Một điều rất dễ hiểu rằng mỗi một đồng chi phí bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo của chúng ta đều có mục đích và chúng ta luôn mong muốn mục đích đó đạt được. Chúng ta gọi những hành động của khách hàng khi truy cập vào website bằng cách gián tiếp hoặc trực tiếp để tạo ra giá trị đạt được mục đích là chuyển đổi. Vậy chuyển đổi là gì. Cùng Dessite tìm hiểu về các kiến thức chạy chuyển đổi Google Ads nhé. Mời các bạn cùng đón đọc.
Chạy chuyển đổi là gì?

Một hành động được tính khi ai đó tương tác với nội dung quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm, dịch vụ của bạn (Ví dụ như: nhấp vào xem quảng cáo dạng văn bản hoặc xem quảng cáo dạng video), sau đó thực hiện một hành động mà bạn đã xác định là có giá trị đối với doanh nghiệp của mình (chẳng hạn như hành động khách hàng mua hàng trực tuyến từ website hoặc gọi điện đến doanh nghiệp bằng điện thoại di động).
Các lượt chạy chuyển đổi được đo lường bằng các tính năng theo dõi lượt chuyển đổi. Bạn cũng có thể sử dụng các quy trình theo dõi khác nhau để đo lường lượt chuyển đổi, tùy thuộc vào hành động mà người sử dụng nào đó thực hiện khi tương tác với quảng cáo hoặc trang thông tin miễn phí về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Hệ thống có thể theo dõi lượt chuyển đổi trên nhiều nền tảng đa dạng khác nhau (như theo dõi trên thiết bị di động hoặc trên máy tính) và lượt chuyển đổi theo dõi có thể bao gồm cả lượt chuyển đổi được mô hình hóa.
Phương pháp đo lường lượt chuyển đổi được mô hình hóa sử dụng dữ liệu không nhận dạng người dùng cá nhân để ước tính số lượt chuyển đổi mà công cụ tìm kiếm Google không thể quan sát trực tiếp. Vì vậy mà bạn có thể nhận được báo cáo hoàn chỉnh hơn về lượt chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo của mình.
Tham khảo thêm: “Hướng dẫn cách học Google Ads”
Tại sao cần phải đo chuyển đổi

Việc tạo từ khóa google ads, quảng cáo, nhóm quảng cáo và chiến dịch quảng cáo có hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động có giá trị.
-
- Hiểu rõ lợi tức đầu tư (ROI) và đưa ra quyết định sáng suốt hơn về mức chi tiêu quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.
- Sử dụng các chiến lược đặt giá thầu thông minh (như chiến lược tối đa hóa lượt chuyển đổi, CPA mục tiêu và ROAS mục tiêu) để tự động tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo theo mục tiêu kinh doanh của bạn.
- Xem số lượng người truy cập, khách hàng tiềm năng có thể tương tác với quảng cáo của bạn trên một thiết bị hoặc trình duyệt và chuyển đổi trên một thiết bị hoặc trình duyệt khác. Bạn có thể xem dữ liệu chuyển đổi trên nhiều thiết bị khác nhau, chuyển đổi trên nhiều phương tiện trình duyệt và dữ liệu chuyển đổi khác trong cột báo cáo “Tất cả chuyển đổi”.
Tham khảo thêm: “Hướng dẫn cách tạo 1 tài khoản MCC Google Ads”
Các nguồn chuyển đổi trong tài khoản Google AdWords

Về mặt lý thuyết trong tài khoản kênh quảng cáo Google AdWords có 4 loại chuyển đổi cơ bản như sau:
-
- Hành động trên trang web của doanh nghiệp: Mua hàng, đăng ký, click theo dõi, …
- Cài đặt, hành động trên ứng dụng: Dành cho nhà quảng cáo ứng dụng trên thiết bị di động, máy tính (Mobile Apps).
- Cuộc gọi điện thoại: khách hàng gọi cho doanh nghiệp của bạn (tuy nhiên phải thông qua số điện thoại chuyển tiếp của trang web Google, hiện tại chưa được khả dụng tại Việt Nam).
- Nhập: Hoạt động mà khách hàng bắt đầu trực tuyến, nhưng lại kết thúc ngoại tuyến, chẳng hạn như khi một khách hàng nhấp vào xem quảng cáo và gửi biểu mẫu liên hệ trực tuyến, sau đó ký hợp đồng sử dụng dịch vụ, sản phẩm tại văn phòng của bạn.
Tham khảo thêm: “Tổng hợp bảng giá chạy quảng cáo Google Ads”
Có các loại chuyển đổi như sau có thể đo lường trên website:

