Bạn đã thiết lập xong chiến dịch quảng cáo cho kênh Google Ads, việc bạn cần làm tiếp theo đó là đo lường những chỉ số của quảng cáo. Để tối ưu cách chạy google ads, bạn cần phải xác định rõ được những chuyển đổi nào tốt cho doanh nghiệp của mình và cách tối ưu hóa nó để tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Sau đây, Dessite sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức về tối ưu google ads và cách tối ưu hóa quảng cáo để mang lại hiệu quả. Mời các bạn cùng đón đọc với Dessite.
Giới thiệu về điểm tối ưu hóa
Điểm tối ưu hóa là điểm số ước tính cho mức độ hiệu quả của tài khoản Google Ads của bạn. Điểm tối ưu hóa có giá trị từ 0% cho đến 100%, với mức độ tối ưu hóa 100% có nghĩa là tài khoản của bạn có thể hoạt động hết tiềm năng.
Cùng với điểm số này, bạn sẽ thấy được một danh sách các nội dung đề xuất có thể giúp bạn tối ưu hóa từng chiến dịch quảng cáo. Mỗi nội dung đề xuất sẽ cho biết mức độ ảnh hưởng của nó (được tính theo %) lên điểm tối ưu hóa khi bạn áp dụng nội dung đề xuất đó. Việc áp dụng hoặc loại bỏ các nội dung đề xuất này sẽ làm thay đổi điểm tối ưu hóa tổng thể của tài khoản Google Ads của bạn . Điểm tối ưu hóa có ở cấp chiến dịch, tài khoản Google Ads và tài khoản của người quản lý.
Lưu ý: Điểm tối ưu hóa chỉ hiển thị cho các chiến dịch như chiến dịch tìm kiếm, chiến dịch hiển thị, chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video và chiến dịch mua sắm đang hoạt động. Điểm chất lượng của bạn không sử dụng Điểm tối ưu hóa.
Điểm chất lượng là một công cụ chẩn đoán giúp bạn biết được chất lượng chạy quảng cáo của bạn ở mức nào so với các nhà quảng cáo khác. Cả hai điểm số này đều cung cấp thông tin phản hồi hữu ích để giúp bạn cải thiện hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, tuy nhiên, điểm tối ưu hóa cung cấp thông tin toàn diện hơn về trạng thái của tài khoản Google Ads.
Tham khảo thêm: “Hướng dẫn cách học Google Ads”
Cách Google Ads tính điểm tối ưu hóa
Google Ads tính điểm tối ưu hóa trong thời gian thực hiện quảng cáo, dựa trên các số liệu thống kê, các tùy chọn cài đặt và trạng thái của tài khoản cũng như chiến dịch quảng cáo, mức độ tác động liên quan của các nội dung đề xuất có sẵn và lịch sử đề xuất gần đây của người truy cập.
Điểm tối ưu hóa và các nội dung đề xuất dành cho bạn có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố, từ các cài đặt tối ưu hóa của bạn đến những xu hướng trong hệ sinh thái quảng cáo. Bạn có thể thấy một điểm số khác và một nhóm các nội dung đề xuất mới khi những yếu tố này có sự thay đổi.
Mục tiêu của điểm tối ưu hóa
Điểm tối ưu hóa và các đề xuất đều tập trung vào các mục tiêu kinh doanh của bạn, chẳng hạn như tập trung vào mục tiêu nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất hoặc đạt được giá trị chuyển đổi cao nhất. Các đề xuất được điều chỉnh cho phù hợp với dữ liệu chiến dịch quảng cáo riêng biệt của bạn và mô hình dự đoán của công cụ tìm kiếm Google.
Bên cạnh đó, một đề xuất sẽ chỉ áp dụng cho một tài khoản hoặc chiến dịch quảng cáo cụ thể nếu có thể giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh đó.
Điểm tối ưu hóa có thể xác định mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo của bạn thông qua chiến lược giá thầu mà bạn sử dụng. Nếu bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu thông minh tối ưu và cài đặt chế độ hoàn toàn tự động, thì chiến lược này sẽ tự động xác định mục tiêu thực hiện cho chiến dịch của bạn.
Nếu như bạn không sử dụng chiến lược nêu ở trên, thì mục tiêu chiến dịch sẽ được lấy từ chiến lược đặt giá thầu thông minh được đề xuất, dựa trên dữ liệu tài khoản Google Ads và chiến dịch của bạn.
Tham khảo thêm: “Hướng dẫn cách tạo 1 tài khoản MCC Google Ads”
Những lưu ý quan trọng để tối ưu hiệu quả quảng cáo Google Ads
Tìm từ khoá.
Tìm từ khóa là bước quan trọng đầu tiên trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo Google Ads, rất nhiều người dùng chỉ lấy những từ khóa là tên sản phẩm của doanh nghiệp đó để chạy quảng cáo mà không dùng những công cụ hỗ trợ như Keyword planner, IO,… để tìm những từ khóa có liên quan, điều này làm tốn ngân sách thực hiện quảng cáo và tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng vào quảng cáo là không cao. Để việc tìm kiếm từ khóa google ads được dễ dàng hơn, bạn nên sử dụng các công cụ hỗ trợ từ bên thứ 3 cung cấp.
Chọn đúng từ khoá sẽ tạo ra nền tảng và điều chỉnh định hướng tiếp theo cho chiến dịch tối ưu quảng cáo của công cụ google ads, hãy nghiên cứu kỹ và chọn từ khóa để có chiến dịch quảng cáo thành công.
Tối ưu quảng cáo công cụ Google Ads bằng việc chia nhóm quảng cáo.
Đa số các nhà quảng cáo đều nhóm toàn bộ các từ khóa tìm kiếm có liên quan và không liên quan vào 1 nhóm và viết 1 mẫu quảng cáo chung, điều này gây ra tình trạng khi các từ khóa trong nhóm được kích hoạt thì các mẫu quảng cáo sẽ không đáp ứng được toàn bộ các nhu cầu của người dùng khi thực hiện tìm kiếm và làm ảnh hưởng tới tỷ lệ người truy cập Click chuột vào quảng cáo.
Việc chia nhóm và phân nhóm quảng cáo theo chủ đề, theo loại sản phẩm (dịch vụ) mà bạn cung cấp được xem là cách phân chia nhóm hiệu quả và dễ tối ưu nhất cho việc tối ưu quảng cáo của công cụ Google Ads. Ngoài ra, bạn nên chia càng nhỏ nhóm quảng cáo để thực hiện thì càng tốt để: Viết mẫu quảng cáo sát với từ khóa của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn và đưa vào chính xác nhất trang đích của nó.
Viết mẫu quảng cáo.
Tránh mắc phải những lỗi sau khi viết mẫu quảng cáo, có thể mẫu quảng cáo vẫn sẽ được chấp nhận để chạy trong thời gian đầu nhưng về sau sẽ bị xem xét và bị từ chối:
-
- Viết hoa quá nhiều lần
- Viết số điện thoại trong mẫu quảng cáo
- Sử dụng tên thương hiệu khi không có bản quyền pháp lý
- Từ khóa lặp đi lặp lại quá nhiều trên cùng 1 mẫu quảng cáo
- Không chèn từ khóa tìm kiếm vào mẫu quảng cáo.
- Mẫu quảng cáo gồm những từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo như : bia, rượu, thuốc lá,…
- Chèn các ký tự đặc biệt vào mẫu quảng cáo
Hãy tắt mạng hiển thị nếu chỉ tập trung vào quảng cáo tìm kiếm
Rất nhiều nhà quảng cáo mới bắt đầu chưa hiểu rõ các tính năng của công cụ Google Search và khi tạo chiến dịch Google Search thì luôn mặc định là mạng tìm kiếm và mạng hiển thị, . Do đó, bạn hãy bỏ tích ở mạng hiển thị nếu bạn chỉ tập trung vào Search để ko bị mất những chi phí không cần thiết vào chi phí quảng cáo không mong muốn.
