Tổng hợp tài liệu Facebook Ads

Tổng hợp tài liệu Facebook Ads

Với sự phát triển lớn mạnh của mạng xã hội facebook như hiện nay, con số lên tới hàng tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày và vẫn đang tiếp tục gia tăng theo từng ngày. Đây là một trong những lợi thế rất lớn để giúp cho các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân làm marketing có thể quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình tới những người tiêu dùng thông qua chạy ads facebook. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về tài liệu Facebook Ads nhé!

 

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (viết tắt của cụm từ Facebook Advertising) là một dịch vụ được dùng để quảng cáo của Facebook. Đây là một dạng quảng cáo được trả phí để có thể hiển thị những chương trình về khuyến mãi, ưu đãi về các sản phẩm đến với những đối tượng khách hàng tiềm năng ở trên Facebook và những mạng xã hội có thể liên kết được với Facebook.

Cách nhận biết Facebook Ads

Bởi vì Facebook nhận được rất nhiều các dữ liệu từ những người dùng (tất cả đều được nhập thông tin một cách rất tự giác về độ tuổi, giới tính, địa điểm và những sở thích). Nên họ có thể biết được những người này là ai và họ thích gì.

Bởi vì những lẽ trên, Facebook hiểu được rất rõ về những khách hàng của họ. Do đó họ sẽ có thể “phân phát” những target ads (quảng cáo nhắm đến những đối tượng). Bao gồm là những món hàng thậm chí đến những người dùng có các khả năng sẽ mua.

Bởi vì Facebook có thể được liên kết với Instagram, nên một khi đã sử dụng Facebook Ads, bạn cũng có thể dùng được các tính năng liên kết tài khoản và chạy quảng cáo ở trên Instagram. Một công đôi mà được việc đúng không nào?

 

Tham khảo thêm: Khóa học facebook ads trong marketing từ A đến Z

 

Các hình thức để tính phí Facebook Ads gồm những gì?

Các hình thức để tính phí Facebook Ads gồm những gì?
Các hình thức để tính phí Facebook Ads gồm những gì?

CPM (Cost Per Mille: Theo số lần được hiển thị quảng cáo trên facebook) với hình thức này bạn không phải trả phí cho các số lượng click nhưng sẽ phải trả phí cho các số lượt hiển thị quảng cáo trên khoảng 1000 lần hiển thị (Đơn giá: 1 CPM = 1000 lần được hiển thị)

CPC (Cost Per Click: Số lần click vào các mẫu quảng cáo facebook) với hình thức CPC thì bạn sẽ không phải trả phí cho những số lần hiển thị mà chỉ cần phải trả phí cho số lượt click vào các mẫu quảng cáo. Bạn có thể đặt mức giá thầu tối đa cho mỗi lượt click khi mà bạn quảng cáo theo các hình thức CPC.

 

Tham khảo thêm: Học chạy quảng cáo Facebook Ads đơn giản, hiệu quả

 

Lợi ích của Facebook Ads là gì?

Lợi ích của Facebook Ads là gì?
Lợi ích của Facebook Ads là gì?

Lợi thế nào có thể giúp Facebook Ads trở thành một trong những phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều những doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức,…

Nhắm đúng những đối tượng khách hàng tiềm năng

Với Facebook Ads, bạn sẽ có thể điều chỉnh được các chiến dịch quảng cáo nhắm vào các đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về các sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại của người dùng chi tiết. 

Việc này, không chỉ giúp cho những hiệu quả quảng cáo được tăng cao mà bạn còn có thể tiết kiệm được chi phí khi không phải trả tiền hiển thị các mẫu quảng cáo cho những đối tượng không có tiềm năng.

Thông điệp quảng cáo được tiếp cận đến khách hàng một cách tự nhiên, ít gây phản cảm

Khi đăng một quảng cáo lên trên trang Fanpage, thông điệp quảng cáo sẽ được xuất hiện ngẫu nhiên ở trên trang chủ của Fans (khách hàng mục tiêu, những người dùng đã like, follow page). Theo các thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi mà vào Facebook họ sẽ lướt qua một lượt ở trang chủ xem có những thông tin gì mới không.

Tất nhiên là thông tin sản phẩm/dịch vụ khi mà bạn chạy Facebook Ads sẽ xuất hiện một cách rất tự nhiên giữa những dòng status khác. Nếu những người dùng quan tâm, họ có thể sẽ click vào, ngược lại thì họ sẽ lờ đi và lướt những Newfeeds tiếp, không có ảnh hưởng gì cả. Nhưng mỗi lần mà người dùng thấy những quảng cáo, dù chưa click nhưng sẽ được ghi nhớ 1 cách vô tình, dần dần thì họ sẽ quen và nghĩ tới những thương hiệu của bạn khi có các nhu cầu.

Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao

Thay vì phải bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để có thể xuất hiện với một thời lượng ngắn ngủi ở trên truyền hình trong khung giờ vàng như các quảng cáo trên TV. Với việc Quảng cáo Facebook, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra khoảng vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được khoảng hàng triệu khách hàng tiềm năng ở trên Facebook.

Facebook Ads được tính phí theo hình thức:

    • CPC (cost per click)
    • CPM (cost per impression)

Với CPC, bạn chỉ cần phải trả tiền cho những người click vào các quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ sẽ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị các mẫu quảng cáo (tương đương khoảng 600đ).

Tính linh hoạt cao

Với Facebook Ads, bạn sẽ có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng một lúc và có thể đưa ra lựa chọn, điều chỉnh các hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho thật phù hợp nhất với từng các chiến lược, từng giai đoạn. Với cách tạo tài khoản facebook ads, bạn hoàn toàn có thể được chủ động về thời gian các mẫu quảng cáo của mình được hiển thị để có thể tiếp cận được lượng đông đảo công chúng mục tiêu nhất.

Không giới hạn trong các không gian mạng xã hội Facebook, Quảng cáo Facebook còn có thể cho phép bạn dẫn những khách hàng tới website bán hàng của mình để có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL vào trang đích vào các mẫu quảng cáo khi thiết lập.

Fanpage làm tăng thứ hạng SEO

SEO ở đây sẽ được hiểu theo nghĩa rằng Fanpage của bạn được nằm trong Top Google Search khi những người dùng tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ có liên quan ở trên Google. Khi các trang Fanpage của doanh nghiệp đã có một lượng truy cập cao thì có thể rất dễ dàng cho các công cụ tìm kiếm được tìm thấy trang Fanpage.

 

Tham khảo thêm: Hướng Dẫn Cách Chạy Facebook Ads Miễn Phí

 

Mẹo tối ưu Facebook Ads

Mẹo tối ưu Facebook Ads
Mẹo tối ưu Facebook Ads

Tối ưu kênh quảng cáo Facebook Ads giúp bạn có những phương pháp tối ưu quảng cáo để tăng chuyển đổi mỗi ngày, dù mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được có là doanh số, lead, hay tương tác…

Giữ lại nhóm quảng cáo hiệu quả nhất và loại bỏ các quảng cáo không hiệu quả.

Nhóm quảng cáo đạt hiệu quả tốt nhất là nhóm có chi phí trên mỗi đơn hàng, hay chi phí mỗi tin nhắn, chi phí mỗi lượt đăng ký, chi phí mỗi lượt tương tác là thấp nhất. Đôi lúc có khách không nhắn tin, đăng ký trên website mà gọi đặt hàng trực tiếp luôn thì cái này bạn phải tính vào để có chỉ số chính xác nhất.

Tắt các nhóm quảng cáo có chi phí hoạt động cao hơn trung bình, hoặc chi phí quá cao dẫn đến không có lợi nhuận

Tăng ngân sách hoạt động cho nhóm quảng cáo tốt nhất

Để an toàn khi bạn tăng ngân sách thì quảng cáo trong nhóm đó cần có đạt các chỉ số sau đây ở mức tốt:

    • Xếp hạng tỉ lệ tương tác
    • Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi
    • Xếp hạng chất lượng

Nếu 3 chỉ số này tốt nhất trong các nhóm quảng cáo thì bạn nên tăng ngân sách vào đây. 3 chỉ số này càng thể hiện càng tốt thì bạn tăng ngân sách lên càng giữ được hiệu quả, nếu 3 chỉ số này thể hiện không tốt khi tăng ngân sách nhóm quảng cáo có thể kém hiệu quả.

Tối ưu và phân phối lịch quảng cáo

Nếu bạn chạy quảng cáo trên Facebook Ads khoảng 1 tuần thì bạn có thể xem thời gian phân phối lịch quảng cáo trong ngày. Xác định xem quảng cáo của bạn đạt hiệu quả nhất vào thời điểm nào trong ngày: buổi sáng 10h-12h hay buổi tối 20-22h hay thời gian lạ lùng 16-17h chiều? Bạn sẽ chỉ tập trung quảng cáo vào thời điểm đó.

Nếu bạn đủ lớn mạnh thì nên quảng cáo trong thời gian vàng (tối 20-23h, sáng 10-12h) nếu bạn chỉ mới hoạt động việc kinh doanh còn nhỏ, thì nhiều khi khoảng thời gian quảng cáo khác sẽ tối ưu hơn cho bạn.

Nếu bạn chạy quảng cáo nhiều ngày hơn thì số liệu càng dễ tin tưởng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một điều: nếu quảng cáo đang hoạt động tốt thì đừng sửa nó, hãy tạo thêm chiến dịch quảng cáo khác rồi chạy theo lịch mới tối ưu.

Tối ưu ngân sách chiến dịch quảng cáo.

Tính năng mới của mạng xã hội Facebook cho phép bạn tối ưu ngân sách chiến dịch quảng cáo. Tức là trang Facebook tự động phân bổ ngân sách quảng cáo vào từng nhóm, dựa theo hiệu quả của nó. Bạn chỉ cần điền ngân sách vào chiến dịch quảng cáo thôi.

Tính năng này tốt cho đối tượng là những người mới bắt đầu khi chưa biết đối tượng nào tốt nhất. Tính năng này của Facebook cũng giúp ích cho người có kinh nghiệm nhưng muốn giảm workload.

Giảm ngân sách trên nhóm quảng cáo

Nếu đối tượng mà quảng cáo trước đây của bạn từng hoạt động tốt, khi bạn tăng ngân sách lên nó không còn hoạt động tốt nữa thì có 1 cách đơn giản đó là giảm ngân sách nhóm quảng cáo đó xuống. Thường sau đó nó cũng hoạt động tốt trở lại

Dùng định dạng mới lạ mà ít nhà quảng cáo sử dụng

Khác biệt chính là điểm then chốt để tạo nên sự hấp dẫn, mới mẻ của quảng cáo. Đôi khi về ý tưởng quảng cáo thì cả bạn và đối thủ cũng nói tương tự nhau, nhưng định dạng chúng khác nhau giúp bạn gây được ấn tượng mạnh hơn, tốt tốt từ đó lượt người tương tác cao hơn cho cùng 1 ngân sách quảng cáo, dẫn đến được  mạng xã hội Facebook ưu tiên hơn so với quảng cáo của đối thủ. Kết quả bạn sẽ có chi phí thực hiện chiến dịch quảng cáo tối ưu hơn. Định dạng quảng cáo nào bạn chưa từng dùng thử?

    • 4 ảnh vuông
    • 2 ảnh
    • 3 ảnh
    • Dạng quay vòng (carousel)
    • Dạng canvas (trải nghiệm tức thì)
    • Slide show: là dạng video mà kênh Facebook tạo ra từ ảnh. Chỉ cần có 7-10 ảnh là bạn tạo ra một slideshow khá hấp dẫn, thu hút.
    • Dạng quay vòng
    • Dạng canvas: là dạng trải nghiệm toàn màn hình. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế để trải nghiệm định dạng mà bạn muốn. Nhược điểm là khi sử dụng định dạng này bạn tốn chút thời gian cũng như công sức thiết kế, tuy nhiên nó mang lại ích lợi và khách hàng có được trải nghiệm đặc biệt hơn, gây được ấn tượng hơn so với các dạng quảng cáo khác.

Thay đổi hình ảnh đầu tiên, video quả chiến dịch quảng cáo.

Nếu quảng cáo mang lại hiệu quả thì chứng tỏ nội dung của chiến dịch quảng cáo đã tốt, hình ảnh đã tốt. Mặc dù vậy với 1 hình ảnh sẽ chỉ thu hút được 1 số đối tượng. Vì mỗi đối tượng sẽ bị thu hút bởi nhiều hình ảnh khác nhau. Nên có 1 cách để bạn tái sử dụng quảng cáo cũ một cách hiệu quả mà không bị nhàm chán là: Thiết kế banner mới mà vẫn giữ nguyên nội dung cũ.

Trong banner mới được sử dụng lại này quan trọng nhất là ảnh đầu tiên. Vì ảnh đầu tiên sẽ chiếm nhiều diện tích và thu hút được nhiều ánh nhìn đầu tiên. Khi ảnh đầu tiên của chiến dịch quảng cáo khác thì bạn cũng thu hút được đối tượng tiếp cận khác.

Như vậy đối với nhóm quảng cáo giảm dần hiệu quả và bạn đã dùng cách sao chép quảng cáo  nhiều lần rồi thì bạn có thể thay đổi ảnh đầu tiên của quảng cáo, hoặc thay vào sử dụng video, hoặc đổi 3s đầu tiên của video. Nó sẽ vẫn tiếp tục đạt hiệu quả, nếu hình ảnh đầu tiên thiết kế tốt thu hút được ánh nhìn, đánh trúng insight của khách hàng và người xem.

Thay đổi toàn bộ nội dung quảng cáo

Khi đã có đủ nhân viên content, có thể sáng tạo ra nội dung content mỗi ngày thì đừng ngần ngại mà hãy thay đổi nội dung quảng cáo. Việc thay đổi nhiều lần sẽ giúp bạn tìm ra nội dung hay nhất tối ưu chuyển đổi với chi phí thấp nhất.

Việc thay đổi nội dung nhiều lần cũng làm cho khách hàng và người xem nhìn thấy thương hiệu của bạn có đổi mới và mới lạ, không bị nhàm chán. Nhược điểm của việc thay đổi nội dung nhiều lần là sẽ tốn nỗ lực sáng tạo content.  Vì vậy bạn phải sở hữu đội ngũ nhân viên content sáng tạo mới làm được điều này.

Cách tốt nhất để bắt đầu nội dung mới mà vẫn hiệu quả là nên bắt đầu từ ích lợi, insight mà khách hàng có thể nhận được hoặc mong muốn nhận được. Lưu ý là nếu nội dung quảng cáo tốt, tạo ra chuyển đổi thì hãy tận dụng nó lâu nhất có thể

 

Tham khảo thêm: Cách dùng công cụ spy facebook ads hiệu quả nhất

 

Các thể loại quảng cáo Facebook Ads

Các thể loại quảng cáo Facebook Ads
Các thể loại quảng cáo Facebook Ads

Các định dạng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người sử dụng và loại hình quảng cáo mà người chạy định áp dụng.

Quảng cáo theo mục tiêu

Mục tiêu có thể ảnh hưởng đến vị trí (như mạng xã hội:Facebook, Instagram, Messenger….) nơi quảng cáo trên trang Facebook có thể xuất hiện.

Có 3 loại quảng cáo trên trang Facebook theo mục tiêu bao gồm:

Awareness (Nhận thức): Hướng tới mục tiêu là phần đỉnh của sale funnel. Quảng cáo này xây dựng nhận thức và sự quan tâm hàng đầu từ người sử dụng Facebook đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn bằng cách tăng:

    • Brand Awareness (Nghĩa là nhận thức về thương hiệu) – Khuyến khích người sử dụng Facebook khám phá thương hiệu của bạn
    • Local Awareness (Nghĩa là nhận thức địa phương) – Hình thức này khuyến khích khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn. (tùy chọn hướng tới mục tiêu giới hạn, mục tiêu hướng đến dựa trên mức độ gần gũi với doanh nghiệp)
    • Reach (Nghĩa là phạm vi tiếp cận) – Hình thức này hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể. (số lượng tiếp cận có hạn)

Consideration (Xem xét): Dạng quảng cáo này khiến cho mọi người sử dụng mạng xã hội Facebook bắt đầu suy nghĩ về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và tìm kiếm thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hay dịch vụ của bạn , có thể nhìn thấy qua các mục tiêu của chiến dịch quảng cáo tăng:

    • Traffic – dẫn mọi người truy cập đến một trang trên trang web của bạn
    • Engagement – Thúc đẩy engagement với doanh nghiệp của bạn
    • Page Likes – Tăng lượt thích trang Facebook của bạn quản lý 
    • Post Engagemen – Tăng sự tương tác của người sử dụng mạng xã hội với một bài đăng cụ thể
    • Offer Claims – Khiến cho mọi người yêu cầu một đề nghị
    • Event Responses – Thu hút mọi người tham dự một sự kiện mà bạn tham gia
    • App Installs – Tạo cài đặt ứng dụng trên thiết bị của mọi người
    • Video Views – Tạo lượt xem video trên kênh quảng cáo của bạn.
    • Lead Generation – Có được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng mạng xã hội Facebook có thể điền vào ngay trên nền tảng
    • Messenger Ads – Gửi quảng cáo cho mọi người ngay vào tài khoản mạng xã hội Facebook Messenger của họ.

Conversion (Chuyển đổi): Có nghĩa là quảng cáo chuyển đổi. Khuyến khích những người quan tâm thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bao gồm các mục tiêu quảng cáo sau đây tăng :

    • Conversion – Thúc đẩy hành động của người truy cập trên trang web của bạn
    • Product Catalog Sales (Danh mục sản phẩm Bán hàng) – Thúc đẩy doanh số bán hàng của bạn
    • Store Visits (Lượt truy cập cửa hàng) (Tính khả dụng bị hạn chế) – Lưu lượng đối tượng truy cập đặt chân đến cửa hàng của bạn

Quảng cáo theo thể loại

Hình ảnh

Bạn nên sử dụng hình ảnh của sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn muốn quảng cáo. Danh sách đầy đủ các định dạng hình ảnh được hỗ trợ quảng cáo bao gồm: JPEG, JPG, PNG, PSD, TIF, TIFF, WBMP, WEBP, XBM, BMP, DIB, GIF, HEIC, HEIF, JFIF, JP2, JPE…

Tuy nhiên trang Facebook đề xuất file ảnh dùng để quảng cáo có tỉ lệ 1.91:1 đến 4:5. Chỉ có 20% chữ có trong ảnh và được lưu hình ảnh dưới dạng jpg hoặc png.

Video

Thêm nhiều hình ảnh chuyển động trong quảng cáo để làm cho nó sinh động bắt mắt hơn trong News Feed.

Trình chiếu

Trình chiếu kết hợp việc sử dụng hình ảnh hoặc video, văn bản và âm thanh. Có thể bao gồm được từ 3-10 ảnh hoặc một video trong một quảng cáo trình chiếu.

Carousel (Quảng cáo băng chuyền)

Quảng cáo Carousel ads hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi quảng cáo sẽ có một liên kết riêng..

Trải nghiệm tức thì

Trải nghiệm tức thì sẽ mở ra khi người xem ấn vô xem quảng cáo trên di động của họ. Việc tạo cho người sử dụng một trải nghiệm như trên sẽ làm nổi bật thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo.

Bộ sưu tập

Định dạng bộ sưu tập bao gồm nhiều sản phẩm và sẽ mở ra như một trải nghiệm tức cho người dùng thì khi có người tương tác với nó. Khách hàng có thể khám phá và duyệt các sản phẩm mua từ thiết bị điện thoại của họ trong một cách trực quan.

 

Tham khảo thêm:Các mẫu báo cáo facebook ads bạn cần biết

 

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads
Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads

Trong quá trình chạy quảng cáo trên trang Facebook, có rất nhiều tài khoản bị gắn cờ hoặc khóa vì vi phạm chính sách quy định của “ông lớn” này. Hãy cùng Dessite chúng tôi tìm hiểu danh sách những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook Ads để tình trạng này không xảy ra nhé:

Sử dụng từ ngữ

Bạn cần phải dùng từ cẩn thận khi chạy chiến dịch quảng cáo. Những từ bị cấm sử dụng trong quảng cáo thường liên quan đến:

    • Lĩnh vực y tế – sức khỏe: Mạng xã hội Facebook cấm các từ ngữ liên quan đến – tên bệnh hoặc nội tạng cơ thể; từ chỉ người bệnh; tên thuốc; từ ngữ mang ý nghĩa tiêu cực.
    • Lĩnh vực tài chính – tiền tệ: Các từ bị cấm khi chạy quảng cáo trên Facebook Ads thường liên quan đến “Vay”. Những câu từ thường bị cấm như “cho vay”, “vay vốn”, “Lãi suất”, “Vay tín chấp”,…
    •  Các từ có liên quan đến cảm xúc, tinh thần: Như sử dụng các từ tự vẫn, tự tử, trầm uất,…
    • Liên quan đến thành phần hóa học: Các bài viết có liệt kê các thành phần hóa học như: vitamin, collagen,.. cũng thuộc vào vùng nguy hiểm
    • Liên quan đến sự phân biệt chủng tộc và giới tính: Sử dụng các từ như: ông kia, bà nọ, người da đen, người da trắng, dân tộc,..cũng được liệt vào danh sách từ cấm.
    • Từ ngữ liên quan về đào tạo việc làm – cho thuê văn phòng, nhà ở
    • Quảng cáo về camera theo dõi
    • Các nội dung quảng cáo sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm: Nội dung cam đoan, cam kết 100%,…
    • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh nhạy cảm: Ảnh lộ da, bộ phận nhạy cảm,..
    • Quảng cáo có sử dụng hình ảnh bạo lực: Những ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…
    • Liên quan đến từ ngữ so sánh: Việc sử dụng hình ảnh để so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,..trong quảng cáo trên trang Facebook bị cấm. Kiểu quảng cáo tạo dựng niềm tin bằng so sánh trước sau cũng bị Facebook cấm hiển thị, liệt kê vào nhóm danh sách không nên dùng.
    • Quảng cáo vi phạm bản quyền thương hiệu: Quảng cáo sử dụng từ ngữ của các hãng chính hãng như Adidas, Gucci, Balenciaga,…để quảng cáo cho các shop bán hàng fake.
    • Các từ khóa thường bị cấm khác như: Thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sổ đỏ,…
    • Lỗi 20% chữ trong hình: Quảng cáo chứa hình ảnh có chứa quá nhiều chữ bên trong hình ảnh. Hình với 20% là chữ sẽ nhận được thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản” từ trang Facebook.

Trong quá trình chạy quảng cáo

Trong quá trình chạy quảng cáo, bạn cần tuân theo những quy tắc của các nhà điều hành mạng xã hội Facebook quy định. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản kênh của bạn bị khóa hoặc bị báo cáo lên Facebook như sau:

    • Vi phạm chính sách quảng cáo quy định
    • Spam: chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trên cùng một địa chỉ IP
    • Bùng tiền hoặc trả không đúng hạn phí quảng cáo cho Facebook
    • Tài khoản chạy quảng cáo không đáng tin cậy do ít hoạt động trên trang
    • Doanh nghiệp có hành vi bất thường như thường xuyên bật tắt các chiến dịch quảng cáo,..
    • Target không đúng với độ tuổi của khách hàng. Ví dụ như những quảng cáo tranh ảnh dành cho đối tượng có độ tuổi từ 21+ cho những người có độ tuổi dưới 20.

 

Tài liệu Facebook Marketing nâng cao

Tài liệu Facebook marketing nâng cao
Tài liệu Facebook marketing nâng cao

Tài liệu facebook, sử dụng công cụ hỗ trợ Power Editor

Đây là một trong số ít những tài liệu của trang Facebook được bình bày ngắn gọn và rõ ràng, được viết bởi 2 anh chị có kiến thức rất lớn về Faceook Marketing là anh Trung Đức và chị Lê Hồng Tân biên soạn. Với công cụ hỗ trợ Power Editor bạn có thể nhắm quảng cáo đúng đối tượng, tài liệu cung cấp cho bạn đầy đủ những khái niệm, cách lấy UID, cách sử dụng công cụ Power Editor….

    • Nội dung tài liệu facebook – Power Editor
    • Tại sao bạn nên dùng công cụ Power Editor
    • Khởi động quảng cáo với 5 bước đơn giản
    • Định hướng trong công cụ Power Editor
    • Tính năng và các nút trong công cụ hỗ trợ Power Editor
    • Các bước quản lý bài đăng quảng cáo trên Page
    • Phân tích hiệu suất của quảng cáo
    • Chỉnh sửa quảng cáo và chiến dịch quảng cáo
    • Tạo chiến dịch quảng cáo và các bài viết được tài trợ
    • Mua vị trí quảng cáo trên New Feed
    • Tạo người xem quảng cáo
    • Hướng dẫn sử dụng Get UID
    • Hướng dẫn sử dụng Tool GET UID Social Lead Freak
    • Tạo các kết quả quảng cáo được tài trợ
    • Thiết lập theo dõi chuyển đổi quảng cáo
    • Mua quảng cáo trên ứng dụng của thiết bị di động
    • Các tính năng chạy quảng cáo nâng cao 
    • Tối ưu hóa nhiều quảng cáo
    • Chuyển quảng cáo giữa các tài khoản trong  công cụ hỗ trợ Power Editor
    • Dùng ứng dụng  Excel với Power Editor

Tài liệu chia sẻ xây dựng nội dung Fanpage đạt hiệu quả và khác biệt.

Nội dung của tài liệu đề cập để tạo một Fanpage đạt hiệu quả như:

    • Những yếu tố quyết định đến hiệu quả của Fanpage
    • Sáng tạo nội dung Fanpage sao cho hiệu quả
    • Sự khác biệt trong xây dựng nội dung của Fanpage
    • Những thống kê thú vị cho người quản trị Fanpage nắm vững

Lưu ý: Hãy nhớ tìm hiểu về các thuật ngữ facebook ads

 

Kết luận

Như vậy bên trên là toàn bộ chia sẻ về tổng hợp bộ tài liệu quảng cáo Facebook Ads mà Dessite được chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng trên đây sẽ là những tài liệu hữu ích giúp bạn đọc cải thiện cũng như nâng cao kiến thức của mình hơn trong việc chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads sao cho hiệu quả và tối ưu nhất. Nếu bạn còn thắc mắc cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả hãy liên hệ với Dessite của chúng tôi để được hỗ trợ.

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline