Thiết kế website du lịch ngày càng cần thiết cho các công ty kinh doanh trong lĩnh vực du lịch để thu hút khách hàng của mình. Việc xây dựng một website du lịch chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn những thông tin họ cần biết như: giá tour, giá phòng ở, lộ trình… điều này sẽ tạo ấn tượng tốt cho khách hàng quan tâm đến website của bạn hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để có một website du lịch đẹp, chuẩn SEO và có thể quảng cáo Google thì hãy liên hệ với Dessite để được hỗ trợ nhé!
Còn bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu đôi điều về website du lịch này nhé!
Vì sao công ty lữ hành cần có riêng cho mình một website du lịch.
Điểm qua vài nét trọng tâm mà doanh nghiệp của bạn có được khi sở hữu website du lịch chuyên nghiệp đó là:
Giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu
Việc các doanh nghiệp lữ hành, du lịch thiết kế website chuyên nghiệp với giao diện đẹp mắt, ấn tượng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác tin cậy nhiều hơn đồng thời còn là phương tiện trực tiếp khẳng định hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp bạn..
Nổi bật hơn so với đối thủ
Việc thiết kế website du lịch, lữ hành với các giao diện độc đáo và đẹp mắt chắc chắn sẽ mang lại ít nhiều cảm tình hơn trong mắt khách hàng. So với các website du lịch, lữ hành chuyên nghiệp, nổi tiếng trên thế giới thì việc nắm bắt những xu hướng hiện đại, đẳng cấp sẽ giúp website du lịch của bạn càng ngày được nhiều khách hàng biết tới và đặt tour du lịch.
Giúp khách hàng tiềm năng tìm đến với công ty
Thông qua trang web, du khách có thể dễ dàng đặt tour cũng như tìm kiếm thông tin hữu ích cho chuyến du lịch của mình.
Các loại website du lịch hiện nay
Để bắt đầu thiết kế một website, điều đầu tiên mà bạn cần nắm được chính là các loại website du lịch hiện nay. Hiện nay, website du lịch có 2 loại lớn:
-
- Website giới thiệu về công ty du lịch, giới thiệu tour – Hoạt động chủ yếu như một kênh giới thiệu thông tin công ty, tour du lịch, yêu cầu người dùng nếu có nhu cầu phải liên hệ công ty để book tour
- Website đặt tour du lịch (như một trang E-Commerce) – Hoạt động như một trang thương mại điện tử và có sự đa dạng hơn trong chức năng khi người dùng có thể book tour trực tiếp trên website, tương tác và để lại phản hồi.
Các doanh nghiệp hiện nay đều ý thức được tầm quan trọng của chức năng đặt tour và thanh toán ngay trên trang trong việc thúc đẩy khách hàng nhanh chóng ra quyết định, nên hầu hết đều đầu tư để phát triển một website tạo điều kiện cho khách hàng có thể đặt dịch vụ trực tuyến.
Website du lịch – Những tiêu chí cần phải có để giữ chân khách hàng
Sau đây, Dessite giới thiệu đến các bạn những tính năng chính cần có cho một website về du lịch.
- Giao diện
Thiết kế website du lịch chỉ cần một giao diện thật đơn giản, đầy đủ nội dung khách hàng cần, bố cục logic giúp khách hàng sử dụng đơn giản nhất. Lựa chọn màu sắc hài hòa, thu hút ánh mắt của người đọc và đặc biệt giao diện nên thân thiện với thiết bị di động.
- Video, hình ảnh
Bạn hãy show hết các tour du lịch đã thực hiện của bên mình ra vì khách hàng sẽ rất thích điều này. Hãy sử dụng một thư viện hình ảnh, video về tour đã thực hiện, giúp khách hàng nhận thấy được điểm nổi bật của công ty bạn so với đối thủ cạnh tranh.
- Xây dựng chức năng tìm Tour
Hầu hết công ty du lịch đều cung cấp nhiều loại hình tour khác nhau. Hãy đem đến cho khách hàng của bạn trải nghiệm hoàn hảo nhất với chức năng tìm kiếm trên trang web. Hãy cho khách hàng biết họ có thể tìm kiếm các tour du lịch, điểm khởi hành, thời gian trong chuyến tham quan. Như vậy sẽ dễ cho khách hàng nhanh chóng tìm được tour họ mong muốn nhất, từ đó bạn sẽ có thiện cảm với khách hàng và dẫn họ đến hành vi muốn sử dụng tour do bạn cung cấp.
