Với việc Internet phát triển như hiện nay thì quảng cáo là một công cụ không thể nào thiếu để tiếp cận đến đối tượng khách hàng mình mong muốn. Đặc biệt Facebook là mạng xã hội đang được nhiều người sử dụng và có sức lan truyền nhanh chóng bởi sự đơn giản và hiệu quả. Chính vì thế, Facebook là một kênh giúp bạn tiếp cận đến khách hàng nhanh nhất. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo Facebook Ads một cách hiệu quả chưa? Hãy cùng chúng tôi học chạy quảng cáo Facebook Ads qua bài viết sau đây nhé!
Quảng cáo Facebook Ads là gì?

Với những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook cần hiểu rõ khái niệm Facebook Ads là gì. Nắm được từ những điều cơ bản nhất sẽ giúp bạn có nền móng vững chắc và dễ dàng đạt được thành công hơn khi “thực chiến” sau này.
Facebook là tên gọi của một trang mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Ads là viết tắt của từ Advertising có nghĩa quảng cáo. Như vậy Facebook Ads là tên của dịch vụ quảng cáo Facebook.
Facebook Ads là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị phân phối tự động nhằm mục tiêu dựa trên các tiêu chí như vị trí địa lý, sở thích, nhân khẩu học, hành vi,… Đây là dạng quảng cáo trả phí để hiển thị những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm, dịch vụ đến những đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết kết với Facebook. Thông qua Facebook Ads, doanh nghiệp có thể truyền đạt được những thông điệp, ưu đãi, hình ảnh thương hiệu,… đến người dùng Facebook.
Các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần phải trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà đã Facebook đề ra.
Facebook tính phí dựa trên những lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên của mẫu quảng cáo sẽ càng lớn.
Tham khảo thêm: “Khóa học Facebook Ads trong Marketing từ A đến Z“
LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG FACEBOOK ADS

