Cùng học chạy quảng cáo Facebook ads

Quảng cáo facebook ads có lẽ đã không còn xa lạ gì với các thương hiệu từ qui mô nhỏ đến qui mô lớn, hay thậm chí là những cá nhân có “tinh thần kinh doanh” cao.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng và phát huy tối đa các cách quảng cáo trên Facebook. Vậy còn bạn, bạn đã hiểu rõ khái niệm về Facebook ads là gì chưa và đã tận dụng, phát huy nó một cách hiệu quả như thế nào? Đây không phải là câu hỏi lớn nhưng lại chính là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay.

Không để các bạn phải chờ đợi lâu, tiếp theo đây chúng ta sẽ tìm hiểu Facebook Ads là gì và học facebook Ads như thế nào ngay nhé.

 

QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS LÀ GÌ ?

QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS LÀ GÌ ?

Quảng cáo Facebook ads là quảng cáo chạy trên nền tảng dữ liệu của Facebook.

Cùng với lượng người dùng lên đến 2 tỷ, quảng cáo Facebook Ads có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp.

Quảng cáo trên Facebook có thể xuất hiện trên bảng tin của các thiết bị máy tính và di động. Được lồng ghép một cách khéo léo vào các tin tức trên mạng xã hội.

Quảng cáo Facebook ads dựa vào thói quen tìm kiếm của người dùng về một vấn đề gì đó, hay những hoạt động của họ trên trang sẽ dẫn đến những quảng cáo cụ thể, đánh đúng vào đối tượng khách hàng cần quảng cáo.

Bạn có thể chạy Facebook ads với bất kì ngân sách nào mà bạn muốn. Ngoài ra, bạn có thể dùng các công cụ đánh giá của Facebook cho phép bạn xem được hiệu quả và kết quả của chiến dịch bạn đang quảng cáo.

Facebook sở hữu điểm tiên tiến hơn là có thể tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn, với tệp khách hàng có thể tiếp cận lên tới con số bạn không thể ngờ tới.

 

Tham khảo thêm:Khóa học facebook ads trong marketing từ A đến Z

 

ƯU ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

Quảng cáo Facebook ads sở hữu những ưu điểm sau:

  • Khả năng khoanh vùng đối tượng rất chính xác, giúp bạn dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Nhờ vậy mà doanh nghiệp không sợ tiếp cận đến nhầm đối tượng khách hàng không nằm trong phạm vi khoanh vùng.
  • Sức ảnh hưởng lớn, tốc độ lan cực truyền nhanh vì rất nhiều người sử dụng Facebook hiện nay.
  • Tỷ lệ chuyển đổi CVR (Conversion Rate ) cao, đồng nghĩa với tỷ lệ chuyển đổi từ lượt nhấp thành đơn hàng cao.
  • Đa dạng trong hình thức quảng cáo, giúp doanh nghiệp tùy biến được tùy theo mục đích và nhu cầu mong muốn. Đồng thời giúp quảng cáo trở nên không bị nhàm chán đối với người dùng Facebook.
  • Doanh nghiệp hay cá nhân chạy quảng cáo có thể thiết lập ngân sách linh động và tiết kiệm. Cụ thể, hệ thống Facebook cho phép bạn thiết lập giới hạn trong ngân sách tùy theo nhu cầu mỗi người. Nó có thể là số lượt nhấp tối đa trong vòng 1 ngày, hoặc số tiền chi tối đa cho quảng cáo trong vòng 1 tháng,…
  • Ngoài ra, hệ thống kiểm duyệt của Quảng cáo Facebook Ads cũng rất thông minh, giúp ngăn chặn được hiện tượng click ảo.

 

Tham khảo thêm : “ Tạo tài khoản Facebook ads có khó như bạn nghĩ ?

 

CÁCH ĐỂ NHẬN BIẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

CÁCH ĐỂ NHẬN BIẾT QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

Facebook thu thập được nhiều thông tin của người dùng (tất cả đều do người dùng tự công khai về tên tuổi, giới tính, sở thích, độ tuổi, địa chỉ,…). Bởi thế mà Facebook sẽ biết được bạn là ai và bạn đang thích về điều gì.

Bởi vì sự hiểu biết rõ ràng về người dùng như vậy mà Facebook sẽ “phân phối” target ads đến đúng người, đúng đối tượng giúp tăng tỷ lệ mua hàng.

Đôi khi các sản phẩm trên Facebook cũng có thể là các sự kiện, các trang web mà người dùng có thể quan tâm.

Chúng ta có thể lấy các ví dụ điển hình để nhận biết Facebook Ads :

  • Gần đây bạn quan tâm đến máy tính xách tay và tìm kiếm nó ở trên các trang về máy tính trên Facebook. Ngay sau khi bạn tìm kiếm, Facebook sẽ thu thập dữ liệu và xác định rằng bạn đang quan tâm đến laptop. Và ngay lập tức, các quảng cáo về Laptop sẽ được hiển thị trên bảng tin của bạn.
  • Có rất nhiều người nghĩ , đây chỉ là các bài đăng bình thường trên Facebook. Tuy nhiên không phải như vậy, nếu bạn để ý bạn sẽ thấy các quảng cáo facebook có một số tính năng khác với một bài đăng bình thường. Và đó chính là tính năng sẽ giúp bạn nhận biết đâu sẽ là quảng cáo Facebook ads.
  • Dấu hiệu nhận biết điển hình nhất đó là chữ “Sponsored” hay “được tài trợ”, ngoài ra còn có nút “Like Page” trên góc phải và nút “CTA (Signup)” dùng để kêu gọi hành động. Các bài đăng thông thường sẽ không có các tính năng thuận lợi như vậy.

Bên cạnh loại quảng cáo bài đăng thì còn có các quảng cáo khác hiện ở thanh bên, trong khá giống biểu ngữ.

 

CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP TRONG CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

  • Tài khoản & Fanpage: Cài đặt tài khoản không đầy đủ các chức năng mà quảng cáo Facebook cung cấp. Một số lỗi và vài lý do nào đó tài khoản bị vô hiệu hóa.
  • Đối tượng & mục tiêu: Tạo tất cả các loại đối tượng và xác định mục tiêu chiến dịch thiếu tính phù hợp.
  • Nội dung & Định dạng: Viết content trên Facebook thiếu sự đa dạng, giảm điểm chất lượng. Chất lượng content có ảnh hưởng đến giá thầu.
  • Đo lường & tối ưu: Đọc thiếu chỉ số báo cáo kết quả từ đó không thể tối ưu đối tượng, tối ưu chiến dịch.

 

Tham khảo thêm : “ Hướng Dẫn Cách Chạy Facebook Ads Miễn Phí

 

HỌC FACEBOOK ADS CẦN CÓ TƯ DUY NHƯ THẾ NÀO?

HỌC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS CẦN CÓ TƯ DUY NHƯ THẾ NÀO ?

Suy nghĩ sai lầm người mới thường mắc phải

Thật sự ai cũng sẽ mắc phải những tư duy sai lầm này. Các sai lầm dưới đây sẽ khiến các bạn không mắc sai lầm trong quá trình chạy quảng cáo Facebook ads.

– Chạy quảng cáo Facebook ads là sẽ có đơn hàng ngay lập tức

    • Nếu như trước đây bạn trưng bày các sản phẩm ở các hội chợ giảm giá, ở một địa điểm nào đó bất kỳ. Thì bây giờ Facebook sẽ giúp bạn trưng các sản phẩm ra trước mắt khách hàng tiềm năng khi họ lướt Facebook.
    • Đây chỉ là cách giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng thôi, chứ không phải cứ chạy quảng cáo Facebook là bán được hàng ngay lập tức.

– Target là quan trọng nhất khi quảng cáo Facebook ads

      • Đây là sai lầm phổ biến của những bạn mới tham gia vào chạy quảng cáo Facebook ads. Thực chất target chỉ là 1 trong rất nhiều yếu tố tạo nên chiến dịch quảng cáo Facebook ads hiệu quả.
    • Target chỉ là cách mà bạn nhắm đến khách hàng tiềm năng, những người có khả năng sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Tránh các nguyên nhân làm giảm hiệu quả của quảng cáo Facebook ads

Sau đây là các nguyên nhân làm giảm hiệu quả quảng cáo Facebook ads.

– Tắt bật quảng cáo Facebook liên tục

    • Quảng cáo Facebook ads cần có thời gian để chạy và tối ưu quảng cáo đến khách hàng tiềm năng.
    • Facebook cần có thời gian để thu thập dữ liệu và hành vi của khách hàng. Khoảng thời gian này có thể mất từ 2 đến 3 ngày chạy liên tục.

– Không nhắc nhở khách mua hàng

    • Hầu hết khách hàng sẽ không mua hàng ở lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm qua quảng cáo, mà sẽ chi tiền vào lần 2, lần 3,…thậm chí lần thứ 5 khi gặp sản phẩm.

– Các lí do sau đây sẽ giải thích thói quen trên:

    • Ngay lần đầu tiên nhìn thấy, khách hàng chưa có đủ tiền để mua sản phẩm/dịch vụ.
    • Khách hàng cần phải hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè,…
    • Chưa cảm thấy sản phẩm đó cần thiết để sử dụng (chưa phát sinh nhu cầu).

Học thuật ngữ quảng cáo Facebook ads cơ bản

    • Trong quá trình tìm hiểu về quảng cáo Facebook ads, bạn đọc một bài hướng dẫn nào đó, mà mọi người chỉ dùng từ ngữ trong nghề.
    • Lúc này, bắt buộc bạn phải hiểu được những thuật ngữ facebook ads chuyên môn đó, thì bạn mới tiếp nhận thêm kiến thức được.

 

HỌC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS CẦN CHUẨN BỊ GÌ ?

Xác định ngân sách dành cho quảng cáo Facebook

Đầu tư vào chạy ads facebook cũng là 1 phần chi phí trong công việc kinh doanh của bạn. Đây là chi phí Marketing.

Làm sao để sau khi trừ chi phí chạy quảng cáo Facebook ads, bạn vẫn có lời.

VD: Nếu ban đầu chạy quảng cáo Facebook ads, bạn nên chi ngân sách từ 60.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ trong vòng 1 ngày. Có bạn ban đầu chỉ chi có 20.000 VNĐ thì thật sự rất khó để Facebook tiếp cận được khách hàng.

Ngân sách còn tuỳ thuộc vào giá thành sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán.

Làm thẻ thanh toán quảng cáo Facebook

Dù bạn có học quảng cáo Facebook ads online hay offline, bạn cần chuẩn bị thẻ thanh toán để trả tiền quảng cáo Facebook ads. 

Về thẻ ngân hàng, bạn có thể chọn 1 trong các ngân hàng như: Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV.

Khi ra ngân hàng bạn nên phân biệt được có 2 loại thẻ:

    • Debit: Loại này thủ tục rất đơn giản. Bạn nạp tiền vào thẻ trước, sau đó sẽ dùng để thanh toán quảng cáo Facebook ads.
    • Credit: Loại này thì thủ tục có chút rườm rà hơn. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn phải chứng minh thu nhập các thứ. Bạn làm thẻ Debit cho nhanh.

Lưu ý: Khi nhận được tài khoản ngân hàng, bạn phải kích hoạt thẻ đầy đủ, và có cả chức năng thanh toán online thì thẻ mới có thể sử dụng thanh toán cho quảng cáo Facebook ads được.

Tạo tài khoản quảng cáo Facebook và Fanpage Facebook

Phần này có 3 điều bạn cần khởi tạo:

    • Tài khoản cho Facebook Business.
    • Tài khoản cho quảng cáo Facebook ads. Một tài khoản Facebook Business tạo được 5 tài khoản quảng cáo.
    • Tạo Fanpage Facebook. Hay còn gọi là Trang Facebook. Phải có trang bạn mới có thể chạy quảng cáo Facebook ads được.

 

Tham khảo thêm : “ Cách dùng công cụ spy facebook ads hiệu quả nhất

 

HỌC NHIỀU HÌNH THỨC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

Nếu bạn chỉ tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo Facebook thôi thì họ sẽ có cảm giác chán nản.

Facebook cung cấp cho bạn rất nhiều vị trí để có thể quảng cáo khác nhau như: quảng cáo trên Instagram, quảng cáo trên Messenger,…

 

Tham khảo thêm: “ Các mẫu báo cáo facebook ads bạn cần biết

 

HỌC CÁCH TẠO ĐỐI TƯỢNG TÙY CHỈNH KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

  • Trong tài liệu Facebook ads, đối tượng tuỳ chỉnh, được định nghĩa là một loại tệp khách hàng đặc biệt. Bạn có thể tổng hợp khách hàng theo từng hành vi của họ để nhắc nhở họ mua hàng.
  • Đối tượng tuỳ chỉnh có tên tiếng anh là CA (Custom Audiences ). 
  • Khách hàng có rất nhiều hành vi mua hàng khác nhau.
  • Ví dụ như: Những người từng inbox cho Fanpage, những người từng ghé thăm Fanpage, những người đã từng lưu lại bài viết trên Fanpage,…
  • Khi bạn lưu lại từng tệp khách hàng theo hành vi mua hàng của họ, bạn sẽ nhắc họ mua hàng với chương trình khuyến mãi đặc biệt khác nhau.
  • Chẳng hạn như: Tri ân khách hàng – Giảm 50% cho những khách hàng đã từng inbox cho Fanpage, chương trình khuyến mãi của bạn sẽ trở nên rất khác biệt , đỡ nhàm chán cho khách hàng hơn.

 

HỌC CÁCH NHẮC NHỞ KHÁCH HÀNG MUA HÀNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

HỌC CÁCH NHẮC NHỞ KHÁCH HÀNG MUA HÀNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
  • Họ sẽ mua sản phẩm của bạn khi bắt gặp ở lần thứ 2, thứ 3, thứ 4, thậm chí có người lần thứ 5 mới mua.
  • Vì vậy, bạn phải liên tục nhắc nhở cho họ mua hàng để gia tăng lợi nhuận cho các sản phẩm của bạn.
  • Việc bạn nhắc khách mua hàng, còn giúp bạn lặp đi lặp lại thương hiệu của bạn trong trí nhớ của khách hàng.
  • Nhắc nhở khách hàng mua hàng hay còn gọi là Remarketing trên Facebook, là một kỹ thuật quảng cáo Facebook ads mà bạn nên tận dụng triệt để, nó sẽ không khiến bạn thất vọng.

 

DESSITE – NƠI ĐƯA RA CÁCH HỌC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS TỐT NHẤT DÀNH CHO BẠN

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 địa điểm nhận chạy quảng cáo facebook ads cũng như học chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả nhất thì đừng nên bỏ qua Dessite của chúng tôi nhé!  

Hãy đến với Dessite nơi cung cấp giải pháp công nghệ tốt nhất để hỗ trợ xây dựng thương hiệu online và đột phá doanh thu cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân. Liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu bạn nhé!

    • Giờ mở cửa: ( từ 8:00 đến 17:00 )
    • Email: lienhe@digi-tech.vn
    • Tư vấn dịch vụ: 0849 111 618
    • Tư vấn zalo: 0849 111 618
    • Địa chỉ: 618 Lê Trọng Tấn, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TPHCM
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline