Mách Bạn Cách Chạy Ads Facebook Cực Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Chạy ads facebook

Chạy ads Facebook là gì ?

Với thời đại ăn ngủ với facebook đã thực sự bùng nổ như hiện nay. Thậm chí, người ta không thể rời khỏi facebook dù chỉ trong giây lát. Nếu bạn đang hoặc có ý định kinh doanh trên “mảnh đất màu mỡ” này, bạn nên học cách quảng cáo trên facebook để thu hút được nhiều khách nhất.

Chạy ads facebook là “con đường tắt” tốt nhất giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu và fan tiềm năng của mình. Chạy facebook ads và mạng xã hội trong nhận diện và nâng cao thương hiệu có tầm quan trọng rất lớn. Hãy cũng Dessite theo dõi bài viết này để hiểu hơn về chạy facebook ads nhé!

 

Ads là gì?

Ads là gì
Ads là gì

Advertising (Ad) được hiểu hiểu nôm na theo tiếng việt là quảng cáo. Với mục tiêu gửi đến khách hàng những thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới. Những thông điệp có nội dung đơn giản nhưng đem đến giá trị độc đáo và khác biệt trong sản phẩm với tần suất khác nhau bằng các phương tiện truyền thông như báo, đài, TV, Billboard,.. nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng nhằm thúc đẩy hành vi mua sắm sản phẩm của họ.

Trong một công ty hoặc doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo cho chính sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, doanh nghiệp của mình hoặc có thể thuê doanh nghiệp, công ty chuyên về dịch vụ Ads để xây dựng ý tưởng, quảng cáo. Công ty, doanh nghiệp cần cung cấp những thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ và những ý tưởng muốn truyền tải, kết hợp hình ảnh để dịch vụ Ads có thể nắm được tiêu chí và mục tiêu. Từ đó, sẽ chuyển thông tin tới bộ phận Ads để chiến dịch quảng cáo được xây dựng và phát sóng trên các phương tiện truyền thông.

Ads là hình thức thương mại được sử dụng rộng rãi để thúc đẩy mức tiêu thụ của sản phẩm, dịch vụ thông qua quá trình xây dựng hình ảnh, để cho khách hàng hiểu thương hiệu là gì ? Dùng liên kết sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Mặt khác, Ads có tác dụng giúp tạo ra ý định lập tức hay còn gọi quảng cáo phản hồi trực tiếp.

 

Tham khảo thêm: “Khóa học facebook ads trong marketing từ A đến Z

 

Chạy ads facebook là gì?

Chạy ads facebook là gì
Chạy ads facebook là gì

Facebook Ads là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng nhanh được hoạt động bằng AI (Trí tuệ nhân tạo) mà Facebook đã tạo ra.

Quảng cáo Facebook nghĩa là bạn sẽ trả tiền để Facebook hiển thị những bài bán hàng đến với khách hàng đang có nhu cầu.

Khi bạn lướt Facebook, bạn sẽ thấy xuất hiện những trang Fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa Like hay Follow  Fanpage đó. 

Bạn thấy có dòng chữ Được tài trợ (Sponsored) ngay dưới Fanpage. Cứ thấy dòng chữ này là bạn có thể hiểu đây chính là bài viết quảng cáo Facebook. 

Nhưng không chỉ lđơn giản như vậy được !

Kênh quảng cáo truyền thống như các cách quảng cáo trên TV, phát tờ rơi,…Bạn phải đập rất nhiều quảng cáo vào mắt khách hàng, mặc họ có quan tâm hay không.

Thì với quảng cáo Facebook, bạn được quyền lựa chọn tệp khách hàng tiềm năng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang sở hữu. 

Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook đến những người yêu thích mỹ phẩm trên Facebook nếu sản phẩm bạn đang kinh doanh là các sản phẩm mỹ phẩm. Sẽ chỉ có các khách hàng quan tâm đến mỹ phẩm mới có thể nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn. Những người không yêu thích mỹ phẩm, họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo này. 

Việc này giúp bạn có được 2 lợi ích cùng một lúc:

    • Tiết kiệm được tối ưu mức chi phí quảng cáo.
    • Tăng tỉ lệ mua hàng cao hơn vì đúng tệp khách hàng.