Facebook có lượng người dùng khủng
Facebook hiện đang là trang mạng xã hội có hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục tăng mỗi ngày. Facebook trở thành trang mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, Facebook hiện đang chiếm lĩnh “thị phần” cao nhất trong các trang mạng xã hội. Dựa vào những ưu thế riêng, Facebook Ads đã và đang thu hút ngày càng đông doanh nghiệp, cá nhân tham gia.
Facebook sở hữu lượng Data giá trị
Khi sử dụng Facebook, đồng nghĩa với việc người dùng đồng ý cung cấp một số thông tin cá nhân cho trang mạng xã hội này. Các thông tin đó được người dùng cung cấp tự nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích,…
Ngoài ra, qua quá trình sử dụng các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm,… cũng được Facebook ghi nhận. Lý do lấy những thông tin này là để giúp tăng trải nghiệm người dùng. Giúp hiển thị nội dung được chính xác hơn mà người dùng quan tâm. Tuy nhiên mục đích xa hơn là những dữ liệu này giúp những quảng cáo trên Facebook khách hàng chính xác hơn.
Tiếp cận chính xác với ba dạng Audience
Facebook luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng một cách triệt để nhất. Nền tảng quảng cáo Facebook sẽ cung cấp ba dạng Audience để bạn có thể tiếp cận:
-
- Core Audience: Giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo các thông tin như: nhân khẩu học (độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp,…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi (hành vi mua sắm, thiết bị khách hàng đang sử dụng).
- Custom Audience: Giúp các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với khách hàng đã tương tác với bạn trước đó như: đã ghé thăm page, đã từng vào Website của bạn, đã gửi tin nhắn, tương tác với page,…
- Lookalike Audience: Giúp bạn tiếp cận đến khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống với một tệp Audience mà bạn có.
Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
Thông qua Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook, bạn có thể thu thập được ý kiến của khách hàng. Bên cạnh đó lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng một cách nhanh nhất.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Khi chạy Ads Facebook mẫu quảng cáo của bạn đảm bảo sẽ được hiển thị hợp lý, phân bố đều đặn. Bạn có thể yên tâm sẽ không có trường hợp tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện với những khách hàng tiềm năng khác.
Thông qua các bảng báo cáo, bạn cũng có thể dễ dàng trong việc nắm bắt được quảng cáo Facebook của mình xuất hiện vào thời gian nào, ở đâu, hiệu quả, tiến độ ra sao,…một cách thường xuyên và chính xác nhất.
Khả năng lan truyền nhanh chóng
Facebook có khả năng lan truyền nhanh chóng nhờ tính kết nối cao. Nếu khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn, trên Newsfeed của bạn bè khách hàng này cũng sẽ hiện lên tin quảng cáo của bạn. Hành động này sẽ giúp thu hút sự chú ý tới Fanpage một cách tự nhiên. Để làm được điều này, ngoài quảng cáo ra thì bạn cũng cần sáng tạo nội dung Fanpage.
Bên cạnh đó, qua quảng cáo trên Facebook doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến và phản hồi của khách hàng để có thể kịp thời giải đáp thắc mắc, đáp ứng yêu cầu của họ ngay trên Fanpage của mình.
Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao
Facebook Ads được sử dụng rất phổ biến hiện nay, không ít người sẽ thắc mắc vì sao tốn chi phí khổng lồ mà lại được sử dụng nhiều đến vậy. Tuy nhiên, đâu chỉ là cái nhìn phiến diện. Thực tế cho thấy quảng cáo Facebook rất linh động. Chi trả cho Facebook Ads tùy theo khả năng tài chính, ngân sách của doanh nghiệp dành cho quảng cáo.
Với Facebook Ads, bạn chỉ tốn vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Chi phí vô cùng khiêm tốn so với hàng chục, hàng trăm triệu đồng chi cho TVC.
Chi phí Facebook Ads tính theo hình thức:
-
- CPC (cost per click)
- CPM (cost per impression)
Với CPC, bạn chỉ cần phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn. Với CPM, bạn cũng chỉ phải trả tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600đ).
Tính linh hoạt cao
Các chiến dịch Facebook Ads có thể được điều chỉnh dễ dàng, linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc, điều chỉnh đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí phù hợp từng chiến lược, giai đoạn. Bạn cũng có thể chủ động thời gian hiển thị của mẫu quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể.
Facebook Ads còn cho phép dẫn khách hàng đến Website bán hàng của doanh nghiệp. Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể gắn URL trang đích giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Bài viết tham khảo: “Hướng dẫn cách chạy Facebook Ads miễn phí“
CÁC DẠNG CHẠY FACEBOOK ADS
Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo Facebook Ads cơ bản hiển thị cột bên phải của Newsfeed với nội dung tối đa gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng nhìn thấy quảng cáo Facebook Ads và click vào sẽ dẫn họ đến Fanpage, trang Web hoặc địa chỉ bất kỳ cho vị trí nào mà bạn lựa chọn khi thiết lập.
Sponsored – Quảng cáo Facebook được tài trợ

Sponsored Stories là dạng quảng cáo Facebook được tài trợ, xuất hiện ở bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed, nội dung quảng cáo bao gồm một hình ảnh và dòng mô tả được tự động lựa chọn từ Fanpage hoặc trong những bài đăng trên Fanpage.
Người dùng có thể like Fanpage cũng như bình luận và chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Còn khi họ click chuột vào thì đích tới sẽ chính là Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận đến người dùng theo những tương tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ.
Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất đăng bài

Promoted Post là dạng quảng cáo Facebook thăng hạng bài đăng và chỉ hiển thị trên Newsfeed dưới dạng một gợi ý cho người dùng. Mẫu quảng cáo bao gồm một hình ảnh và đoạn văn bản được lựa chọn tự động từ một bài đăng trên Fanpage. Promoted Post cũng cho phép người dùng trực tiếp like Fanpage, bình luận hay chia sẻ ngay trên bài đăng mẫu quảng cáo.
Có thể bạn quan tâm: “Cách dùng công cụ Spy Facebook Ads hiệu quả nhất“
VỤ PHỔ BIẾN KHI CHẠY FACEBOOK ADS
Quảng cáo Facebook tăng like cho Fanpage
Lượt like cao sẽ làm tăng thêm độ uy tín cho Fanpage. Quảng cáo Facebook tăng like Fanpage giúp bạn xây dựng được một Fanpage uy tín hơn, được nhiều người theo dõi. Bên cạnh đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi để thu về lợi nhuận cao.
Quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage
Dùng trong trường hợp Fanpage đã có số lượng thành viên đủ lớn, nhưng tương tác ít thì quảng cáo tăng tương tác Fanpage chính là giải pháp. Đồng thời, có thêm các Page Like tự nhiên cùng với những lợi ích khác.
Quảng cáo Facebook tăng truy cập vào Website (Click – to – web)
Giúp kết nối khách hàng từ Fanpage ghé thăm Website. Khách hàng có thể xem thông tin và mua hàng giúp đạt tỷ lệ đơn hàng vượt trội hơn. Hình thức quảng cáo này chỉ tính phí theo lượt khách hàng nhấp chuột, thể cân đối ngân sách theo từng ngày. Chỉ khi khách hàng truy cập vào Website thì bạn mới phải trả tiền.
CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK
Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể Visa hoặc Mastercard. Bạn nên làm loại thẻ này ở các ngân hàng như: Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV vì các ngân hàng này có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế.
Thẻ Visa/Mastercard để chạy quảng cáo Facebook Ads tốt nhất nên tách riêng không nên dùng chung với thẻ cá nhân tránh trường hợp rủi ro hack tài khoản.
Tuy nhiên, Visa/Mastercard có hai loại thẻ chính:
-
- Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.
- Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.
Để thuận tiện bạn nên ưu tiên làm thẻ Visa Debit cho nhanh, đỡ rườm rà thủ tục, giấy tờ.
Lưu ý: Khi nhận được tài khoản ngân hàng, bạn phải kích hoạt thẻ đầy đủ và có cả chức năng thanh toán online thì thẻ mới có thể sử dụng thanh toán dịch vụ quảng cáo của Facebook được.
Tài khoản chạy quảng cáo Facebook Ads
Có hai loại tài khoản mà bạn cần có để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.
-
- Tài khoản Facebook cá nhân: Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như mọi người đều có. Việc tạo lập nó cũng khá đơn giản.
- Tài khoản Facebook Business: Là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập riêng cho mình một tài khoản Business.
Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo Facebook Ads
Bạn không thể chạy quảng cáo ngay trên chính Facebook cá nhân của mình mà mọi bài viết, hình ảnh, video mà bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên Fanpage.
Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Facebook Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn và có đầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.
Chất lượng của Fanpage cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Khi có một Fanpage chất lượng bạn có thể bán hàng dễ dàng, thậm chí kiếm tiền từ nó.
Tham khảo thêm: “Các mẫu báo cáo Facebook Ads bạn cần biết“
HƯỚNG DẪN HỌC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS
Hiện nay, việc chạy quảng cáo Facebook không phải là điều quá xa lạ với mọi người nữa, rất nhiều người kinh doanh đều biết cách chạy quảng cáo Facebook. Bởi đơn giản chỉ cần một tài khoản Facebook được thiết lập Fanpage và một tài khoản Visa thanh toán quốc tế là bạn đã có thể dễ dàng chạy quảng cáo và quảng bá thương hiệu của mình.
Nếu tự học học chạy quảng cáo Facebook tốt, bạn không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên Facebook mà còn chủ động hơn trong việc kiểm soát mục tiêu giúp cho quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Cách đơn giản nhất để chạy quảng cáo trên Facebook một bài viết chính là Click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới bài post hoặc Quảng cáo sự kiện đối với quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Ngoài ra, bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Tại đây bạn Click vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để tạo quảng cáo trên Facebook.
Sau đó bạn được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên tài khoản Facebook của mình.
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo Facebook: nâng cao nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi Click chọn mục tiêu bạn kéo xuống phía dưới của màn hình, nhập tên chiến dịch quảng cáo của Facebook và nhấn chọn nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản Facebook Ads cho mình. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách Click vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước 2: Cách tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

Nếu là lần đầu tiên chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền, Múi giờ. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi tài khoản quảng cáo bằng cách Click vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn nút Tiếp tục.
Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo

Bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo tại đây và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình mà bạn hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi,…
Cách xác định đối tượng càng cụ thể thì chi phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin bạn đã chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên phải của trang.
Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây bạn có hai lựa chọn Vị trí quảng cáo tự động và Chính sửa vị trí quảng cáo.
Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo của bạn sẽ được Facebook hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp nhất và tối ưu nhất, có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.
Bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo như bạn mong muốn bằng cách click chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).
Có rất nhiều loại quảng cáo trên các nền tảng và Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay bên phải để bạn có thể dễ hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, như thế nào. Bạn tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mong muốn hiển thị quảng cáo hoặc bỏ tích nếu cảm thấy không cần thiết phải quảng cáo ở đó.
Bước 5: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Tiếp đó bạn sẽ thiết lập ngân sách cho chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có thể lựa chọn Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đã đặt, nhưng không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối hết 100k là thôi mà có thể hôm nay chi tiêu 120k, ngày mai là 80k…
Facebook sẽ cân đối sao cho suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình sẽ là 100k. Ngân sách trọn đời cũng vậy, chỉ khác là thay vì bạn đặt chi phí theo ngày thì đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.
Tiếp theo bạn sẽ cài đặt lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn đó là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay hoặc Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói thì cần phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi đã nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn hãy bấm nút Tiếp tục.
Bước 6: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Ở đây bạn sẽ lựa chọn Fanpage và bài viết mà bạn muốn chạy quảng cáo và có thể xem trước quảng cáo đó sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…
Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook thì sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị.
Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn chỉ cần click vào Tạo quảng cáo chọn bài viết hoặc là nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…
Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn phải bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả những bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Cách thanh toán quảng cáo trên Facebook như thế nào? Với những bạn chưa có tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và sau cùng ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.
Công việc còn lại của bạn là chỉ cần là chờ đợi Facebook xác nhận. Quá trình này diễn ra trong khoảng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.
Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm thấy chiến dịch quảng cáo đó không đạt hiệu quả như mong muốn thì bạn có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc là tắt chúng đi.
Để bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn làm theo những bước sau:
-
- Truy cập vào trình quản lý quảng cáo trên Facebook.
- Nhấn vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.
- Nhấp vào nút chuyển bên cạnh chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc tắt quảng cáo Facebook
Để xóa quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần làm theo những bước sau:
-
- Đi tới trang trình quản lý quảng cáo Facebook của bạn.
- Nhấp vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.
- Chọn quảng cáo mà bạn muốn xoá. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.
Tham khảo bài viết: “Tổng hợp tài liệu Facebook Ads“
CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ

Khi chạy quảng cáo trên Facebook, có một số mẹo chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu tên. Nếu áp dụng các bí quyết này thì bạn có thể sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của chiến dịch.
Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo
Đây là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” chi phí và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định về khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng như kích thước ảnh trên Facebook.
Quảng cáo bài viết
Khi thiết lập mục tiêu của quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like Fanpage vì nếu chưa thực sự hiểu về cách chạy quảng cáo Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like Fanpage.
Với các bạn mới thì nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post đó và đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo của sẽ đạt được hiệu quả tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những bài viết đã có sẵn trên Fanpage, khi chạy quảng cáo một bài post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ có hiệu quả và giá rẻ hơn so với một bài viết mới.
Bài viết bán hàng bạn nên để một thời gian trên page để thu hút một lượng tương tác trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra content quảng cáo thật xuất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng tương tác và chuyển đổi.
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo kinh nghiệm của nhiều người thì cũng là 100k ngân sách một ngày nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k vào một bài post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3 đến 5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.
Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo chính là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen dành cho các hoạt động giải trí hơn là việc quyết định mua hàng.
Sử dụng phần mềm để quản lý comment, inbox
Chạy quảng cáo Facebook càng ngày càng khó hơn, nhiều khi bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có được một đơn hàng, tuy vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì thật là cay đắng. Nhưng bạn cũng đừng nên vội lo lắng! Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.
NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG FACEBOOK ADS

-
- Facebook Ads chỉ là công cụ nên hiệu quả của nó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó như thế nào.
- Đừng nghĩ chỉ cần quảng cáo trên Facebook là đủ. Bạn còn cần quản lý, chăm sóc Fanpage thật tốt.
- Chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nội dung quảng cáo của bạn vẫn sẽ được đặt lên hàng đầu.
- Cần biết cách Target đúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Không nên chạy Ads Facebook tràn lan, làm tốn chi phí mà sẽ không có hiệu quả.
- Tuân thủ các chính sách Facebook, không dùng ngôn ngữ thô tục, lăng mạ, phân biệt chủng tộc, đe dọa và tạo ra phản hồi tiêu cực cao,…
- Facebook Ads không phải mọi loại dịch vụ nào cũng được quảng cáo. Sẽ có nhiều dịch vụ, quảng cáo bị giới hạn như các quảng cáo liên quan đến việc hẹn hò, kết bạn, bán chất cấm,…
- Hãy đảm bảo bạn đã biết các thuật ngữ Facebook Ads một cách tốt nhất nhé!
TUÂN THEO CÁC QUY TẮC CỦA FACEBOOK ADS

Khi chạy quảng cáo, bạn cần tuân theo những quy tắc đã đặt ra của các nhà điều hành Facebook. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị khóa hoặc bị báo cáo trên Facebook như sau:
-
- Vi phạm các chính sách quảng cáo Facebook đưa ra..
- Spam: chạy nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP.
- Bùng tiền hoặc trả không đúng hạn phí của quảng cáo.
- Tài khoản quảng cáo Facebook không đáng tin cậy do ít hoạt động.
- Có những hành vi bất thường như thường xuyên bật tắt các chiến dịch quảng cáo,…
- Target không đúng vào độ tuổi khách hàng. Ví dụ như những quảng cáo tranh ảnh 21+ cho những người dưới 20.
ĐỊA CHỈ CHUYÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ
Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc học Facebook Ads. Nếu không có kinh nghiệm chạy quảng cáo, bạn có thể tham khảo các dịch vụ dạy chạy quảng cáo Facebook hoặc nhận chạy quảng cáo Facebook Ads từ các đơn vị chuyên nghiệp. Việc không hiểu về Facebook Ads sẽ khiến nhiều nhà quảng cáo “đốt tiền” vô ích mà không mang lại hiệu quả như mông muốn.
Dù bạn đang kinh doanh dưới bất kỳ hình thức nào, quy mô lớn hay nhỏ thì quảng cáo luôn đóng vai trò hết sức quan trọng giúp bạn tiếp cận đến với những khách hàng mục tiêu. Dessite là một nơi nhận chạy quảng cáo Facebook Ads uy tín, chất lượng, hiệu quả và được đánh giá cao nhờ vào số lượng khách hàng mà nó mang lại. Dessite cam kết giúp doanh nghiệp bạn tạo nên những chiến dịch quảng cáo Facebook Ads hiệu quả nhất với mức chi phí tốt nhất và trở thành sự lựa chọn “sáng suốt” cho mỗi doanh nghiệp.
Đến với dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads của Dessite bạn sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, cập nhật liên tục kiến thức về Facebook Ads tạo nên hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.
KẾT LUẬN
Trên đây là những thông tin mà muốn gửi đến các bạn, nếu có bất cứ câu hỏi cũng như thắc mắc nào liên quan cần giải đáp thì bạn đừng ngần ngại để lại bình luận phía bên dưới hoặc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất có thể bạn nhé.