- Chuẩn bị thông tin đầy đủ các tour
Hãy cập nhật thông tin danh sách các tour công ty bạn sắp thực hiện, có đầy đủ các thông tin cần thiết đến khách hàng: giờ khởi hành, điểm đến, … . Bạn cũng nên bổ sung thêm về thông tin khách sạn, lịch trình trong suốt hành trình, giá tour công khai… và quan trọng nhất là cung cấp hình ảnh về các tour bên bạn đã thực hiện để khách hàng thêm tin tưởng.
Mẹo để thiết kế website du lịch thu hút hàng trăm khách hàng trong một tháng.
- Hãy quan tâm đến màu sắc website du lịch của bạn
Đây là mẹo để khách hàng có thể chú ý đến Website của bạn cũng như truyền tải cảm xúc và khơi dậy mong muốn khám phá của khách hàng.. Thiết kế website du lịch quan trọng nhất là màu sắc, nên sử dụng màu sắc tươi mới, tạo cảm hứng cho khách hàng, sử dụng các màu sắc như: xanh dương, trắng xanh, xanh lá, …
- Các trang trong website
Hãy thiết kế nội dung làm sao để các trang trong website được liên kết cùng nội dung, thông tin liên quan đến các tour được hoàn thành và cập nhật liên tục. Nội dung website cần có điểm nhấn nhất định để thu hút khách hàng tiềm năng.
- Tốc độ tải trang
Hầu hết các trang web du lịch Việt Nam đều quan tâm về tốc độ tải trang. Đây cũng là những lý do mà khách hàng không thích khi truy cập vào website có tốc độ tải trang chậm, họ sẽ thường thoát khỏi trang của bạn trong 5s đầu tiên.
- Menu điều hướng – Danh mục đơn giản
Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp luôn cần có một thanh điều hướng đơn giản để giúp khách hành chỉ cần vài cách nhấp chuột đơn giản có thể tìm thông tin dễ dàng.
- Responsive tương thích với mọi trình duyệt
Công nghệ thiết kế giao diện website du lịch tương thích với mọi trình duyệt và thiết bị di động, giúp khách hàng có những trải nghiệm hoàn hảo nhất khi tra cứu website của bạn.
- Tích hợp các trang mạng xã hội phổ biến
Liên kết website du lịch với nhiều mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Thiết kế tour du lịch trên website có tính năng chia sẻ tour qua email, mạng xã hội( Facebook, Instagram, Pinterest,…) giúp quảng bá thương hiệu của bạn, tăng lượng tương tác.
Thiết kế website du lịch cần có những chức năng và tiêu chuẩn nào?
Website du lịch đảm bảo những chức năng sau đây:
-
- Chức năng book tour/ đặt tour online: Đây được coi là một chức năng không thể thiếu trong bất kỳ trang website du lịch nào là chức năng đặt Tour, chức năng đặt tour Online vừa giúp quá trình đặt tour du lịch trở nên dễ dàng hơn cũng như thanh toán qua thẻ nhanh chóng và đơn giản. Nếu Tour của bạn đủ thu hút khách hàng, đây sẽ là “thời điểm vàng: mà khách hàng sẵn sàng chi tiền để đặt.
- Chức năng tìm kiếm: Tìm kiếm nhanh các tour bằng những từ khóa hoặc tìm kiếm nâng cao theo bộ lọc danh mục của thanh điều hướng. Chức năng này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian.
- Chức năng phân loại: Chức năng này sẽ giúp bạn dễ quản lý dữ liệu, nó rất quan trọng trong hệ thống quản trị website của bạn. Chức năng mà mọi trang web nên có, đặc biệt là website du lịch.
- Chức năng Feedback: Để chiếm được lòng tin của khách hàng, chức năng này là thực sự cần thiết. Feedback cho phép khách hàng tìm hiểu thương hiệu thông qua các khách hàng đã sử dụng. Nếu thương hiệu bạn cung cấp với các tour du lịch hợp lý và độ an toàn cao thì chắc chắn sẽ có được những lời khen từ khách hàng.
Website du lịch đảm bảo những tiêu chuẩn sau đây:
Một công ty du lịch hoạt động hiệu quả luôn hoạt động truyền thông mạnh trên các kênh PR Marketing online. Website là một phần không thể tách rời trong kế hoạch kinh doanh của bạn. Để có thể làm tốt nhiệm vụ này, website của bạn phải đảm bảo có những tiêu chuẩn sau đây:
-
- Xây dựng thương hiệu mạnh trên môi trường Internet
- Giao diện chuyên nghiệp – thân thiện người dùng
- Tính điều hướng hợp lý – khoa học
- Hệ thống đa chức năng – tiện ích đầy đủ
- Thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm của Google
- Quản trị website đơn giản dễ thực hiện.
Các hạng mục chi phí thiết kế và phát triển website du lịch
Thiết kế giao diện của website
Giao diện là bộ mặt của một website, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định vị thương hiệu. Giao diện website cần được thiết kế một cách thông minh và thu hút để khiến khách ghé thăm ấn tượng và ghi nhớ trong đầu, tạo mối liên hệ giữa giao diện website và thương hiệu của bạn. Chỉ cần nhìn thấy logo, bố cục hay màu sắc của trang web là người dùng có thể ngay lập tức nhận ra bạn.
Thiết kế giao diện website du lịch sẽ có hai hướng như sau:
-
- Một là thiết kế dựa trên những mẫu website có sẵn tùy theo thể loại trang (còn gọi là template): Cách này khá phổ biến, nhanh chóng và tiết kiệm hơn nhiều. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng khi sử dụng mẫu có sẵn thì khả năng trùng lặp trong thiết kế là rất cao.
- Hai là tự xây dựng giao diện website và phong cách riêng: Bạn sẽ tốn khá nhiều chi phí và thời gian hơn, nhưng điều này sẽ đảm bảo một thiết kế website ấn tượng, mang tính duy nhất, thể hiện được nét thương hiệu riêng của doanh nghiệp trong thị trường trực tuyến vốn đã rất nhiều đối thủ cạnh tranh.
Chi phí cho tên miền
Tên miền là địa chỉ của website. Để ghi lại dấu ấn cho khách hàng thì bạn cần có một tên miền website có khả năng định vị thương hiệu, chủ động dẫn dắt người dùng đến với trang web của mình.
Bạn có thể làm được những điều đó bằng cách lựa chọn những cách đặt tên thông minh và phù hợp với các xu hướng từ khóa. Bạn cũng cần tận dụng đuôi tên miền, sử dụng những đuôi đặc biệt, có tính cá nhân hóa cao như .media, .blog hay .tech.
Nếu bạn muốn tên miền website của mình đạt hiệu quả định vị thương hiệu tốt, bạn có thể nhờ sự tư vấn của dịch vụ thiết kế website. Và tất nhiên chi phí Domain – mua tên miền mà bạn chọn thường sẽ rất rẻ, trừ khi bạn chọn những tên miền có trùng thương hiệu nổi tiếng hoặc những tên miền đặc biệt.
Chi phí Hosting
Máy chủ hosting là những thiết bị chịu trách nhiệm vận hành website và lưu trữ mọi dữ liệu website của bạn.
Vì lý do đó, sức tải của máy chủ hosting phải tỷ lệ thuận với quy mô của website. Website càng có nhiều nội dung, nhiều chức năng thì bộ nhớ, tốc độ xử lý và băng thông của máy chủ cũng phải được nâng cao lên. Đặc biệt trong bối cảnh ngày nay khi hầu hết các website đều không chỉ chứa các nội dung tĩnh mà hoạt động như một ứng dụng web phức tạp và mạnh mẽ, yêu cầu về cấu hình máy chủ hosting lại càng dữ dội hơn nữa.
Chi phí phát triển
Với website chỉ có những chức năng giới thiệu, đăng tin đơn thuần, chi phí sẽ “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều so với website có chức năng đặt tour và thanh toán. Vì vậy với một ngân sách cố định, trước khi thiết kế website du lịch, bạn nên nhận sự tư vấn từ công ty lập trình web chuyên nghiệp để cân nhắc xem tất cả các tính năng mà bạn muốn có thực sự cần thiết không, hay có thể thay thế bằng những cách khác với chi phí tiết kiệm hơn không.
Ở Dessite bạn được sử dụng dịch vụ thiết kế website du lịch hoàn hảo như thế nào.
– Giao diện web du lịch đẹp – chuyên nghiệp, cấu trúc website, bố cục gọn gàng nhất quán, thân thiện với người dùng. Mẫu website du lịch đẹp phù hợp với phong cách mỹ thuật riêng của mỗi công ty.
– Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm đặc biệt là Google và Cốc Cốc
– Tối ưu web du lịch chuẩn SEO và chuẩn Marketing
– Phải bảo đảm đáp ứng được các nhu cầu như hệ thống đặt phòng, đặt tour, quản lý, tích hợp cổng thanh toán trực tuyến.
– Hệ thống tính năng hoàn thiện, logic cho phép cung cấp đầy đủ nhất các thông tin mà khách du lịch quan tâm.
– Hệ quản trị nội dung CMS thân thiện với người dùng
– Tích hợp các tính năng về quảng bá website trên Internet
– Tính năng cung cấp thông tin chương trình khuyến mại
– Tích hợp Google Map
– Tính năng đa ngôn ngữ
– Hