Nên Chạy Chuyển Đổi Landing Page Thế Nào Để Đạt Hiệu Qủa Tốt

Chạy chuyển đổi Landing Page là gì

Nếu bạn là dân kinh doanh hay một người làm marketing online thì chắc hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ “Landing Page” cũng là khái niệm quen thuộc bạn sẽ hay nghe nói trong lĩnh vực thiết kế web hoặc trong các Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp. Và cả trong hoạt động trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế Landing Page cực kì đẹp và thu hút từ các doanh nghiệp. Vậy Landing Page là gì? Chạy chuyển đổi Landing Page như thế nào ? Tại sao doanh nghiệp cần có landing page và làm thế nào để thiết kế một Landing Page đẹp, chuyên nghiệp, thu hút nhiều traffic ngày từ khi vừa ra mắt?

Landing Page là gì?

Landing Page là gì
Landing Page là gì

 “Landing Page” được hiểu một dạng trang web đơn, dùng để dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi. 

Chuyển đổi ở đây có thể là: Mua hàng, khách để lại thông tin, cài ứng dụng, tham gia sự kiện hoặc đăng ký đặt trước,… Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.

Đơn ở đây có nghĩa là sẽ chỉ tập trung vào một trang duy nhất, người đọc kéo từ trên xuống dưới chỉ để khám phá những nội dung đó.

Trang đơn này thường thuộc một trong ba loại sau:

    • Trang chủ trang web của bạn.
    • Một trang đơn trong một trang web lớn của bạn.
    • Một subdomain của một tên miền cụ thể.

Landing Page được dùng với hai mục đích chính: Bán hàng online và Lấy Lead. Đặc biệt quan trọng với những chiến dịch Digital Ads.

(Như chúng ta đã biết, đa phần nguồn traffic cho bán hàng online là quảng cáo, Landing Page sẽ hỗ trợ tối ưu hóa nguồn traffic này. Đặc biệt với các quảng cáo trên TikTok hay Instagram, thì Landing Page đang hỗ trợ cực tốt)

Mỗi landing page sẽ chỉ tập trung vào một loại chuyển đổi nhất định, tùy vào mục tiêu mà bạn hướng đến.

Ví dụ, bán kinh doanh sản phẩm son môi, thì chuyển đổi ở đây là:

    • Khách hàng vào trang web của bạn => Mua hàng => Mỗi lượt mua hàng gọi là 1 chuyển đổi (sale)
    • Khách hàng vào trang web của bạn => Điền form nhận tư vấn miễn phí => Mỗi dữ liệu của 1 khách hàng gọi là 1 chuyển đổi (lead)
Tham khảo thêm: “Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chạy Quảng Cáo Landing Page

Các dạng Landing Page và ứng dụng của từng loại

Các dạng Landing Page và ứng dụng của mỗi loại
Các dạng Landing Page và ứng dụng của mỗi loại

Landing Page giúp thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)

Đặc điểm:

    • Thu thập thông tin bằng biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với lợi ích trao đổi với khách hàng

Mục tiêu:

    • Thu thập thông tin cơ bản của các khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho hoạt động marketing sau đó (ví dụ telesales, email marketing, SMS marketing).

Ứng dụng

    • Landing Page tặng quà hoặc tài liệu miễn phí (lead magnet)/bảng giá/catalog
    • Landing Page đăng ký dùng thử các sản phẩm, đăng ký tham dự sự kiện
    • Tổng hợp ưu đãi và khuyến mãi

Landing Page bán hàng (Sales Page)

Đặc điểm: 

    • Nội dung về sản phẩm hoặc dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: Lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá và chính sách…giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa các quyết định mua hàng.

Mục tiêu:

    • Thuyết phục khách hàng đưa ra những quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

Ứng dụng

    • Landing page bán sản phẩm 
    • Landing Page đặt trước sản phẩm hoặc gia công theo yêu cầu

Ngoài ra còn có thêm một dạng Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page)

Đặc điểm: 

    • Landing Page trung gian chuyển đổi sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. 

Mục tiêu:

    • Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang mua hàng chính thức.

Ứng dụng

    • Landing Page cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính hoặc sàn thương mại điện tử
    • Landing Page tổng hợp các sản phẩm sales

Có một vài dạng Landing Page thuần chất cung cấp thông tin giới thiệu món mới, menu -> để gắn vào chatbot, hay trang kể câu chuyện thương hiệu, etc. Nếu chỉ dừng lại tại đó mà không điều hướng khách hàng đến mục tiêu chuyển đổi cụ thể sẽ gây ra tình trạng gây lãng phí lưu lượng truy cập. Vì vậy, với dạng Landing Page này, nên gắn thêm nút call hay chat trên các nền tảng để có thể tối ưu hiệu quả marketing.

Đây là ba loại landing page điển hình nhất về ba loại chuyển đổi thường được các doanh nghiệp, cá nhân áp dụng nhiều nhất. Ngoài ra còn có nhiều loại chuyển đổi khác như:

    • Download App
    • Đăng ký tài khoản
    • Trung gian chuyển đổi (pre-lander)
    • Tham gia sự kiện, event,….

Tùy vào mục đích của bạn, tùy vào loại hình sản phẩm hoặc dịch vụ, tùy vào cách bạn marketing như thế nào thì sẽ có thể triển khai loại landing page tập trung vào loại chuyển đổi nhất định cho phù hợp.

Tham khảo thêm: “Thông tin chi tiết về giá thiết kế Landing Page

Cách chạy chuyển đổi Landing Page từ A-Z

Chạy chuyển đổi Landing Page từ A-Z
Chạy chuyển đổi Landing Page từ A-Z

Bước 1: Tạo Landing Page

Đầu tiên, bạn sẽ cần đến trang đích – Landing Page.

Đừng bao giờ chạy vào các danh mục sản phẩm hoặc trang chủ website!

Trên website wordpress, bạn có thể tự thiết kế Landing Page dễ dàng với Plugin Elementor, hoặc bạn có thể dùng Thrive Theme (có tích hợp sẵn ứng dụng thiết kế Landing Page)

Nếu bạn chưa có website, bạn có thể làm ra một cái sau tầm 2h: Cách tạo website wordpress (không cần biết đến lập trình)

Còn nếu bạn không muốn làm website, thì bạn có thể dùng ứng dụng thiết kế Landing Page phổ biến nhất Việt Nam: LadiPage

Bước 2: Set Up Facebook Pixel

Lấy mã Facebook Pixel trong trình quản lý doanh nghiệp của bạn. Và gắn nó lên toàn bộ website.

Bước 3: Tạo Chuyển Đổi Tùy Chỉnh

Bạn có thể tạo chuyển đổi tùy chỉnh là mua hàng, thêm thông tin thanh toán, thêm vào giỏ hàng hoặc xem nội dung để chạy thử nghiệm phân tách A/B.

Về lý thuyết cách chuyển đổi mua hàng là tốt nhất. Nhưng không chắc chắn rằng nó mang lại hiệu quả bán hàng tốt hơn các loại chuyển đổi khác.

Cho nên, việc bạn cần là thử làm thôi.

Bước 4: Tạo Quảng Cáo Chuyển Đổi

Chọn Mục Tiêu Chiến Dịch Quảng Cáo

Truy cập Trình quản lý quảng cáo => Tạo chiến dịch mới.

Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo là “Chuyển đổi”

Đặt tên cho chiến dịch. Thường quy tắc đặt tên chiến dịch của mình: Tên sản phẩm – tên loại chiến dịch – ngày lập quảng cáo.

Thiết Lập Nhóm Quảng Cáo

Trước khi thiết lập quảng cáo chuyển đổi, bạn phải tạo sẵn các chuyển đổi tùy chỉnh rồi.

Giờ là lúc chọn chuyển đổi nếu bạn muốn Facebook sử dụng để tối ưu quảng cáo.

Nếu chuyển đổi còn tùy chỉnh và chưa có đối tượng nào trong đó. Bạn đừng lo lắng, cứ dùng nó để chạy quảng cáo. Ngay khi có ai đó mua hàng, màu đỏ lúc đầu sẽ chuyển thành màu xanh.

Nhắm Đối Tượng Mục Tiêu

Giả sử chạy chiến dịch bán son môi. Bạn cần có thể target đối tượng mục tiêu.

Về phương pháp target, có ít nhất năm kiểu target đối tượng mục tiêu khác nhau.

Chọn Vị Trí Quảng Cáo

Thông thường, nên chọn thiết bị di động và newfeed.

Trên 80% người dùng lướt Facebook trên di động.

Và vị trí quảng cáo newsfeed cho kết quả tốt nhất trong đa số các trường hợp.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đúng. Ví dụ bạn chạy cho dân văn phòng, thì vị trí quảng cáo trên máy tính có vẻ hợp lý đúng không?

Ngân Sách Và Lịch Chạy

Thường bạn sẽ lên lịch cho quảng cáo bắt đầu từ rạng sáng ngày hôm sau. Và bạn nên làm vậy.

Vì khi đó, ngày đầu tiên quảng cáo của bạn chạy, Facebook sẽ tiêu ngân sách hằng ngày của bạn trọn vẹn một ngày.

Nếu bạn để quảng cáo bắt đầu lúc 9h tối thì Facebook sẽ tiêu hết ngân sách của bạn trong khoảng 9h-12h tối. Và thường bạn sẽ thấy giá quảng cáo là đắt.

Ngân sách, bạn có thể làm thử nghiệm phân tách A và B với nhiều nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm bạn có thể để từ 50k-100k để thử. Nhóm nào tốt, bạn có thể tăng ngân sách của nhóm đó lên.

Tối Ưu Hóa Cho Phân Phối Quảng Cáo

Khi bạn đã chạy chiến dịch chuyển đổi, thì nên chọn hình thức tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo là chuyển đổi.

Vì mục đích của bạn là muốn Facebook sẽ tìm cho bạn những người mà bạn muốn thông qua chuyển đổi tùy chỉnh.

Khoảng Thời Gian Chuyển Đổi

Hay còn gọi là conversion window. Đây là khoảng thời gian Facebook thực hiện theo dõi chuyển đổi.

Ví dụ bạn chọn “Số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày”. Facebook sẽ theo dõi người dùng đã vào website của bạn trong khoảng 7 ngày đó.

Người dùng click vào quảng cáo thứ 2, đến thứ 6 họ mới mua hàng (vẫn nằm trong 7 ngày), Facebook vẫn sẽ tính đó là một chuyển đổi.

Nếu bạn chọn “Số lần nhấp trong 1 ngày”, thì trường hợp xem sản phẩm lúc thứ 2 nhưng thứ 6 mới mua hàng sẽ không được tính là một chuyển đổi.

Mà lúc này, chuyển đổi chỉ được tính khi những người dùng click vào quảng cáo và mua hàng ngay trong ngày.

Người click vào và thao tác mua ngay trong ngày sẽ tiềm năng hơn là người tới 6-7 ngày mới ra quyết định mua hàng.

Tuy nhiên…Nó không chắc chắn như vậy. Mà bạn nên thử.

Lựa chọn thường có kết quả tốt nhất là “Số lần nhấp trong 1 ngày” và “Số lần nhấp trong 7 ngày hoặc số lượt xem trong 1 ngày”.

Vậy là xong phần thiết lập nhóm quảng cáo. Giờ “Tiếp tục” để thiết lập nội dung quảng cáo.

Thiết Kế Nội Dung Quảng Cáo

Bạn có ba lựa chọn về định dạng quảng cáo như bên dưới trong chiến dịch quảng cáo chuyển đổi.

Quảng cáo video vẫn là định dạng quảng cáo tốt trên Facebook.

    • Thứ nhất: Được ưu tiên hiển thị hơn là hình ảnh.
    • Thứ hai: Video thể hiện tốt lợi ích của sản phẩm.
    • Thứ ba: Bạn có thể tạo được đối tượng tùy chỉnh để chạy quảng cáo remarketing người đã xem video.
    • Bạn cũng có thể tạo đối tượng tương tự người đã xem 75% / 95% video để tìm kiếm khách hàng trong một chiến dịch mới.

Về cách viết nội dung quảng cáo, hãy tập trung vào lợi ích sản phẩm dịch vụ.

Cho đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn lý do vì sao họ nên mua sản phẩm dịch vụ của bạn.

Các nội dung trong bài viết cần có để thu hút khách hàng

Văn Bản (1)

Là nội dung bài viết quảng cáo của bạn. Hãy tập trung nhiều vào lợi ích mà khách hàng nhận được.

URL Trang Web (2)

Đường link trang mà bạn muốn đối tượng khi click và đối tượng sẽ được dẫn đến đó. Nó có thể là trang của một sản phẩm, hoặc một landing page / sale page.

Có nhiều bạn chạy quảng cáo với đường link là một trang chủ hoặc danh mục sản phẩm. Chắc chắn là quảng cáo chuyển đổi của bạn sẽ không đạt được hiệu quả nếu bạn chạy như vậy.

Tiêu Đề

Viết một câu tiêu đề quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp bạn thu hút được đối tượng xem hết nội dung quảng cáo.

Nút Kêu Gọi Hành Động

Bạn thấy nó là một cái nút nhỏ. Nhưng nếu bạn thử nghiệm với hai nút kêu gọi hành động khác nhau, kết quả quảng cáo của bạn sẽ khác nhau.

Bạn nên lưu ý làm thử nghiệm nút kêu gọi hành động này nhé.

Theo Dõi Chuyển Đổi

Và cuối cùng, bạn nhớ để ý nút Facebook Pixel. Va hãy bật nó lên để Facebook tracking được chuyển đổi tùy chỉnh.

 

Dùng Landing Page có hiệu quả không?

Dùng Landing Page có hiệu quả không
Dùng Landing Page có hiệu quả không

Câu trả lời rõ ràng là CÓ. Theo báo cáo của Hubspot :

    • Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ lên từ 10 lên 15.
    • Doanh nghiệp có từ 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.

Có được kết quả như vậy, bởi vì landing page mang lại kết quả:

    • Giải quyết được vấn đề của khách hàng: Nội dung, tiêu đề, hình ảnh, video, call to action (CTA), đều có thể được thể hiện trên landing page và tăng tính thuyết phục với người đang có nhu cầu để từ đó giải quyết được nhu cầu của họ.
    • Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định: Trên mỗi landing page, chỉ nên dùng 1 CTA (nút kêu gọi hành động) duy nhất và không để khách truy cập phân tâm.

Landing Page mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất là dạng Leadpages. Khách sẽ truy cập và để lại đăng ký miễn phí nhận một thứ gì đó, ngay lúc này, khách thực sự mới đang trong giai đoạn tìm hiểu về sản phẩm, nên việc khách mua ngay là điều chưa thực hiện. Tuy nhiên, với lead thu được, ta làm được nhiều thứ, làm được remarketing để convert/chuyển đổi khách hàng.

Landing page bán hàng (Salepage) cũng sẽ phát huy tác dụng rất tốt nếu nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.

Nói như vậy không có nghĩa chỉ cần có landing page là xong, mà là sẽ có kết quả như mong muốn. Không chỉ đơn giản như vậy. Việc tạo ra một landing page để chạy quảng cáo chỉ là bước khởi đầu và là điều kiện cần. Ngoài ra, kết quả cuối cùng có tốt hay không còn phụ thuộc vào những yếu tố như:

    • Cách bạn làm marketing với landing page đã tạo đó như thế nào
    • Khả năng tối ưu landing page sau những lần chạy test ra sao

Vì sao Landing Page tăng chuyển đổi khi chạy quảng cáo?

Vì sao Landing Page tăng chuyển đổi khi chạy quảng cáo
Vì sao Landing Page tăng chuyển đổi khi chạy quảng cáo
    • Kinh doanh Online hay Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên online đòi hỏi mỗi người cần phải có kỹ năng, kiến thức, và những phương thức quảng cáo mới, cần cập nhật liên tục để nắm bắt được xu thế, vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh. Đó là tổ hợp những yếu tố cần mỗi người chinh phục để thành công.
    • Ví dụ, tại thị trường Việt Nam chỉ trong vỏn vẹn 5 năm, Landing Page từ thuật ngữ xa lạ trở nên thân thuộc với dân kinh doanh nói chung và dân marketing nói riêng. Gọi nó là con quái vật chuyển đổi cũng không phải đang nói quá. Bởi lẽ những trường hợp cửa hàng bán lẻ tăng doanh số lên gấp đôi, hay chuyện người bán đang lỗ thành lãi lớn nhờ chạy Landing Page không phải là ít.
    • Trong bài viết này, bạn đã có những thông tin cần thiết nhất về Landing Page để giúp bạn hiểu hơn về nó.
    • Vì vậy mục đích của mỗi chúng ta khi tạo landing page đó là tập trung vào một loại chuyển đổi và tối ưu nó sao cho tỉ lệ chuyển đổi đó cao nhất có thể.

Dessite chuyên hỗ trợ thiết kế Landing Page và chạy chuyển đổi Landing Page chuyên nghiệp

Dessite đơn vị chuyên thiết kế landing page và chạy chuyển đổi landing page chuyên nghiệp
Dessite đơn vị chuyên thiết kế landing page và chạy chuyển đổi landing page chuyên nghiệp

Bài viết đã chia sẻ các thông tin về landing page cũng như chạy chuyển đổi Landing Page sao cho hiệu quả. Tuy nhiên với nội dung trong một bài viết này thì chửa thể chia sẻ một cách đầy đủ được.

Nếu bạn đang kinh doanh online và đang chạy chuyển đổi Facebook hay Google hay bất kì hình thức nào khác thì nên làm quen, sử dụng landing page. Hãy liên hệ với Dessite để được hỗ trợ tư vấn từ đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hướng dẫn chạy chuyển đổi Facebook, cách chạy chuyển đổi facebook cho bạn!

 

Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Zalo
messenger
Hotline