Nhận chạy quảng cáo Facebook Ads như thế nào?

Quảng cáo Facebook Ads là gì? Nhận chạy quảng cáo Facebook Ads là gì? Đó là những câu hỏi thắc mắc của nhiều người khi mới bắt đầu tiếp xúc với marketing trên Facebook. Vậy các bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé, Dessite chắc chắn rằng sẽ giúp bạn có được không ít kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook ads đó.

 

Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Trước khi muốn biết Facebook Ads là gì, bạn cần nắm được “Ads” là viết tắt của cụm từ nào. Ads là từ viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên của một dịch vụ quảng cáo của Facebook.

Chạy quảng cáo Ads là gì? Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm tới các mục tiêu dựa trên những tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng.

Dựa vào đó, những doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần phải trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội của Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đã đề ra.

Cách tính phí khi chạy quảng cáo Facebook ads là gì? Facebook tính phí dựa trên các lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá nhận quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo càng lớn.

 

Tham khảo thêm: Khóa học facebook ads trong marketing từ A đến Z

 

Chạy quảng cáo Facebook Ads mang lại những lợi ích gì?

Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng hằng ngày và vẫn đang không ngừng tăng lên một cách mạnh mẽ. VÌ vậy, lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy Ads Facebook là gì? Lợi thế nào giúp dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook Ads trở thành một phương tiện quảng cáo hữu ích cho rất nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân và tổ chức,…

Quảng cáo Facebook ads hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo Facebook Ads hướng tới đúng khách hàng tiềm năng
Quảng cáo Facebook Ads hướng tới đúng khách hàng tiềm năng

Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình nhắm vào những đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu về sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các tiêu chí phân loại người dùng chi tiết. Việc này, không chỉ giúp cho hiệu quả của chạy quảng cáo Facebook Ads tăng cao mà bạn còn tiết kiệm được chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.

Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook

Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook
Khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook

Nhờ tính kết nối cao của mạng xã hội mà khả năng lan truyền trên Facebook rất nhanh chóng và mạnh mẽ. Chỉ cần một người like hay comment mẫu quảng cáo hoặc bài đăng của bạn trên Fanpage thì thông tin quảng cáo sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè họ và lôi kéo sự chú ý, quan tâm của những người khác tới Fangage bạn quảng cáo một cách rất tự nhiên.

Bên cạnh đó, qua quảng cáo trên Facebook, các doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến, phản hồi của khách hàng để kịp thời giải đáp thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của khách hàng ngay trên Fanpage của mình.

Chi phí sử dụng dịch vụ nhận chạy quảng cáo thấp, linh động – Hiệu quả cao

Chi phí sử dụng dịch vụ nhận chạy quảng cáo thấp, linh hoạt-Hiệu quả cao
Chi phí sử dụng dịch vụ nhận chạy quảng cáo thấp, linh hoạt-Hiệu quả cao

 Dịch vụ nhận chạy quảng cáo Facebook Ads có tốn nhiều chi phí không? Thay vì bạn phải bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện trên Tivi với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng. Với Quảng cáo Facebook Ads, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được với hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook Ads tính phí theo hình thức CPC (cost per click) và hình thức CPM (cost per impression)

Với hình thức CPC, bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với hình thức CPM, bạn cũng chỉ trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).

Khả năng kết nối và tương tác với khách hàng

Khả năng kết nối và tương tác với khách hàng
Khả năng kết nối và tương tác với khách hàng

Công nghệ phát triển, các doanh nghiệp hiện nay chỉ xây dựng website cung cấp được các thông tin của mình tới công chúng thôi là chưa đủ, mà các doanh nghiệp cần phải thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết với Website với Fanpage trên Facebook.

Tính linh hoạt cao

Tính linh hoạt cao
Tính linh hoạt cao

Facebook Ads cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình một cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng một lúc và có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp với mình nhất qua từng chiến lược, từng giai đoạn.

Với Quảng cáo Facebook Ads, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian và mẫu quảng cáo của mình hiển thị để tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.

Quảng cáo Facebook Ads không giới hạn trong không gian mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình để tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Phân phối quang cáo hợp lí
Phân phối quang cáo hợp lí

Facebook luôn đảm bảo rằng mẫu quảng cáo của bạn được phân bố một cách đều đặn và hiển thị hợp lý, bạn hãy yên tâm rằng sẽ không có trường hợp quảng cáo sẽ tập trung quá nhiều vào khách hàng này và không xuất hiện với những khách hàng tiềm năng khác.

Bạn còn có thể nắm bắt dễ dàng được quảng cáo Facebook Ads của mình xuất hiện ở những đâu, vào thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo, hiệu quả, tiến độ theo thời gian như thế nào… thông qua các báo cáo và cập nhật chính xác, thường xuyên.

 

Tham khảo thêm: Cách dùng công cụ spy facebook ads hiệu quả nhất

 

Các dạng dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook 

Các dạng dịch vụ chay quảng cáo trên Facebook
Các dạng dịch vụ chay quảng cáo trên Facebook

Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo Facebook Ads cơ bản là quảng cáo sẽ hiển thị ở cột bên phải của trang News feed với nội dung gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook Ads, thuật ngữ facebook ads và click vào sẽ dẫn họ đến Fanpage, trang web hoặc bất kỳ địa chỉ quảng cáo nào mà khách hàng lựa chọn khi thiết lập.