Định dạng đối sánh từ khóa
Đây là lỗi mà rất nhiều nhà quảng cáo chưa có kinh nghiệm thực hiện chiến dịch quảng cáo mắc phải vì chưa hiểu rõ bản chất của các loại đối sánh từ khóa, họ hay để định dạng từ khóa rộng theo mặc định của Google và thương như vậy sẽ bị đốt tiền rất nhanh với những từ khóa không đúng mục tiêu và có tỉ lệ chuyển đổi rất thấp.Lấy ví dụ về một trường hợp đối sánh từ khóa mất tiền mà không thu được hiệu quả gì:
Bạn đang chạy quảng cáo với từ khóa ” Xe hơi Honda “, bạn đang để chạy đối sánh mở rộng mặc định. Khi người dùng search những từ khóa như: “Xe hơi toyota, xe máy honda “, quảng cáo của bạn vẫn hiển thị với hai truy vấn tìm kiếm này. Tuy nhiên, hãy nhìn vào insight của từ khóa mà người dùng cần tìm kiếm. Rõ ràng sản phẩm bạn cung cấp là xe hơi honda không đáp ứng insight người tìm (Xe hơi toyota, xe máy honda). Thế nên việc quảng cáo của bạn hiển thị, người tìm kiếm sẽ click vào rồi lại thoát là điều đương nhiên.
Vì vậy, hãy để định dạng từ khóa về “cụm từ” hoặc [chính xác] để hạn chế chi tiêu cho những từ khóa không đúng mục tiêu nhất. Đây là một bước khá quan trọng trong việc tối ưu quảng cáo Google Adwords, cần phải được thực hiện kỹ càng.
Nhiều trang đích trong cùng một nhóm quảng cáo.
Nhiều nhà quảng cáo sẽ dùng nhiều website để quảng cáo sản phẩm cùng một lúc và hay để một nhóm quảng cáo chạy cho cả hai website, lỗi này sẽ bị từ chối ngay khi bạn thực hiện thao tác setup trên tài khoản Google Ads, nếu muốn chạy được bạn có thể tạo thêm 1 chiến dịch quảng cáo mới để chạy cho một website khác.
Thêm tiện ích mở rộng để tối ưu quảng cáo Google Ads.
Quảng cáo của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn bằng cách thêm nhiều tiện ích. Bằng cách sử dụng các tiện ích quảng cáo, thì quảng cáo của bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn và khách hàng dễ dàng có thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thậm chí trước khi khách hàng tiến hành nhấp chuột để tìm hiểu thêm.
Hãy cài đặt đầy đủ tất cả các tiện ích mở rộng ( như vị trí, liên kết trang web, chú thích, tin nhắn, số ddienj thoại,…) để tăng hiệu suất chạy quảng cáo, chất lượng và tỉ lệ click vào xem quảng cáo nhiều hơn, ngoài ra tiện ích mở rộng sẽ giúp bạn nâng cao thứ hạng cho kết quả tìm kiếm của quảng cáo nhằm giảm chi phí trung bình và tối ưu quảng cáo google ads.
Lựa chọn vị trí địa lý của quảng cáo.
Có nhiều khách hàng kinh doanh những mặt hàng đặc biệt và chỉ bán hàng cũng như quảng cáo trong 1 khoảng cách địa lý nhất định xung quanh cửa hàng và khi thực hiện chạy quảng cáo thì họ lựa chọn theo tỉnh, thành phố nơi họ sống và cảm thấy quảng cáo không được hiệu quả, trong trường hợp này hãy dùng công cụ nhắm vị trí theo bán kinh và ghim địa chỉ cửa hàng của bạn ở tâm bán kính điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với những khách hàng ở trong bán kính phạm vi mà bạn nhắm tới.
Gắn Tag Manager.
Không gắn GTM là 1 lỗi mà rất nhiều người chạy quảng cáo quên, GTM là 1 công cụ rất quan trọng để cài đặt chuyển đổi, tạo Analytics, tệp đối tượng remarketing cho tài khoản Google Ads của bạn, nếu quên không gắn GTM thì dữ liệu trong khi thực hiện quảng cáo sẽ rất lãng phí.
Tham khảo thêm: “Tổng hợp bảng giá chạy quảng cáo Google Ads”
Cách sử dụng công cụ Google Adwords để kinh doanh hiệu quả hơn
Kênh quảng cáo Google Adwords giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn trong thời gian ngắn. Để chạy kênh quảng cáo Google Adwords thành công, bạn nên tham khảo các lưu ý như bên dưới.
Phân tích và chọn từ khóa phù hợp
Công cụ hỗ trợ Keyword Planner của Google sẽ giúp bạn đề xuất những từ khóa có liên quan chặt chẽ với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bạn, và cả những từ khóa mà người truy cập đang tìm kiếm rất nhiều. Chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn bán hàng hiệu quả hơn, đồng thời hạn chế được những dạng click nhầm, click không chủ đích, cố tình click… gây tốn kém chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn mà chẳng đạt được lợi ích gì.
Nên chọn những từ khóa tìm kiếm cụ thể hơn là từ khóa tìm kiếm chung chung để nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhất, tránh những click vô nghĩa từ người truy cập. Ví dụ như chọn từ khóa: “mua laptop Vaio”, “mua laptop Dell”… thay vì “laptop” chung chung.
Chọn từ khóa tìm kiếm dài và bao hàm ý định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ. Ví dụ như chọn từ khóa: “dịch vụ thành lập doanh nghiệp”, “thành lập doanh nghiệp trọn gói”, “thành lập doanh nghiệp giá rẻ”… thay vì chọn từ khóa “thành lập doanh nghiệp”.
Chọn từ khóa tìm kiếm ít cạnh tranh, có giá thầu trung bình hiện tại thấp dựa vào công cụ hỗ trợ Keyword Planner.
Tối ưu hóa nội dung bài viết trang đích
Khi chạy kênh quảng cáo Google Adwords, link hiển thị sẽ dẫn người tìm kiếm về trang đích, đó có thể là trang chủ hoặc một bài viết nào đó trên website của bạn. Bạn cần hoàn thiện bài viết này theo chuẩn quảng cáo, từ tiêu đề cho đến phần mô tả, nội dung cũng như hình ảnh quảng cáo phải đảm bảo các yếu tố sau:
-
- Tiêu đề của bài viết, nội dung phần mô tả có liên quan mật thiết đến từ khóa chạy quảng cáo
- Chi tiết bài viết có chứa từ khóa liên quan đến từ khóa chạy quảng cáo từ 3-5 lần
- Nội dung mới mẻ, sáng tạo và rõ ràng về câu, chữ, ngữ nghĩa giúp người tìm kiếm, khách hàng dễ hiểu nhất
- Độ dài của bài viết quảng cáo tối thiểu 800 chữ, dài hơn càng tốt (nhưng không được phép lặp từ quá nhiều).
Một lưu ý nhỏ chính là nên đặt từ khóa chuẩn bị chạy kênh quảng cáo Google Adwords vào bài viết này một cách tự nhiên nhất để tăng chất lượng cho chiến dịch quảng cáo.
Tối ưu hóa nội dung Văn bản quảng cáo
Từ khóa chạy quảng cáo cần được đặt trong nội dung văn bản quảng cáo, nếu chạy nhiều từ khóa tìm kiếm, tốt nhất bạn nên tách nhóm từ khóa tìm kiếm ra thành nhiều quảng cáo khác nhau để văn bản quảng cáo được bao quát đầy đủ các nội dung có chứa từ khóa.
Tham khảo thêm: “Những ký tự đặc biệt được sử dụng trong Google Ads”
Làm việc với các đề xuất
Bên cạnh điểm tối ưu hóa Google Ads, bạn sẽ thấy các nội dung đề xuất về cách cải thiện hiệu quả hoạt động của chiến dịch quảng cáo. Các nội dung đề xuất này dựa trên lịch sử về hiệu quả hoạt động chạy quảng cáo, tùy chọn cài đặt chiến dịch và khối lượng cùng xu hướng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm Google.
Mỗi nội dung đề xuất đều đi kèm với một mức tăng điểm số tối ưu, có giá trị từ <0,1% đến 100%. Mức tăng điểm số phản ánh tác động ước tính của nội dung đề xuất đó lên các chỉ số tổng thể của chiến dịch quảng cáo khi có thể.
Nếu cộng tất cả điểm số của từng nội dung đề xuất lại, tổng điểm số của bạn có thể vượt quá 100 điểm. Điều này là do khi bạn áp dụng một vài nội dung đề xuất nhất định, các nội dung đề xuất đó sẽ vô hiệu hóa một số nội dung đề xuất khác.
Ví dụ: khi bạn đang ở trên trang Đề xuất cho tài khoản Google Ads của mình và áp dụng một nội dung đề xuất có mức tăng điểm số là 5% thì điểm tối ưu hóa của tài khoản Google Ads sẽ tăng thêm 5%. Tài khoản của bạn có thể đạt điểm tối ưu hóa 100% bằng cách áp dụng nội dung đề xuất hoặc loại bỏ tất cả các nội dung đề xuất.
Áp dụng các nội dung đề xuất
Các nội dung đề xuất có thể giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách chạy quảng cáo của mình, bằng cách cải thiện giá thầu, từ khóa tìm kiếm và chiến dịch quảng cáo, nhờ đó có thể làm tăng hiệu suất và hiệu quả chung của chiến dịch thực hiện.
Để áp dụng một nội dung đề xuất cho chiến dịch quảng cáo của mình thì nhấp vào Xem trên nội dung đề xuất mà bạn muốn sử dụng,rồi sau đó nhấp vào Áp dụng. Để áp dụng tất cả các đề xuất trong một loại cụ thể, hãy nhấp vào Áp dụng tất cả trong thẻ đề xuất.
Loại bỏ nội dung đề xuất
Nếu thấy một nội dung đề xuất có vẻ không liên quan đến nội dung chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể loại bỏ nội dung đề xuất đó. Để loại bỏ một nội dung đề xuất bạn hãy di chuột qua góc trên cùng bên phải của nội dung đề xuất đó, sau đó nhấp vào biểu tượng có dấu X để loại bỏ nội dung đề xuất đó. Để loại bỏ tất cả các nội dung đề xuất trong một loại cụ thể thì bạn hãy nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm trong thẻ đề xuất, tiếp theo sau đó nhấp vào Loại bỏ tất cả. Bạn có thể xem tổng điểm tối ưu được phân bổ cho các nội dung đề xuất đã loại bỏ. Nội dung đề xuất đã loại bỏ có thể xuất hiện lại sau một khoảng thời gian nhất định nếu khi đó nội dung đề xuất này phù hợp với chiến dịch quảng cáo của bạn.
Dessite cung cấp dịch vụ tối ưu hóa Google Ads chất lượng nhất
Dessite là đơn vị sử dụng các phương thức Digital Marketing chuyên nghiệp giúp website của bạn đạt vị trí cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm website trên Google thông qua công cụ tìm kiếm của Google để mang lại cho doanh nghiệp của bạn một số lượng lớn khách hàng, cũng như khách hàng tiềm năng mới cho bạn. Các dịch vụ tối ưu hóa Google, chạy chuyển đổi google ads cũng như chạy remarketing google ads của Dessite giúp khách hàng:
Tiết kiệm chi phí
Chi phí siêu tiết kiệm là điểm cộng lớn nhất để bạn cân nhắc lựa chọn dịch vụ tối ưu hóa Google Ads của Dessite
Đúng khách hàng mục tiêu
Dessite có thể giúp bạn tìm ra đúng đối tác khách hàng mục tiêu, thực hiện quảng bá xây dựng một thương hiệu chất lượng, tạo uy tín và đẩy mạnh doanh số bán hàng của doanh nghiệp bạn.
Bạn được gì khi sử dụng dịch vụ tối ưu hóa Google Ads của Dessite chúng tôi?
-
- Được tư vấn chiến lược tối ưu tài khoản Google Ads rõ ràng
- Được đội ngũ nhân viên thực hiện tối ưu hóa chuyên nghiệp và tận tâm
- Mang lại đúng đối tượng khách hàng mục tiêu và góp phần xây dựng quảng bá thương hiệu của bạn tốt nhất.
Trên đây là tất cả thông tin về tối ưu hóa tài khoản Google mà Dessite cung cấp, công việc tối ưu này khá quan trọng và cũng không kém phần phức tạp. Do đó, nếu còn thắc mắc nào muốn được giải đáp thì có thể liên hệ với Dessite để nhận được những dịch vụ tốt nhất nhé!