Với các loại sản phẩm mà khách hàng có thể mua trực tiếp (như sản phẩm đồ gia dụng, điện thoại, vé máy bay …), thường là các sản phẩm hữu hình có các thông số, đặc tính thể hiện rõ ràng:
-
- Khách hàng điền form mua hàng trực tiếp
- Khách hàng gọi điện đến hotline
- Khách hàng chat trực tiếp trên website
Đới với các sản phẩm, dịch vụ cần sự tư vấn thêm ( như sản phẩm, dịch vụ thẩm mỹ, dược, bất động sản …), khả năng khách mua hàng qua form là tương đối thấp, do đó cần đo qua trung gian:
-
- Khách hàng gọi điện đến hotline tư vấn
- Khách hàng chat với người tư vấn Online
- Khách hàng điền form yêu cầu tư vấn
- Click vào nút yêu cầu gọi lại
Có những trang nội dung không tạo ra với mục đích thúc đẩy khách thực hiện mua ngay (giới thiệu tính năng, tính hữu ích của sản phẩm, cung cấp thông tin thêm …):
-
- Khách xem nội dung quảng cáo trong thời gian (X) giây
- Khách cuộn chuột hết (Y) % bài viết
- Khách xem (X) % video nhúng trên trang đích cuối cùng.
Ngoài ra trong một số trường hợp đặc biệt khác, một số hành động khác trên website có thể được tính là chạy chuyển đổi trên Google Ads là:
-
- Đăng ký tài khoản (Như đăng ký tài khoản game, diễn đàn)
- Điền form để nhận thông tin (Như các dịch vụ từ Blog, trang kiến thức, trang báo)
- Click nút/ảnh/link nhất định trên trang đích (khi mục tiêu của trang đích là dẫn khách sang một trang khác, khi trang đăng ký không nằm trên website)
- Xem một trang nhất định ( Có thể liên hệ, danh sách đại lý)
- Tải tài liệu chạy chuyển đổi
- Tương tác với các icon mạng xã hội hay dùng trên website
Tham khảo thêm: “Những ký tự đặc biệt được sử dụng trong Google Ads”
Cách thiết lập chuyển đổi cho kênh quảng cáo Google Adwords trên website

Bước 1: Vào form thiết lập chuyển đổi cho tài khoản Adwords
Đầu tiên bạn hãy nhấp chuột vào phần cài đặt (biểu tượng là chiếc cờ lê). Sau đó vào mục chuyển đổi của nhóm đo lường như minh họa trên hình ảnh. Rồi tạo chuyển đổi mới.
Bước 2: Chọn loại chuyển đổi muốn theo dõi
Sau khi vào được form để tiến hành thiết lập chuyển đổi và tạo một chuyển đổi mới. Khi này việc bạn cần làm là chọn loại chuyển đổi muốn theo dõi. Ở đây mình sẽ hướng dẫn thiết lập chạy chuyển đổi trên trang web. Loại chuyển đổi tương đối dễ sử dụng và gần như đáp ứng được tất cả các mục đích đo lường.
Bước 3: Thiết lập chuyển đổi
-
- Tên chuyển đổi: Đặt tên cho loại chuyển đổi mà bạn muốn thực hiện tạo.
- Danh mục: Mô tả đúng nhất về hành động chuyển đổi quảng cáo bạn muốn tạo.
- Giá trị: Có thể lực chọn có giá trị hoặc không. Việc chọn giá trị giúp bạn nhìn thấy hiệu quả tài chính của chiến lược quảng cáo một cách cụ thể và có ích khi sử dụng chiến lược giá thầu.
- Số lượng: Số chuyển đổi được tính cho số lần tương tác của khách hàng.
- Thời lượng thực hiện chuyển đổi: số ngày tối đa bạn muốn ghi nhận thực hiện chuyển đổi sau khi khách hàng click vào quảng cáo, tối đa là 90 ngày. Khi một ai đó vào xem quảng cáo nhưng hiện tại lại chưa có nhu cầu mua ngay, sau một thời gian suy nghĩ khách hàng mới tiến hành đặt hàng trên website, lúc này Google sẽ vẫn ghi nhận chuyển đổi với lần nhấp chuột đầu tiên.
- Bao gồm trong “chuyển đổi’
- Có: Tính chi phí trung bình cho 1 lần chuyển đổi. Thì chuyển đổi này được tính trong lần đó.
- Không: Tính chi phí trung bình cho 1 lượt chuyển đổi. Thì chuyển đổi này không được tính trong đó.
Bước 4: Lấy và cài mã chuyển đổi
Bạn có thể tự tiến hành cài trực tiếp mã chuyển đổi lên trang web muốn đo lường. Hoặc nếu bạn không biết code bạn có thể sử dụng công cụ hỗ trợ Google Tagmanager của Google cung cấp để thực hiện.
Bạn có thể lựa chọn giữa “nhấp chuột” hoặc “tải trang” tùy thuộc vào việc bạn muốn tính chuyển đổi theo cách nào. Vào trang web hoặc nhấp chuột vào nút trong quảng cáo trang web mà bạn muốn.
Nếu tự cài code bạn hãy làm theo hướng dẫn của công cụ tìm kiếm Google đặt mã đúng chỗ để thẻ chuyển đổi có thể hoạt động.
Sau đó chờ ông trùm Google xác minh là bạn có thể thấy dữ liệu chuyển đổi cho chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo, quảng cáo và từ khóa tìm kiếm của bạn. Xem dữ liệu này trong báo cáo có thể giúp bạn hiểu cách chạy chuyển đổi quảng cáo giúp bạn đạt được những mục tiêu quan trọng cho doanh nghiệp của mình.
Sau khi thiết lập chuyển đổi trên Google Ads. Bạn sẽ có các dữ liệu về sự tương tác của khách hàng về trang web của bạn và từ đó có thể tối ưu google ads hiệu quả hợp lý.
Dịch vụ chạy chuyển đổi trên Google Ads chất lượng của DESSITE
Dessite là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn đảm bảo với khách hàng cách chạy google ads cũng như chạy chuyển đổi theo tiêu chí xếp hạng mới nhất của công cụ tìm kiếm Google cũng như giá trị sử dụng lâu dài và chi phí thiết kế sao cho tiết kiệm nhất.
Chạy chuyển đổi trên các nền tảng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay
Dessite của chúng tôi sử dụng các công nghệ lập trình mới nhất và tiên tiến nhất hiện nay như PHP, MySQL, HTML5, CSS3, Bootstrap,…để thực hiện việc thiết kế website cho khách hàng đảm bảo website của bạn luôn hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu truy cập của đông đảo người sử dụng cùng lúc đồng thời hoạt động tốt trên mọi nền tảng thiết bị. Đồng thời, cam kết sự tuyệt mật đối với website của bạn. Website đảm bảo đầy đủ các tiêu chí chuẩn SEO mới nhất của Google
Không chỉ là các nhân viên lập trình website, chúng tôi còn am hiểu thực sự về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và liên tục cập nhật các thuật toán xếp hạng website mới nhất từ Google và các công cụ tìm kiếm phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới.
Dịch vụ chăm sóc – tư vấn khách hàng chuyên nghiệp chu đáo
Dịch vụ cài đặt chuyển đổi google ads của Dessite luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng cũng như tư vấn vô cùng nhiệt tình trong thời gian sớm nhất, liên tục đồng hành với khách hàng từ khâu lên ý tưởng đến khi hoàn thiện và bàn giao website. Đặc biệt, Dessite của chúng tôi còn hỗ trợ bạn trong suốt thời gian còn bảo hành và mãi mãi về sau đó nếu bạn cần chúng tôi.
Chi phí chạy chuyển đổi phù hợp và hoàn toàn xứng đáng
Dessite với tiêu chí hoạt động mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng, giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và tối đa hiệu quả nhận được khi sử dụng dịch vụ cài đặt theo dõi chuyển đổi google adwords. Bên cạnh cam kết chạy chuyển đổi website với giá rẻ nhất chúng tôi còn đảm bảo với bạn rằng những gì bạn bỏ ra thực sự xứng đáng với kết quả bạn nhận được. Liên hệ với Dessite chúng tôi ngay để nhận được nhiều ưu đãi bạn nhé!
Ngoài ra, chúng tôi còn có thể giúp bạn lập kế hoạch chi tiết nhất trong việc chạy remarketing google ads hiệu quả.
Kết luận
Phần giới thiệu về chạy chuyển đổi của Dessite đã khép lại bài viết hôm nay, hy vọng sau bài viết của chúng tôi giúp bạn hiểu hơn dịch vụ chạy chuyển đổi mà nhiều doanh nghiệp hiện nay tìm đến cũng như có sự cân nhắc trong kế hoạch thực hiện digital marketing tổng thể sắp tới của doanh nghiệp.