Sponsored Stories – Quảng cáo Facebook Ads được tài trợ

Sponsored Stories là dạng quảng cáo Facebook Ads được tài trợ, xuất hiện bên phải hoặc ở chính giữa trang News Feed, nội dung quảng cáo bao gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được tự động lựa chọn từ Fanpage hoặc trong các bài đăng trên Fanpage mà khách hàng yêu cầu.

Người dùng có thể like Fanpage, bình luận và chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo đó. Còn khi họ nhấp chuột vào thì sẽ dẫn tới fanpage quảng cáo. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo những lượt tương tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ.

Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng

Promoted Post là dạng quảng cáo Facebook Ads thăng hạng bài đăng và chỉ hiển thị trên  trang News feed dưới dạng một gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo này bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn bản được lấy tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Promoted Post cũng cho phép người dùng trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo đó.

 

Tham khảo thêm: Cách dùng công cụ spy facebook ads hiệu quả nhất

 

Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?
Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân tìm người chạy quảng cáo facebook bởi vì Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo với những mục đích khác nhau phù hợp với chiến lược của từng đối tượng khi yêu cầu chạy quảng cáo. Vì vậy, các dịch vụ chạy Ads Facebook phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay là:

    • Quảng cáo Facebook nhằm tăng Like cho Fanpage: Mỗi lượt like giống như một lá phiếu tăng thêm uy tín cho Fanpage. Quảng cáo tăng like cho Fanpage sẽ giúp bạn xây dựng được một Fanpage được nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi để thu về lợi nhuận cao.
    • Quảng cáo Facebook tăng lượt tương tác trên Fanpage: Khi Fanpage của bạn đã có lượng thành viên đủ lớn nhưng lượt tương tác chưa nhiều thì dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tăng lượt tương tác trên Fanpage chính là  một giải pháp hiệu quả. Việc tăng lượt tương tác trên Fanpage không chỉ giúp bạn tăng mạnh lượng tương tác trong từng bài viết của mình mà còn vừa giúp bạn có thêm các Page like tự nhiên và nhiều những lợi ích khác nữa.
    • Quảng cáo Facebook nhằm tăng truy cập vào website: Với dịch vụ chạy quảng cáo trên Facebook nhằm tăng truy cập vào Website,  bạn hoàn toàn có thể dẫn khách hàng từ Fanpage sang ghé thăm Website của mình để xem thông tin và mua hàng giúp đạt doanh số và tỉ lệ đơn hàng vượt trội. Click – to – web tính tiền theo lượt khách hàng nhấp chuột vào, chỉ lúc nào khách hàng truy cập vào Website thì bạn mới phải trả tiền, và có thể cân đối ngân sách theo từng ngày.

Nếu như không có kinh nghiệm trong chạy quảng cáo và lựa chọn loại quảng cáo phù hợp với nhu cầu của mình, nhiều khi chạy quảng cáo Facebook sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn của bạn, thậm chí có thể đội chi phí quảng cáo lên rất cao. Vì vậy, bạn nên tìm người chạy quảng cáo chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ khi chạy quảng cáo Facebook Ads.

 

Tham khảo thêm: Tổng hợp tài liệu Facebook Ads

 

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Ads

Cách chạy quảng cáo Facebook Ads
Cách chạy quảng cáo Facebook Ads

Chuẩn Bị Trước Khi Chạy Quảng Cáo Facebook

Trước khi bắt đầu học chạy quảng cáo Facebook Ads chiến dịch đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị vài thứ, và lưu ý một số điều quan trọng để tránh rắc rối:

    • Chuẩn bị thẻ Visa Debit / Credit / ví Momo thanh toán tiền quảng cáo
    • Cách để thêm thẻ thanh toán vào tài khoản quảng cáo
    • Tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị khoá và cách xử lý khi tài khoản bị khóa
    • Nắm bắt các loại tài khoản quảng cáo trên Facebook
    • Hiểu ngưỡng nợ Facebook và cách Facebook tính tiền chạy quảng cáo cho bạn
    • Nắm các mẫu báo cáo facebook ads, các chính sách quảng cáo trên Facebook để không bị khoá tài khoản quảng cáo của mình
    • Giới thiệu về tài khoản quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook

Các Bước Chạy Quảng Cáo Facebook

    • Nếu bạn là người mới, thì đây là 7 bước chạy quảng cáo trên Facebook cơ bản để giúp bạn hình dung tổng quan:
    • Tạo tài khoản facebook ads
    • Thêm thẻ Visa thanh toán quốc tế hoặc ví điện tử
    • Tạo ra chiến dịch quảng cáo
    • Đặt ngân sách quảng cáo hằng ngày hoặc trọn đời
    • Nhắm vào đối tượng mục tiêu quảng cáo được hiển thị tới
    • Thiết lập nội dung quảng cáo như: hình ảnh, tiêu đề, content, kêu gọi hành động
    • Theo dõi và tối ưu hiệu quả quảng cáo

 

Vì sao nên chọn Dessite là đơn vị thay bạn chạy facebook Ads?

Dessite một trong những đơn vị nhận chạy quảng cáo Facebook Ads uy tín, chuyên nghiệp và nổi bật nhất hiện nay. Dịch vụ chạy quảng cáo Ads Facebook của Dessite luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị, độc đáo và thu hút từ đó tối ưu hóa được những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Thông qua bài viết ở trên, bạn sẽ có thể hiểu được những dịch vụ mà Dessite thay bạn chạy facebook Ads và mang đến cho bạn những lợi ích khi chọn Dessite là đơn vị thay bạn chạy facebook Ads. Nếu có bất cứ câu hỏi cũng như thắc mắc gì liên quan đến vấn đề trên thì bạn đừng ngần ngại để lại bình luận phía bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline