Tổng hợp cách chạy Remarketing Google Ads

Tổng hợp cách chạy Remarketing Google Ads

Remarketing Google Ads là một hình thức quảng cáo để tiếp cận lại những khách hàng đã truy cập vào những website của bạn ở trước đó với quảng cáo được cá nhân hóa. Mục tiêu của bạn sẽ là khiến cho họ quay trở lại trang web của bạn và chạy chuyển đổi google ads. Vậy cách để chạy Remarketing Google Ads như thế nào thì hãy cùng dõi bài viết dưới đây để biết hơn nhé!

 

Remarketing Google Ads là gì?

Remarketing Google Ads là gì?
Remarketing Google Ads là gì?

Thật ra thì Remarketing chính là một hình thức quảng cáo bám đuổi với google. Theo như sự định nghĩa đúng của Google thì:

    • Remarketing chính là một hình thức tiếp thị lại, hướng quảng cáo đến những đối tượng khách hàng đang có nhu cầu.
    • Google Remarketing là gì? Là một hình thức tiếp thị, quảng cáo của bạn sẽ có thể tiếp cận đến với những khách hàng quan tâm đến các sản phẩm và đồng thời họ cũng đã từng truy cập vào website của bạn.

Bạn có thể dùng các hình thức quảng cáo bám đuổi tạo tệp remarketing list để có thể tiếp thị lại trên mạng tìm kiếm hoặc remaketing bằng GDN ở trên mạng hiển thị, Youtube Video Ads hay Gmail Ads,…

 

Tham khảo thêm: Cách chạy google ads hiệu quả bạn cần biết

 

Remarketing Google hoạt động như thế nào?

Remarketing Google hoạt động như thế nào?
Remarketing Google hoạt động như thế nào?

Dessite sẽ giúp cho bạn hình dung ra được những cách hoạt động của việc quảng cáo remarketing google trong ví dụ sau đây nhé:

    • Bạn có một website A dựa trên nền tảng wordpress( hoặc có thể là code tay). Đồng thời, trang web này cũng đã được chèn code remarketing vào trong wordpress. Chúng ta sẽ tạm gọi đây là mã đọc nhé!
    • Khi các khách hàng truy cập vào website của bạn, lập tức họ sẽ bị dính mã đọc – google remarketing code. Họ sẽ rời trang web sau khi đã tìm kiếm được những thông tin cần thiết, mà không hề biết rằng mình đã bị thêm vào remarketing list lúc nào mà chẳng hay.
    • Bạn sẽ tạo tệp khách hàng remarketing, sử dụng tệp đó để có thể chạy remarketing google ads. Google sẽ dựa vào tệp ở trên mà phân phối các quảng cáo đến những khách hàng đã vào trong trang web bạn.

Trong những cách để remarketing google adwords thì phổ biến nhất đó là quảng cáo GDN, tiếp đó chính là Video Ads, Gmail Ads. Cuối cùng sẽ là tiếp thị lại ở trên mạng tìm kiếm – Google Search Ads, vì mạng này sẽ mang lại hiệu quả chưa cao trong các quá trình remarketing.

 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách tạo 1 tài khoản MCC Google Ads

 

Đối tượng mà tiếp thị lại nhắm tới là những ai?

Đối tượng mà tiếp thị lại nhắm tới là những ai?
Đối tượng mà tiếp thị lại nhắm tới là những ai?

Chạy remarketing google ads sẽ nhắm đến phần lớn là 3 đối tượng sau đây:

    • Những khách hàng truy cập vào web mà chưa thực hiện việc chuyển đổi. Chuyển đổi ở đây có thể hiểu là: Quyết định khi mua hàng, đăng ký, đặt hàng, điền form hay gọi điện đến các doanh nghiệp,..
    • Khách hàng có các nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ liên quan đến những doanh nghiệp, đã tìm hiểu trên các website. Đồng thời, cũng có một lượng truy cập nhất định.
    • Khách hàng truy cập đến Website với lần đầu qua những kênh quảng cáo như: Seo, Google Adwords…

 

Tham khảo thêm: Những ký tự đặc biệt được sử dụng trong Google Ads

 

Quy mô của danh sách tiếp thị lại

Quy mô của danh sách tiếp thị lại
Quy mô của danh sách tiếp thị lại

Yêu cầu để có thể phân phát quảng cáo cho các danh sách tiếp thị lại của bạn sẽ có thể khác nhau dựa trên mạng những mục tiêu. Mức độ chính xác của các quy mô danh sách ước tính sẽ có thể khác nhau, tùy thuộc vào sự tùy chọn cài đặt danh sách, khoảng thời gian kể từ khi các bạn cài đặt thẻ, tùy chọn cài đặt chiến dịch và các yếu tố khác.