 

Tham khảo thêm: “Cùng học chạy quảng cáo Facebook ads

 

Cần chuẩn bị gì trước khi chạy Ads Facebook

Cần chuẩn bị gì trước khi chạy ads facebook
Cần chuẩn bị gì trước khi chạy ads facebook

Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần phải có thẻ chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Chúng tôi khuyên bạn nên làm loại thẻ này ở Ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV. Vì các ngân hàng này có tính ổn định khi thanh toán quốc tế.

Visa/Mastercard có hai loại thẻ chính

Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi sử dụng được.

Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi mới trả lại cho ngân hàng sau.

Sau khi có thẻ bạn thao tác theo hướng dẫn của ngân hàng để kích hoạt thẻ. Sau khi đã kích hoạt thẻ bạn mới có thể thanh toán với Facebook được.

Tạo tài khoản facebook ads

Để tạo tài khoản facebook ads bạn cần hiểu rõ rằng: Có 2 loại tài khoản mà bạn cần để bắt đầu chạy ads Facebook.

    • Tài khoản Facebook cá nhân. Là loại tài khoản phổ thông mà đa số ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng dễ dàng.
    • Tài khoản Facebook Business. Là loại tài khoản Facebook dành cho doanh nghiệp hay tổ chức. Tuy nhiên, nhiều cá nhân vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.

Những người mới có thể sẽ gặp phải một vấn đề nhức não là: Tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, ai cũng có thể gặp phải tình trạng đau thương này, nhưng những người mới chưa kinh nghiệm lại càng khó giải quyết hơn.

Tạo Fanpage để bắt đầu chạy ads Facebook

Facebook không cho phép bạn chạy ads ngay trên chính Facebook cá nhân. Mọi bài viết, hình ảnh và video bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên trang Fanpage.

Cách tạo lập Fanpage thì chỉ cần bạn có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business đã lập trước đó. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage mà bạn lập, bạn có đầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Chất lượng của Fanpage cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả quảng cáo. Khi có trong tay một Fanpage chất lượng, bạn đã có thể bán hàng dễ dàng hơn, thậm chí kiếm tiền từ nó tốt hơn.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu các mẫu báo cáo quảng cáo facebook để có thể chuẩn bị tốt nhất cho quá trình chạy ADS facebook của bạn nhé!

 

Tham khảo thêm: “Hướng Dẫn Cách Chạy Facebook Ads Miễn Phí

 

Tại sao nên chọn chạy Ads Facebook khi tiếp thị trên mạng xã hội?

Tại sao nên chọn chạy ads khi tiếp thị trên mạng xã hội
Tại sao nên chọn chạy ads khi tiếp thị trên mạng xã hội

Thứ nhất: Có một sự thật không thể chối cãi chính là lượng người dùng khổng lồ của mạng xã hội trên Facebook. Đây là nơi nhiều người chủ động chia sẻ những thông tin như họ tên, độ tuổi, giới tính, quê quán, công việc hay sở thích,… Với lượng data “khủng”, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu của mình chỉ qua vài cú click.

Thứ hai: Con người thường dành một khoảng thời gian đáng kể trong ngày để hoạt động trên mạng xã hội Facebook.Trung bình mỗi ngày dành ít nhất 1 giờ đồng hồ để tương tác, chia sẻ thông tin trên Facebook. 

Thứ ba: Số người dùng quyết định mua hàng ngay từ lần đầu tiếp xúc sản phẩm hoặc dịch vụ chỉ gói gọn trong 1-2%. “Tiếp thị lại” (remarketing) là hình thức quảng cáo chỉ hiển thị cho người đã từng tiếp xúc với website của bạn, tải app của bạn hay cung cấp cho bạn email. Khi đã được tiếp xúc với thương hiệu của bạn nhiều lần, sự nhận thức thương hiệu trong suy nghĩ khách hàng sẽ dần rõ nét hơn và tỷ lệ chuyển đổi từ đó cũng sẽ cao hơn.

 

Tham khảo thêm: “Cách dùng công cụ spy facebook ads hiệu quả nhất

 

Hướng dẫn chạy Ads Facebook

Hướng dẫn chạy ads facebook
Hướng dẫn chạy ads facebook

Sau khi đã tìm hiểu tất cả các nội dung ở trên, bạn sẵn sàng để chạy quảng cáo đầu tiên của mình. Sau đây là hướng dẫn chạy Facebook Ads cơ bản dành cho bạn.

Bước 1: Truy cập vào Fanpage và nhấn chọn Create ads (tạo quảng cáo)

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch

Đây là bước quan trọng vì việc xác định mục tiêu của bạn sẽ giúp facebook có thể xác định được định dạng quảng cáo của chiến dịch, tùy chọn giá đặt thầu hợp lý.

Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo

Lưu ý khi đặt tên: Nên để thêm ngày, tháng, năm đằng sau tên để dễ dàng điều hướng các chiến dịch sau này.

Bước 4: Lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp

Đối với việc lựa chọn danh mục quảng cáo phù hợp, bạn cần lưu ý các mục sau:

    • Clicks to Website: Tăng lượng truy cập vào Website
    • Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
    • Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
    • Page Likes: Tăng lượng Like cho fanpage

Sử dụng Click to Website hoặc Website Conversions nếu bạn đang sở hữu website hoặc muốn tăng lượng ghé thăm site của mình.

Page Likes và Page Post Engagement giống như tên, giúp bạn tăng tương tác trên bài đăng và tăng lượng like trên Facebook.

Bước 5: Lựa chọn fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo cho sản phẩm.

Bước 6: Điền đầy đủ thông tin tài khoản như: Quốc gia, Đơn vị tiền tệ và Khu vực,.. theo hướng dẫn của facebook.

Sau đó click vào nút màu xanh góc phải Set Audience & Budget

Bước 7: Chọn đối tượng quảng cáo

Đây là giai đoạn quyết định Facebook Ads của bạn có thành công hay không. Trong giai đoạn thiết lập chiến dịch này, bạn có hai lựa chọn là tạo đối tượng mục tiêu Facebook mới và sử dụng đối tượng đã lưu. Ngoài ra, bạn có thể chọn đối tượng tùy chỉnh mà trước đó bạn đã tạo trong Trình quản lý đối tượng.

Đừng quên xác định sở thích của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Xác định đối tượng mà bạn muốn quảng cáo đến (tuổi, giới tính, nơi sinh sống, ngôn ngữ) sẽ giúp quảng cáo đến đúng khách hàng tiềm năng của bạn

Bước 8: Thiết lập vị trí đặt quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook thường sẽ xuất hiện ở nhiều hơn như:

    • Bảng tin Facebook
    • Cột bên phải của Facebook
    • Instagram
    • Audience Network (mạng hiển thị quảng cáo Facebook trên mobile)
    • Instant Articles ( là một trong những công cụ được Facebook xây dựng để khắc phục các vấn đề về tốc độ load trang Web trên thiết bị di động đặc biệt là trên SmartPhone)
    • Bên dưới video

Bạn có thể sử dụng Automatic Placements nếu đây là lần đầu bạn sử dụng Facebook Ads. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào mục đích của mình để lựa chọn vị trí quảng cáo cho phù hợp.

Dưới đây là một số vị trí đặt quảng cáo phù hợp với một mục tiêu nhất định:

    • Tăng nhận diện thương hiệu : Facebook và Instagram
    • Tăng tương tác: Facebook và Instagram
    • Tăng lượt xem video : Facebook, Instagram và Audience Network
    • Tăng lượt cài đặt ứng dụng : Facebook, Instagram và Audience Network
    • Tăng traffic (lượt nhấp chuột trên trang web và tương tác với ứng dụng): Facebook và Audience Network
    • Tăng doanh số danh mục sản phẩm : Facebook và Audience Network
    • Tăng chuyển đổi : Facebook và Audience Network

Bước 9: Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu cho Facebook Ads

Bước 10: Lựa chọn hình thức thanh toán

Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA hoặc Paypal

Bước 11: Gặm táo và chờ xác nhận quảng cáo từ Facebook (Thường diễn ra trong 24h). Quảng cáo Facebook của bạn sẽ xuất hiện tại vị trí bạn chọn sau khi đã xác nhận thành công.

Bước 12: Kiểm tra, thống kê quảng cáo

Lưu ý: Bạn hãy tìm hiểu kỹ về các thuật ngữ facebook ads trước nhé!

 

Tham khảo thêm: “Tổng hợp tài liệu Facebook Ads

 

4 vị trí hiển thị quảng cáo Facebook cơ bản

4 vị trí hiển thị quảng cáo facebook cơ bản
4 vị trí hiển thị quảng cáo facebook cơ bản

Chạy quảng cáo Facebook trên Bảng tin

Đây là hình thức chạy quảng cáo Facebook cơ bản mà bạn sẽ thấy phần lớn mọi người đều dùng nó. Và sau này bạn cũng thế.

Tức là quảng cáo sẽ hiển thị trên Bảng tin khi bạn lướt Facebook.

Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở cột bên tay phải của Bảng tin hiện trên Facebook. 

Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Nghĩa là bạn sẽ chạy quảng cáo trên phần nhắn tin của Facebook. Hoặc tin nhắn có thể đi thẳng vào tin nhắn của khách hàng luôn.

Chạy quảng cáo trên Instagram

Quảng cáo trên Instagram nghĩa là chạy quảng cáo trên ứng dụng Instagram đó bạn.

Đây là ứng dụng mạng xã hội chuyên dùng để đăng tải hình ảnh.

Hiện nay, các doanh nghiệp hoặc shop kinh doanh online đang đánh qua Instagram rất nhiều vì ít bị cạnh tranh hơn Facebook.

 

Những lưu ý khi chạy Ads Facebook

Những lưu ý khi chạy ads facebook
Những lưu ý khi chạy ads facebook

Suy cho cùng, Ads Facebook cũng là 1 công cụ, không phải là thần thánh để giúp cho mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể hái ra tiền ngay lập tức. Đơn giản nó chỉ tạo ra công cụ, việc sử dụng công cụ đó như thế nào để quảng cáo tốt đều phụ thuộc vào bạn.

Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ và đặc biệt là nội dung quảng cáo (ảnh/video/website) sẽ được đặt lên hàng đầu chứ không phải công cụ quảng cáo, audience insight hay cách target.

Nếu bạn đang trả tiền để xây dựng khách hàng tiềm năng like page, mà bạn quên quản lý và chăm sóc Fanpage sao cho tốt nhất, bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng vì lí do này.

Quảng cáo không đúng khách hàng tương tư với việc lãng phí tiền bạc: Nếu bạn không biết cách target khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ thu lại kết quả không như bạn mong muốn. Bạn phải xác định xem dịch vụ, mặt hàng àm mình đang muốn bán, muốn quảng bá là gì và đồng thời hãy hình dung ai sẽ là khách hàng của bạn và bạn sẽ chạy cho các đối tượng bạn nhắm đến, không được chạy ads một cách tràn lan vì sẽ không có hiệu quả

Không phải dịch vụ nào cũng được chạy quảng cáo: Có nhiều dịch vụ quảng cáo sẽ bị giới hạn. Một số dịch vụ không được quảng bá trên Facebook như: Các quảng cáo liên quan đến việc kiếm tiền, thu nhập tại nhà, những quảng cáo về hẹn hò hay kết bạn,….

Không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, thô tục, đe dọa hoặc tạo ra phản hồi tiêu cực. Không sử dụng ngôn ngữ lăng mạ, quấy rối hoặc hạ thấp phẩm giá của con người, địa chỉ tuổi, giới tính, tên, chủng tộc, tình trạng thể chất,…

 

Dessite – đơn vị hỗ trợ chạy ads facebook chất lượng hiệu quả

Dessite đon vị hỗ trợ chạy ads facebook chất lượng hiệu quả
Dessite đon vị hỗ trợ chạy ads facebook chất lượng hiệu quả

Phía trên là hướng dẫn chạy ads Facebook dành cho người mới bắt đầu. Hi vọng qua bài viết bạn có thể nắm được các bước cơ bản chạy Ads Facebook và có thể bắt đầu chiến dịch của mình. Nếu như bạn không có thời gian trong việc tạo tài khoản cũng như chạy Ads Facebook, bạn có thể sử dụng gói dịch vụ Facebook Marketing của Dessite. Đến với dịch vụ của Dessite, nhận chạy quảng cáo facebook ads bạn không chỉ được gặp gỡ và được tư vấn bởi các chuyên gia hàng đầu Việt Nam mà còn được sở hữu các chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp, hiệu quả với giá cực rẻ. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline