Bạn biết đến landing page, nhưng liệu bạn đã biết cách tối ưu để chạy quảng cáo landing page chưa? Trong các hoạt động trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng sẽ bắt gặp rất các thiết kế landing page cực kì đẹp và thu hút từ nhiều doanh nghiệp. Vậy làm sao để có thể thiết kế một landing page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút nhiều traffic khi bạn chạy quảng cáo? Hãy cùng Dessite tìm hiểu qua thông tin qua bài viết dưới đây nhé.
Chạy quảng cáo Landing Page là gì?
Landing Page (còn gọi là Trang Đích) là trang web được thiết kế đặc biệt với chỉ một trang duy nhất. Tất cả nội dung của trang từ bố cục, hình ảnh, sắc màu, font chữ đều được tập trung vào một trang. Nội dung theo mô hình AIDA nhằm tạo sự lôi cuốn và dẫn dắt người xem thực hiện mục tiêu cụ thể.
AIDA là từ rút gọn của 4 chữ sau: Attention (Thu hút), Interest (Thích thú), Desire (Khao khát), Action (Hành động). Đây chính là 4 bước giúp đạt được đạt kết quả tốt khi muốn thuyết phục ai đó về một nỗi lo họ chưa biết gì.
Tham khảo thêm: “Nên Chạy Chuyển Đổi Landing Page Thế Nào Để Đạt Hiệu Qủa Tốt“
Mục đích chạy quảng cáo Landing Page
Dùng Landing Page để chạy truyền thông marketing là hành động sáng suốt hơn nhiều so với một trang chung chung, ít thông tin và không tập trung vào hành động của lượng truy cập của khách hàng.
Một trang Ads có nội dung bài bản, nội dung hấp dẫn và nổi bật sẽ tốt hơn đồng thời giúp doanh nghiệp tăng tỉ lệ chuyển đổi bán hàng cao hơn.
Khi mà bạn mắt sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Mỗi khi ra mắt một hàng hóa/dịch vụ bạn nên dùng Landing Page để quảng cáo.
Đối với những sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt thì bạn cũng nên cân nhắc sử dụng.
Tăng chuyển đổi các chiến dịch truyền thông
Bạn muốn tặng ebook hướng dẫn, khóa học; voucher hay mã giảm giá,…cho người mua hàng để thu thập thông tin chi tiết người dùng.
Đây sẽ là 1 công đoạn bắt buộc phải làm trong 1 phễu kinh doanh để tăng chuyển đổi. Con người tạo ra mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Và Landing Page sẽ là lựa chọn đúng đắn để hoàn thành các chiến dịch Marketing này.
Tổ chức khóa học hay sự kiện
Dù là sự kiện, khóa học trực tuyến hay offline (hội thảo, workshop,…). Bạn nên tạo một landing page để hiệu quả và dễ dàng để thu hút lượt đăng ký.
Tham khảo thêm: “Thông tin chi tiết về giá thiết kế Landing Page“
Bí quyết để chạy quảng cáo Landing Page
Giữ chân khách hàng ở lại site
Khách hàng dừng chân tại trang web của bạn bao lâu trước khi rời đi? Bạn có biết làm cách nào để kiểm tra được điều đó?
Có lẽ một thập kỷ trước khi lướt website cũng đồng nghĩa là ngồi xuống một chiếc ghế thoải mái, rót cho mình một cốc trà, kích hoạt cái máy tính để bàn cũ kỹ và ngồi tìm kiếm nghiên cứu rất lâu về sản phẩm dịch vụ mình cần.
Tuy nhiên giờ đây, điều đó chẳng phải là cách người mua hàng tìm kiếm. Ngày nay mọi người tiến hành tìm kiếm trong mọi giây phút rảnh rỗi. Họ tìm kiếm trong khi ăn trưa, giờ ra chơi và ngay cả khi đứng xếp hàng tại cửa hàng tạp hóa, …
Trong thời gian nhanh chóng, họ không thể lĩnh hội tất cả thông tin họ có thể thu thập được ở trên trang web, cân nhắc các chọn lựa của họ và quyết định xem liệu họ có tin tưởng toàn bộ bạn dưới hai phút không.
Bạn phải dễ dàng hóa bằng việc xóa thực đơn điều hướng và bất kỳ liên kết đến các trang còn lại. Điều đó khiến người truy cập sẽ có hai tùy chọn, chuyển đổi hoặc rời đi.
Một trang web có mười liên kết như một căn phòng có mười cửa. Hãy nhớ rằng, trang đích có mục đích cụ thể.
Tiêu đề Landing Page
Bạn phải chuẩn bị cho khách truy cập của bạn cho quyết định cuối cùng của họ bằng cách đặt một vài yếu tố cơ bản trên trang đích của bạn. Yếu tố trước tiên là tiêu đề.
Đây thường là văn bản ở đầu trang miêu tả ưu đãi của bạn, văn bản càng ngắn gọn càng tốt. Nó cũng được cho đi kèm với một tiêu đề phụ cho một vài chi tiết bổ sung. Mục đích tiêu đề của bạn là xác nhận cho khách truy cập rằng họ đã quyết định đúng địa điểm và điều đấy đáng để bắt đầu. Quyết định này được đưa rõ ra trong những giây đầu.
Điều không thể không có là thông điệp của tiêu đề phải khớp với thông điệp về bất cứ ads người truy cập của bạn nhấp vào. Ví dụ: ads biểu ngữ cho gối cổ của hãng hàng không thì nên trỏ đến một trang có tiêu đề về gối cổ của hãng hàng không. Nó không được trỏ đến một trang khác về bất cứ lĩnh vực nào.
Trái lại, một truyền thông marketing cho các phụ kiện về du lịch không nên chỉ đến một trang về gối cổ. Mức độ nhất định phải phù hợp. Việc này có vẻ hiển nhiên, nhưng rất nhiều người ngoài kia chỉ truyền thông marketing đến trang chủ của trang website.
Lời đánh giá của người mua hàng về hàng hóa dịch vụ
Khách truy cập của bạn không biết bạn, vì vậy họ đến trang website của bạn với cấp độ không tin tưởng lắm. Một cách tốt để chống lại việc này là bao gồm lời chứng nhận. Con người đều biết rằng lời chứng thực có thể bị làm giả, do đó điều vô cùng quan trọng là cố gắng hợp pháp hóa chúng.
Cho dù con người thường họ mong muốn tránh các liên kết trên các trang đích, tuy nhiên thực hiện việc như đặt một nhận xét nhỏ đã đọc sẽ đánh giá đầy đủ về liên kết Google bên dưới kèm một lời chứng thực khiến nó cảm nhận thấy được sự chân thực hơn nhiều. Mọi người có thể sẽ không nhấp vào liên kết nào, nhưng chỉ nhìn thấy nó ở đó thì sẽ có thêm niềm tin.
Lời kêu gọi hành động
Mục đích của CTA là gì ? Có phải là “ dụ” khách đặt mua của bạn ? Đúng, nhưng chưa đủ. Thực ra nếu như bạn có nghiên cứu về google adword hoặc google analytics sẽ hiểu rõ về conversion (tạm dịch là sự chuyển đổi) là hành động cụ thể của khách.
Ví dụ như nhập thông tin, xem hàng hóa, đặt mua….
Có 2 loại conversion, chính là Macro conversion (sự chuyển đổi chính – là hành động cuối cùng thường sẽ là mua hàng), và micro conversion (các sự chuyển đổi phụ). Bạn phải xác định được mục tiêu cuối cùng bạn mong muốn khách là làm gì và cần những hành động gì của khách trước để dẫn đến hành động đấy. Ví dụ như bạn mong muốn khách mua hàng của mình thì con người có thể có: Landingpage: kêu gọi khách click vào xem hàng hóa -> Trang giới thiệu sản phẩm: kêu gọi khách đặt hàng -> Trang đặt hàng: kêu gọi điền thông tin & thanh toán v.v….Do đấy, ở mỗi khâu CTA sẽ kêu gọi một hành động không giống nhau và sẽ tùy thuộc theo từng chiến lược của từng giai đoạn.
Kiểm soát nhiều khách hàng tiềm năng
Làm theo các nguyên tắc này, bạn có thể kiểm soát khách hàng tiềm năng nếu như bạn có thể xác định và giải quyết các mong muốn cảm xúc thực sự của người truy cập.
Top 3 nền tảng nào tạo landing page
Phía dưới là liệt kê những nền tảng trong việc thiết kế Landing Page mà các những người có chuyên môn khuyên dùng:
Google website
Là địa điểm mà bạn sẽ thực hiện làm ra Landing Page chuyên nghiệp cùng nhiều tính năng đơn giản. Google site hỗ trợ việc thực hiện các mẫu tốt nhất trên hai trình duyệt web là Chrome và Firefox.
Weebly
Là công cụ khá giống với các nền tảng khác, bạn có thể làm ra những landing page bán hàng hấp dẫn với những thực hành các bước kéo và thả đơn giản.
Weebly có điểm hạn chế là tên miền của bản khi không trả phí bắt buộc phải có từ weebly đứng trước.
WordPress
Là công cụ đã trở nên quen thuộc với những người mua hàng nhờ có bố cục và giao diện thân thiện, liên kết với một cộng đồng giúp đỡ và hỗ trợ cho toàn thể người sử dụng.
Một điểm trừ lớn không ngờ là công cụ này đòi hỏi bạn phải có một chút ít kiến thức về phương ngữ lập trình.
Landing Page có tác dụng gì?
Theo kết quả nghiên cứu của Hubspot:
-
- Lượng khách hàng tiềm năng tăng 55% khi bạn có từ 10 – 15 Landing Page.
- Lượng khách hàng tiềm năng tăng gấp 12 lần khi bạn có trên 40 Landing Page.
Landing Page mang kết quả cao như vậy vì 2 nguyên nhân chính sau:
-
- Khơi gợi nhu cầu của khách hàng bằng cách trình bày: Bố cục, trình tự sắp xếp, cách hiển thị nội dung, hình ảnh, video trong Landing Page mang tính thuyết phục cao và giúp khơi gợi nhu cầu của khách hàng.
- Tập trung vào một mục tiêu duy nhất: Khi khách hàng vào Landing Page, họ sẽ chỉ có một lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút nhấn, menu, liên kết và các trang khác.
Landing Page thu thập thông tin những khách hàng tiềm năng (Lead Page) có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất, vì tâm lý khách hàng thích được nhận quà tặng hơn nên sẽ đăng ký để dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ, nhận ebook, tư vấn, các mã giảm giá,… Sau đó bạn sẽ sử dụng danh sách khách hàng thu thập được để remarketing bằng email marketing chẳng hạn.
Landing Page bán hàng (Sales Page) cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao khi các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn chất lượng tốt, nội dung trên Landing Page cuốn hút và thuyết phục người xem.
Ưu điểm của landing page
-
- Nội dung cô đọng trên chỉ trong một trang nên khách hàng không bị phân tâm.
- Bố cục nội dung được thiết kế theo mô hình AIDA giúp thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên để họ có thể ở lại trang và từng bước dẫn dắt họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
- Thời gian xây dựng landing page diễn ra nhanh chóng và khá đơn giản.
- Chi phí xây dựng landing page cực thấp.
- Chỉ có một mục tiêu duy nhất trong một landing page nên tỷ lệ chuyển đổi rất cao.
Hướng dẫn chạy quảng cáo landing page facebook
Xây dựng landing page
Việc xây dựng landing page khá nhanh, chỉ khoảng trong 2 ngày là xây dựng hoàn chỉnh một landing page.
Một vài lưu ý về việc xây dựng landing page:
-
- Mục đích của landing page là từng bước dẫn dắt khách hàng thực hiện hành động bạn mong muốn. Nên cần xác định đúng hành động bạn mong muốn khách hàng thực hiện ? Có thể là đặt bàn, nhập form đăng ký hoặc nhận mã khuyến mãi.
- Mỗi landing page có một mục tiêu duy nhất nhằm tránh việc khách hàng bị phân tâm.
- Không nên cố gắng nhồi nhét thông tin quá nhiều vào landing page.
Sau khi xây dựng landing page xong mình sẽ thực hiện các bước để quảng cáo landing page facebook và cách chạy quảng cáo landing page.
Tạo quảng cáo landing page facebook
Trong trang Fanpage bạn thao tác vào menu Quảng Cáo, một cửa sổ hiện lên, bạn thực hiện chọn Thu hút thêm lượt khách truy cập trang web.
Cửa sổ tạo quảng cáo sẽ hiện ra, bạn nhập thêm đường dẫn của landing page vào ô URL. Hệ thống sẽ tự động đọc các thông tin của landing page và sẽ điền vào các mục như hình ảnh, tiêu đề và mô tả, …và có phần xem trước để bạn xem được kết quả.
Các bạn có thể chỉnh sửa thông tin này để hiển thị được đẹp hơn. Chẳng hạn như: Cập nhật thêm hình ảnh. Có nhiều tùy chọn để bạn có thể lựa chọn:
-
- Một hình ảnh: Tải lên hoặc chọn thêm hình ảnh từ trang của bạn.
- Video: Tải lên hoặc chọn thêm video từ trang của bạn.
- Quay vòng: Hiển thị nhiều hình ảnh mà người xem có thể cuộn qua (slide hình ảnh).
- Bản trình chiếu: Tạo video tối đa với 10 hình ảnh.
Bạn đặc biệt lưu ý về phần hình ảnh, đây chính là thứ mà người dùng khi lướt facebook sẽ được nhìn thấy đầu tiên, nếu hình ảnh thu hút họ sẽ dừng lại và đọc thêm phần mô tả. Còn ngược lại thì họ sẽ lướt qua như chưa có gì xảy ra.
Một lợi thế khi bạn kinh doanh ăn uống đó là hình ảnh đồ ăn thì đã cực kỳ hấp dẫn và thu hút, do đó bạn chụp ảnh những món ăn ngon của nhà hàng cho đẹp và bắt mắt nhất để làm hình cho quảng cáo landing page facebook.
Sau khi người dùng đã bị thu hút bằng hình ảnh, họ sẽ dừng lại đọc phần mô tả, phần này bạn không nên viết quá dài dòng, nên đưa các thông tin khuyến mãi hấp dẫn vào đây. Ngoài ra cũng nên có một vài biểu tượng (emoji) bắt mắt vào phần mô tả để thêm hấp dẫn.
Hình ảnh đẹp mắt, nội dung mô tả cuốn hút thì tỉ lệ nhấp vào nút kêu gọi hành động để chuyển sang trang landing page rất cao. Tuy nhiên để làm được điều đó thì cần có yếu tố vô cùng quan trọng nữa là xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bạn nhấn vào nút Tạo đối tượng mới để tạo đối tượng cho quảng cáo landing page facebook, nếu đã tạo quảng cáo mà bạn muốn cập nhật lại đối tượng cho quảng cáo thì thao tác nhấn vào nút Chỉnh sửa.
Ở cửa sổ tạo đối tượng bạn có thể chọn giới tính, độ tuổi và vị trí của đối tượng mà quảng cáo nhắm tới. Tuy nhiên nếu chỉ dừng lại ở đây thì bạn đã và đang ném tiền qua cửa sổ.
Để nhắm đúng mục tiêu một cách chi tiết bạn có thể làm theo 3 cách sau:
Cách 1: Nhấn vào nút lướt xem để xem lại danh sách mà Facebook đã hỗ trợ, đánh dấu vào các mục mà các bạn cảm thấy phù hợp và loại bỏ những mục không phù hợp.
Cách 2: Nhấn vào nút Gợi ý để xem lại danh sách mà Facebook gợi ý.
Cách 3: Gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem lại kết quả facebook trả về
Các bạn nên sử dụng cách một trước để tìm ra được một số sở thích, nhân khẩu học chính. Sau đó sử dụng cách hai để hệ thống gợi ý thêm nhiều sở thích, nhân khẩu học dựa vào các thông tin bạn đã tìm ra ở bước một. Cuối cùng là thực hiện dò tìm thủ công bằng cách thực hiện cách ba, bạn gõ vào ô Thêm thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi và xem kết quả facebook trả về, thấy cái nào phù hợp thì chọn.
Ví dụ cụ thể về quảng cáo landing page facebook
Landing page mỹ phẩm
Cụ thể là landing page bán mỹ phẩm trị nám dành cho nữ.
Ở đây bạn đã có thể xác định được đối tượng là nữ.
Tiếp theo là bạn cần xác định độ tuổi nào thì bị nám nhiều. Sau khi dạo một vòng google thì biết được rằng nám thường xuất hiện ở phụ nữ sau sinh và phụ nữ ở tuổi trung niên từ khoảng 25 đến 50 tuổi. Như vậy là đã xác định được độ tuổi.
Vị trí thì các bạn có thể giới hạn một số tỉnh/thành hoặc có thể chọn cả nước Việt Nam, tùy vào khả năng vận chuyển, giao hàng, …của bạn.
Cuối cùng phần quan trọng nhất là nhắm mục tiêu chi tiết. Ở phần này bạn có thể liệt kê ra được một số sở thích như sau:
Cụ thể:
-
- Làm đẹp đang quan tâm đến làm đẹp.
- Mỹ phẩm đang quan tâm đến mỹ phẩm.
- Da đang quan tâm đến chăm sóc da.
- Mặt đang quan tâm đến chăm sóc mặt.
- Lão hóa đang quan tâm đến quá trình lão hóa.
- Thẩm mỹ viện đang quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp ở thẩm mỹ viện.
- Spa đang quan tâm đến chăm sóc sắc đẹp ở spa.
- Hắc tố đang quan tâm đến sắc tố da
- Khoa da liễu đang đi khám ở khoa da liễu
- …
Cuối cùng:
Sau khi quảng cáo chạy được 3 ngày, bạn mở app Quảng Cáo trên điện thoại ra và vào mục đối tượng sẽ thấy facebook đã gợi ý các sở thích, nhân khẩu học và hành vi liên quan tới quảng cáo mà bạn đang chạy. Bạn thấy thông tin nào phù hợp thì có thể thêm vào, cái nào không phù hợp thì thực hiện thao tác loại ra, bạn làm đi làm lại thao tác này cho đến khi quảng cáo của bạn được từ 7 điểm trở lên. Sau đó bạn có thể tăng ngân sách và thời gian cho quảng cáo này để nhận được sự tiếp cận nhiều hơn từ khách hàng.
Dịch vụ thiết kế Landing Page tại Dessite
Giới thiệu đến bạn một nền tảng tạo landing page cực ĐẸP, CHẤT LƯỢNG VÀ VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN. Đến với Dessite bạn chỉ cần mất khoảng 30 phút cho việc ý tưởng, viết nội dung landing page, 30 phút cho việc hoàn thành các thao tác kéo – thả:
-
- Nhiều mẫu giao diện cho bạn thoải mái sáng tạo
- Không giới hạn băng thông và hosting cực chất lượng
Đặc biệt, sản phẩm Dessite phù hợp với tất cả mọi người đang làm kinh doanh kể cả các mẹ bỉm sữa. Dành cho các bạn kinh doanh chưa biết làm landing page hoặc sales page cho website như thế nào.
Đó là các nền tảng dễ sử dụng nhất mà doanh nghiệp thường sử dụng trong việc lên chiến dịch marketing. Nếu như bạn có nhu cầu hoặc đang gặp khó khăn trong việc thiết kế landing page, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ tư vấn.