    • Mạng hiển thị của Google sẽ phải có tối thiểu 100 khách truy cập hoặc những người dùng đang hoạt động trong vòng khoảng 30 ngày qua.
    • Mạng Tìm kiếm của Google sẽ phải có ít nhất 1.000 khách truy cập hoặc những người dùng hoạt động ở trong vòng 30 ngày qua.
    • YouTube phải có ít nhất có 1.000 khách truy cập hoặc những người dùng hoạt động ở trong vòng 30 ngày qua.
    • Quảng cáo ở trên Gmail phải có ít nhất khoảng 1.000 khách truy cập hoặc những người dùng hoạt động trong vòng 30 ngày qua ở trên Mạng Hiển thị.
    • Quảng cáo khám phá sẽ phải có ít nhất 1.000 khách truy cập hoặc những người dùng hoạt động trong vòng 30 ngày qua.

Nếu bạn gặp phải những sự cố với danh sách tiếp thị lại, hãy làm như sau:

    • Tìm hiểu các cách khắc phục sự cố với danh sách tiếp thị lại, thẻ và quảng cáo ở trên Google Ads

 

Tham khảo thêm: Cách tạo tài khoản Google Ads như thế nào?

 

Hướng dẫn cách chạy Remarketing Google Ads

Hướng dẫn cách chạy Remarketing Google Ads
Hướng dẫn  chạy Remarketing Google

Hướng dẫn chạy remarketing google:

    • Đăng nhập vào tài khoản của Google Ads.
    • Nhấp vào Chiến dịch từ menu của trang.
    • Nhấp vào nút dấu cộng để có thể tạo chiến dịch mới.
    • Trong mục “Mục tiêu”, hãy chọn vào kết quả mong muốn của chiến dịch.
    • Từ mục “Loại chiến dịch”, hãy chọn vào Mạng hiển thị.
    • Tiếp theo, bạn sẽ phải đặt các thông số cho những chiến dịch của mình, bao gồm:
      • Tên chiến dịch 
      • Cài đặt của vị trí và ngôn ngữ
      • Chiến lược giá thầu và ngân sách
    • Nhấp vào chỗ Cài đặt bổ sung để có thể xem thêm tùy chọn, chẳng hạn như là lập lịch quảng cáo, loại trừ những nội dung hoặc nhắm mục tiêu theo thiết bị.
    • Tiếp theo, hãy nên tìm kiếm “Đối tượng” ở trong mục “Mọi người”.
    • Nhấp vào chỗ Tiếp thị lại.
    • Nhấp vào chỗ hộp kiểm ở bên cạnh đối tượng mà bạn muốn thêm. Thao tác này sẽ có thể thêm họ vào chỗ tùy chọn nhắm mục tiêu của bạn.
    • Nhấp vào chỗ Lưu. 

 

Lợi ích của Remarketing Adword là gì?

Lợi ích của Remarketing Adword là gì?
Lợi ích của Remarketing Adword là gì?

Có thể khẳng định được rằng: Remarketing hiện đang thực sự rất phổ biến,dường như các doanh nghiệp đều đang áp dụng chiến dịch này. Và nó đã trở thành một phần không thể nào thiếu được trong giới Digital Marketing.

Câu hỏi được đặt ra rằng: Vậy tạo những chiến dịch tiếp thị lại google sẽ mang lại lợi ích gì? Cụ thể là nó sẽ giúp cho các doanh nghiệp những gì? Despite sẽ trả lời ngay cho bạn!

Giữ tương tác với khách hàng mục tiêu

Đến khoảng 96% khách hàng truy cập vào các website của bạn và không tạo ra được chuyển đổi. Đồng thời, đến khoảng 49% khách truy cập vào web từ 2 đến 4 lần trước khi đưa ra quyết định mua.

Với những số liệu ở trên đủ để bạn có thể hình dung ra được xác suất mất khách hàng cao thế nào mà đúng không, nếu như bạn không có nghĩ đến các chiến dịch remarketing google ads thì thống kê ở trên sẽ hoàn toàn bị lãng phí.

Quảng cáo mà bám đuổi google sẽ có thể giúp bạn “rình” khách hàng từ website này sang những website khác, rồi từ những dữ liệu hành vi đó mà có thể nhắc nhở, lôi kéo được khách quay lại với trang web của bạn.

Tiết kiệm được thời gian – chi phí

Chạy quảng cáo ở google ads là quảng cáo sẽ tính phí, nên việc mà phân phối đúng với những khách hàng muốn xem, sẽ có thể tăng khả năng truy cập vào lại trang web. Từ đó, bạn sẽ không phải tốn tiền cho những click chuột không đúng với khách tiềm năng, lưu lượng khi truy cập cũng chất lượng hơn.

Tăng được nhận thức khách hàng về thương hiệu

Bạn sẽ ngạc nhiên khi có khoảng hơn 44% doanh nghiệp sẽ sử dụng cách tạo quảng cáo bám đuổi để có thể tăng nhận thức những thương hiệu trên mạng online. Chạy remarketing google ads sẽ hỗ trợ bạn có thể thiết lập nhận thức của các thương hiệu trong tâm trí của khách ngay từ khi mới bắt đầu quá trình mua hàng.

Cơ hội tạo ra những lượt chuyển đổi cao

Nhờ vào việc hiển thị lại những quảng cáo đến với đúng những lượng khách hàng tiềm năng ở nhiều nơi mà những khách vẫn thường hay lui tới như các trang blog, website, trang báo,.. Mà có thể làm tăng được lượng truy cập trở lại vào web của bạn một cách đáng kể.

Bạn hãy nên nhớ rằng, số lần mà những khách hàng nhìn thấy ở quảng cáo của bạn rất quan trọng. Nó như là một lời nhắc nhở bám đuôi đến khách hàng nhiều lần rằng họ đã từng xem qua trang của bạn, gợi lại được những cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ quen thuộc và đáng tin hơn.

Lấy được nguồn khách từ tay đối thủ cạnh tranh

Khá bất ngờ khi đã có đến 11% sử dụng remarketing google ads để có thể nhắm đến khách hàng của các đối thủ cạnh tranh. Vì sao ta lại nói như vậy?

Vì khi những khách đã vào trang của bạn, rồi lướt đến những website của đối thủ cạnh tranh, thì các quảng cáo của bạn vẫn có thể bật được ngay chính các trình duyệt của đối thủ, nhắc các khách quay lại với bạn. Đồng thời, có thể lôi kéo thêm được những khách hàng mới khách.

Tạo niềm tin về những doanh nghiệp lớn mạnh

Bạn nên đặt mình vào tâm lý của khách hàng sẽ hiểu được lợi ích này. Khi họ thấy liên tục những mẫu quảng cáo của sản phẩm hay các dịch vụ của bạn. Tạo cho họ được niềm tin doanh nghiệp bạn đang rất mạnh về tài chính, cũng như mạnh về quy mô hoạt động.

Bán chéo, bán thêm hàng hóa

Bằng cách chèn những code remarketing vào wordpress, bạn sẽ có thể nắm được những danh sách về các hành vi thực hiện chuyển đổi của khách hàng.

Ví như khi bạn đang bán được sản phẩm của bên A, khách hàng lại muốn tìm hiểu về những sản phẩm có liên quan đến B hoặc không liên quan luôn bên khác nữa. Thì việc mà bạn đưa được quảng cáo ngay vào lúc nhu cầu của khách hàng cần sẽ là một lời đề nghị thật hấp dẫn, rất dễ để đưa đến các hành động mua hàng.

Cải thiện được tỷ lệ chuyển đổi

Remarketing có thể sẽ giúp việc thúc đẩy khách truy cập và tham gia vào quá trình chuyển đổi trở lại những kịch bản bán hàng. Ví dụ: Trang web để bán hàng sẽ có thể gắn thẻ tiếp thị lại và có thể tạo tệp đối tượng những khách hàng đã thêm các sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không thực hiện thanh toán. Sau đó có thể bám đuổi khách hàng bằng các chiến dịch remarketing giảm giá ngay đến 10% chỉ hôm nay để khuyến khích các khách hàng quay trở lại để hoàn tất đơn hàng.

Một cách tiếp cận khác đó là nhắm mục tiêu vào những khách hàng tiềm năng đã điền vào các biểu mẫu và tải xuống được nội dung từ các trang web của bạn. Bạn sẽ có thể tạo được tệp đối tượng tùy chỉnh đối với từng loại tài liệu đã được tải xuống, và quảng cáo được những nội dung có liên quan đến những dịch vụ mà bạn cung cấp.

Tránh việc mất khách hàng tiềm năng

Một trong những tính năng được cho nổi bật nhất là remarketing mang lại chính là cho phép bạn thu hút lại những khách đã truy cập vào trang web của bạn từ trước đó. Tiếp thị lại sẽ mang lại cho những thương hiệu của bạn cơ hội thứ hai để có thể đưa khách hàng tiềm năng trở lại. 

Nếu bạn chỉ cần chạy quảng cáo ở google search để đem các traffic về với trang web của bạn thì có lẽ không phải lúc nào khách hàng đã tìm kiếm quảng cáo của bạn cũng được hiển thị. Nếu như bạn còn đang phân vân thì bạn có thể đã tự trả lời được 3 câu hỏi dưới đây trước khi đưa ra quyết định có nên hay không nên sử dụng dịch vụ Remarketing Google Search

    • Bạn không phải là những nhà quảng cáo duy nhất?
    • Ngân sách quảng cáo của bạn có đủ để hiển thị được hết mỗi khi khách hàng search hoặc hiển thị được toàn bộ lượng inventory của Facebook không?
    • Lượng truy cập từ những khách hàng mới liệu có tốt hơn những khách hàng đã từng truy cập website của bạn trước đó không?

Bạn sẽ có thể tạo được tệp đối tượng tiếp thị lại từ traffic của các kênh khác nhau như việc tìm kiếm tự nhiên (SEO), từ các kênh ở trên mạng xã hội (facebook, intergram, linkedin…), hay từ các kênh quảng cáo phải trả phí PPC (google search, coccoc, bing) sẽ có thể giúp tăng được nhận diện thương hiệu của bạn mỗi khi mà khách hàng tìm kiếm những sản phẩm liên quan.

Nó sẽ giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng hơn, truyền tải được thông điệp cá nhân hóa hơn, giúp tăng được tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Quan trọng hơn là bạn không phải lãng phí nguồn ngân sách của mình khi bỏ qua được các đối tượng tiềm năng này sẽ rơi vào tay đối thủ của bạn.

 

Các phương pháp để thu thập đối tượng Remarketing Google Ads

Các phương pháp để thu thập đối tượng Remarketing Google Ads
Các phương pháp để thu thập đối tượng Remarketing Google Ads

Thẻ remarketing Google Ads sẽ giúp Google có thể thu thập dữ liệu của khách hàng truy cập vào website của bạn để có thể hiển thị lại các quảng cáo Remarketing.

Để thu thập được đối tượng tiếp thị lại bạn có có 2 cách:

    • Bằng thẻ của remarketing Google Ads
    • Bằng các đối tượng Google Analytics

Thẻ tiếp thị lại ở Google Ads và mã theo dõi ở Analytics yêu cầu về các phương thức triển khai là khác nhau và mỗi công cụ sẽ có thể thu thập được những dữ liệu khác nhau. Analytics cũng có thể cung cấp các công cụ nhập dữ liệu, cho phép bạn có thể nhập nhiều dữ liệu để bổ sung khác nhau ngoài những gì mà bạn thu thập được bằng những mã theo dõi.

Trong Google Ads, bạn sẽ xây dựng danh sách tiếp thị lại từ những dữ liệu được thu thập bằng thẻ của tiếp thị lại (remarketing). Trong Analytics, bạn sẽ tạo được các đối tượng tiếp thị lại từ bất kỳ các dữ liệu nào mà bạn có trong Analytics. Bạn sẽ có thể kết hợp được cả hai vào tài khoản Google Ads đã được liên kết với các tài khoản Analytics.

 

Đơn vị uy tín chạy Remarketing Google Ads – Dessite

Trong suốt một chặng đường trong nhiều năm qua đã ở trên thị trường chạy tiếp thị cho các Website, Dessite luôn tự hào là một đơn vị nhận được rất nhiều sự tin tưởng, ủng hộ nhiều nhất của quý khách hàng. Bởi lẽ, khi đến với chúng tôi, khách hàng sẽ luôn an tâm vì:

    • Đội ngũ nhân sự rất chuyên nghiệp, cung cấp được những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng
    • Bảng giá chạy quảng cáo google ads khá hợp lý, tương xứng với chất lượng.
    • Chính sách bảo hành khá lâu dài, sẵn sàng trong việc hỗ trợ khách hàng khi cần.
    • Setup những chiến dịch Remarketing Google Ads thu hút khách hàng.

 

Kết luận

Trên đây là tất tần tật những thông tin về remarketing google ads và tối ưu google ads, mong rằng những chia sẻ của Dessite sẽ giúp bạn có thể vững tay khi chạy những quảng cáo bám đuổi google ads nhé.

Nếu bạn còn có những thắc mắc muốn được giải đáp thì có thể liên hệ với Dessite để nhận được những sự tư vấn nhiệt tình nhất!

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline