìm kiếm).
Bạn có thể hình dung như sau: khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kì, các kết quả trả về hiển thị trên Google sẽ là một đường link những trang web để click vào và xem tiếp các nội dung bên trong, đúng không? Và trên thực tế Google sẽ trả về hàng triệu kết quả tương ứng với những gì mà bạn cần tìm kiếm.
Tuy nhiên, với vai trò là một người dùng đang cần thông tin gấp rút, người dùng chắc chắn sẽ không có thời gian để xem hết từng kết quả mà chỉ tập trung vào tầm 3 đến 5 kết quả ở trang đầu. Như vậy, nhiệm của của SEO chính là bạn phải làm sao để khi người dùng search các từ khóa liên quan thì website của bạn sẽ hiển thị ngay trên trang đầu của công cụ tìm kiếm.
Vai trò của việc SEO từ khóa
SEO từ khóa phải đảm bảo các vai trò như sau:
-
- Giúp trang web của bạn thu hút được nhiều người truy cập hơn, gia tăng giá trị thương mại và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh hơn
- Giúp những người dùng biết đến thương hiệu và công ty của bạn.
- Giúp trang web của bạn được đánh giá cao bởi các công cụ tìm kiếm
Tham khảo thêm: “Đơn vị chuyên đào tào SEO chuyên nghiệp – Dessite“
Có bao nhiêu loại SEO và kiểu SEO từ khóa thường gặp?

Có rất nhiều loại từ khóa trong Seo, nhưng nhìn chung sẽ có 3 loại chính
-
- Từ khóa chính: là từ khóa ngắn, có lượng tìm kiếm cao, cạnh tranh cao và là từ khóa đứng đầu trong nhánh tìm kiếm của một sản phẩm/dịch vụ nào đó.
- Từ khóa liên quan: là từ khóa đồng nghĩa với từ khóa chính hoặc có thể dài hơn từ khóa chính (nhưng bắt buộc phải chứa đầy đủ các kí tự của từ khóa chính và dài hơn.)
- Từ khóa con (ngách): là từ khóa chứa tất cả các kí tự của từ khóa chính và dài hơn từ khóa chính. Với mỗi loại từ khóa, chúng ta sẽ có những hướng phân tích khác nhau để có thể tìm ra từ khóa tiềm năng và từ đó tăng được tỉ lệ chuyển đổi.
Ví dụ cụ thể
Từ khóa chính là “dịch vụ SEO” thì từ khóa liên quan sẽ chính là “công ty SEO”, còn từ khóa con là những từ khóa chứa đầy đủ các ký tự của từ khóa chính như là: dịch vụ SEO tốt, dịch vụ SEO tổng thể từ khoá, dịch vụ SEO từ khóa, dịch vụ SEO uy tín, dịch vụ seo giá rẻ, dịch vụ seo chuyên nghiệp, dịch vụ SEO tp.hcm, dịch vụ SEO hcm, dịch vụ SEO tổng thể thành phố Hồ Chí Minh,….. và rất nhiều từ khóa con khác. Nhưng từ khóa con này lại chính là từ khóa của một nhóm từ khóa khác như: từ khóa chính là dịch vụ SEO uy tín chất lượng thì từ khóa con của nhánh thứ hai tiếp theo là dịch vụ SEO uy tín chất lượng nhất, dịch vụ SEO uy tín chất lượng tại tphcm, dịch vụ SEO uy tín Top Google, dịch vụ SEO uy tín giá rẻ…
Bạn nên lựa chọn những từ khóa ngách, phân tích nó thành một hệ thống từ khóa để có được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn. Ưu điểm của SEO từ khóa ngách đó là mau lên TOP Google hơn, có lượng tìm kiếm vào website ngay và có thể có khách hàng trong những tháng đầu tiên luôn. Vì vậy, chọn SEO những từ khóa ngách này sẽ giúp bạn thống lĩnh thị trường ngách cực tốt với mức phí cực rẻ.
Tham khảo thêm: “Hướng dẫn cách SEO Website lên TOP 1 Google hiệu quả và bền vững“
Các cách SEO từ khóa hiệu quả, nhanh lên top

1. SEO tên miền website
Việc sử dụng các từ khóa chứa trong tên miền website cũng làm cho hoạt động SEO của bạn trở nên thuận lợi hơn. Ví dụ bạn kinh doanh các dịch vụ dạy tiếng Anh IELTS hoặc tiếng Anh giao tiếp thì trong thiết kế website dạy học trực tuyến của bạn nên có các cụm từ IELTS, Tiếng Anh Giao Tiếp (Ví dụ hocTOEIC, tienganhgiaotiep…). Vì khi quét các trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ quét cả phần tên miền và nếu website nào may mắn sở hữu được tên miền cho chứa từ khóa thì nó sẽ dễ lên top hơn.
2. SEO Services Img
Ở cách này thì khá đơn giản, bạn chỉ cần chọn mua sẵn một số tên miền liên quan đến từ khoá mình cần SEO và để dành để sử dụng dần sau này.
3.SEO phần Menu của website
Hầu hết các website đều có trang chủ, trang giới thiệu, trang sản phẩm, dịch vụ và trang liên hệ. Bạn có thể tối ưu các phần vừa liệt kê bằng các từ khóa liên quan tới công việc kinh doanh của bạn.
Ví dụ bạn chuyên về thiết kế web thì phần Menu có thể chia thành Thiết kế web doanh nghiệp, Thiết kế web cá nhân, Thiết kế web theo yêu cầu… thay vì chỉ chia mục thành Doanh nghiệp, Cá nhân, Khác… Mặc dù trông gọn gàng nhưng lại không mang lại hiệu quả tốt cho SEO.
4. SEO nội dung bài viết
Đây là hình thức SEO phổ biến, dễ thực hiện và được nhiều đơn vị áp dụng nhất. Việc viết các bài viết có chứa từ khóa thường xuyên lên website sẽ giúp web của bạn được đánh giá cao và dễ “lên top” hơn vì dù gì các công cụ tìm kiếm cũng hiển thị kết quả theo từng trang bài viết.
Để có thể sáng tạo những nội dung chuyên về SEO bạn có thể tham khảo các bài viết Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO cho website, Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO của chúng tôi.
5. SEO ảnh và video
Một trong các cách SEO từ khóa hiệu quả đó chính là bạn thực hiện SEO ảnh và video. Cụ thể là trong các hình ảnh và video post lên website, bạn nên ghi chú thích (caption) bằng các từ khóa liên quan đến lĩnh vực mình kinh doanh.
6. Tạo nhiều backlinks
Có rất nhiều cách để xây dựng backlink như viết blog, comment blog, post bài lên các 4rum, seeding mạng xã hội, xây dựng site vệ tinh… Càng có nhiều backlink dẫn về, website của bạn sẽ có thứ hạng càng cao.
7. Tạo URL thân thiện với công cụ tìm kiếm
Bạn nên sử dụng từ khóa trong URL và tối ưu cách hiển thị của nó. Về việc tối ưu URL chuẩn SEO, chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết trong viết Đường dẫn URL là gì? URL có quan trọng trong SEO hay không?, mời bạn tham khảo!
8. Phát triển các kênh mạng xã hội riêng
Việc các xây dựng kênh mạng xã hội như Google Plus (Google+), Facebook, Twitter, Zing Me… và liên kết với website của bạn sẽ giúp cho việc SEO từ khóa trở nên hiệu quả và nhanh chóng đạt được kết quả hơn.
Tham khảo thêm: “Khám phá công dụng nổi bật của dịch vụ SEO top“
Tổng quan các bước SEO từ khóa nhanh lên Top Google

Sẽ rất khó để đưa ra đầy đủ danh sách các yếu tố để SEO từ khóa lên trang đầu của Google đặc biệt là vào trong top 3 vị trị đầu, dưới đây Seothetop sẽ tổng hợp những yếu tố quan trọng nhất bạn nên tập trung tối ưu cho site của mình.
1.Thực hiện Audit SEO
-
- Phân tích từ khoá và trang kết quả tìm kiếm (SERP)
- Nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh
- Phân tích kỹ thuật và toàn bộ trang
- Phân tích mức Page và Content riêng biệt (Page and Content)
- Phân tích Trải nghiệm Người dùng (UX)
- Phân tích liên kết (internal & external)
2. Thực hiện nghiên cứu Topic/từ khóa
Find right topic/keyword
-
- Xác định được những từ khóa có liên quan trong các chủ đề của bạn
- Chọn từ khóa phù hợp: Volume, độ khó
-
- Trang của bạn mới: nên tập trung vào Long-tail keyword: 4-8 từ
-
- Authority lên dần: từ khóa ngắn độ khó hơn: 2-3 từ
-
- Nghiên cứu Content từ các đối thủ cạnh tranh
- Đưa ra danh sách từ khóa cho các chủ đề chính, cho từng bài lá trong 1 chủ đề
- Bước này quyết định việc tạo các Content sau này có đi đúng hướng hay không
3.Tạo Content thực sự chất lượng và hữu ích và liên quan(Very important)
-
- User Intent: Tập trung vào mục đích tìm kiếm của người dùng
- Content Tập trung trả lời những câu hỏi người dùng hay gặp
- Hỗ trợ giải quyết các vấn đề độc giả gặp phải
- Phân tích các trang top đầu của Google với chủ đề của bạn
- Tạo một bài viết khác biệt hoặc tốt hơn
- Tạo một content thực sự tuyệt vời
- Thêm một Hook(một lời hứa vấn đề của độc giả sẽ được giải quyết)
- Content được viết theo ngôn ngữ tự nhiên, đơn giản, tập trung vào Intent người dùng
- Xác định cụm từ khóa liên quan qua bước nghiên cứu từ khóa
- Tối ưu Content và Phân bổ từ khóa như bước 3
- Nội dung chất lượng hữu ích và liên quan tới ý định người dùng là mấu chốt quan trọng nhất để xếp hạng tốt và bền vững. Không đáp ứng được yếu tố mọi nỗ lực tối ưu SEO khác của bạn cũng sẽ không có kết quả tốt
4.Content được trình bày theo Cấu trúc và trình tự
-
- Structure: Được cấu trúc tốt sử dụng các Heading H1, H2, H3
- Fomular: Được viết theo trình tự thu hút người đọc
- Kim tự tháp ngược
- Kỹ thuật sử dụng HOOK đoạn đầu
5.Tổ chức Content theo chiến lược Topic Cluster
-
- Content độc lập khó xếp hạng
- Content theo chủ đề xếp hạng tốt hơn/ngữ nghĩa, độ liên quan
- Build Pillar Page cho từng chủ đề cạnh tranh có Volume tìm kiếm lớn
- Mỗi Cụm chủ đề build từ 5-10 bài viết lá support
6.Content được tối ưu On-page tốt
-
- Click-worthy: Một tiêu đề thu hút
- Descriptive: Một thẻ mô tả meta hấp dẫn
- URL ngắn chứa cụm từ khóa targeted
- Content được cấu trúc tốt sử dụng các thẻ Heading 1,2,3
- Tối ưu hình ảnh: ALT, tên ảnh, mô tả ảnh, tối ưu kích thước nhỏ nhưng đảm bảo chất lượng hình ảnh
- Liên kết nội bộ liên quan theo ngữ cảnh
- Liên kết ra ngoài trang khác, bổ sung thông tin tham khảo liên quan uy tín
- Tối ưu Snippet
7.Lập kế hoạch và quy trình seo
8.Tối ưu SEO Technical
Cấu trúc trang web tốt
Đảm bảo site được các Search engine thu thập và lập chỉ mục
-
- Sitemap
- Robots
All Issues được fix
-
- Không lỗi AMP, Mobile-friendly
- Lỗi Link gãy(broken)
- Lỗi Server 503
- Lỗi mềm 404
- Lỗi redirect 301
- UX: Tối ưu trải nghiệm người dùng, điều hướng dễ dàng
- Page speed: Cải thiện tốc độ load
- AMP: Áp dụng bản tải nhanh trên thiết bị di động
- Data structured: Sử dụng đánh dấu dữ liệu cấu trúc bằng JSON schema
- Đảm bảo các hình phạt từ công cụ tìm kiếm được gỡ bỏ(khi còn bị áp dụng hình phạt, bạn không có cơ hội hiển thị cao trong trang kết quả tìm kiếm)
9.Xây dựng liên kết hợp lý
-
- Internal link: những bài viết liên quan, từ những trang có PA cao, Pageview tốt, Backlink trỏ nhiều
- Backlink: Tiếp cận để xây dựng liên kết
- Cần thời gian chờ đợi từ khóa của bạn lên TOP
10.Quảng bá Content của bạn
-
- Tái sử dụng content, biên tập từ bản gốc
- Chia sẻ lên các trang mạng xã hội, các group liên quan cùng lĩnh vực
Tham khảo thêm: “Báo giá dịch vụ SEO chi tiết“
Dessite đơn vị hỗ trợ seo từ khóa website uy tín chất lượng

-
- Chi phí thấp
Dịch vụ SEO từ khóa lên top tốt sẽ đem lại rất nhiều lợi ích trong việc tiếp thị và quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhưng giá cả thì luôn hợp lý. Chính vì thế, các doanh nghiệp đang sử dụng rộng rãi dịch vụ SEO này.
Theo như tính toán của Dessite thì chi phí cho một lượt truy cập của các dịch vụ quảng cáo như banner là khoảng từ 600 đến 800 đồng/ lượt và khoảng 0.1 USD/ lượt truy cập của công cụ tìm kiếm. Trong khi đó, dịch vụ SEO từ khoá có lượt truy cập là khoảng 200 đồng.
-
- Phân tích từ khóa hợp lý
Khi tiến hành thiết kế web chuẩn SEO cho doanh nghiệp thì chuyên viên đã phải trải qua một quá trình nghiên cứu dài, phân tích cũng như lên kế hoạch sao cho bài bản. Trong đó, nghiên cứu và phân tích từ khóa là một trong những bước quan trọng quyết định đến sự thành công của dịch vụ SEO
Khách hàng dùng internet sẽ tìm từ khóa seo để tìm thấy website của bạn khi họ sử dụng công cụ tìm kiếm nên từ khóa chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Ngoài ra, bộ máy của công cụ tìm kiếm cũng sẽ hoạt động dựa vào từ khóa để xác định được nội dung, lĩnh vực cũng như dịch vụ doanh nghiệp. Sau đó sẽ hiển thị tại cửa sổ kết quả khi người dùng thực hiện thao tác gõ đúng từ khóa tìm kiếm.
Để SEO từ khóa lên top đạt kết quả tốt thì bạn phải lựa chọn những từ khóa chính xác và hợp lý. Điều đó mới làm cho website của bạn tăng lượng truy cập một các dễ dàng hơn là việc bạn chọn lựa các từ khóa không cụ thể. Từ khóa không hợp lý không liên quan nhiều đến lĩnh vực doanh nghiệp bạn đang hoạt động thì không thể truy vấn đến website của bạn.
Điều đó sẽ làm cho tốn kém cả chi phí và thời gian nhưng lại không đem lại hiệu quả trong chiến dịch SEO. Từ đó, sẽ làm cho thứ hạng từ khóa không được tăng như bạn mong muốn và lượt truy cập vào website của bạn cũng sẽ không được như mong đợi. Chính vì thế, nghiên cứu và phân tích từ khóa cẩn thận sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả rất cao.
-
- Phong cách làm việc chuyên nghiệp
Việc website được thiết kế chuẩn SEO và có thứ hạng cao trong các công cụ tìm kiếm thì sẽ doanh nghiệp thúc đẩy được lượng khách hàng tiềm năng. Bởi vì, khi người dùng muốn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ nào đó thường dùng công cụ tìm kiếm để hỗ trợ. Do đó công việc Seo web lên top sẽ mang đến cho bạn rất nhiều hiệu quả. Bên cạnh đó, phong cách làm việc của website cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, các dịch vụ bảo trì, chăm sóc khách hàng cũng được hoàn thiện hơn. Khách hàng gia tăng, thì doanh nghiệp của bạn cũng nhận được nhiều ý kiến phản hồi. Từ đó, sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn.
Dịch vụ SEO từ khóa lên top sẽ không thể tạo ra doanh thu khủng ngay lập tức. Mà phải có thời gian dài và bạn phải kiên trì. Chính vì thế, sẽ giúp website của bạn càng giữ vững được thứ hạng cao càng tốt, sản phẩm của công ty bạn sẽ có được thương hiệu cũng tăng uy tín và lợi nhuận cho doanh nghiệp vì số lượng người dùng internet càng ngày càng cao.
Nếu bạn đang cần tư vấn seo website, có thể liên hệ ngay với Dessite để nhận được đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm tư vấn miễn phí nhé!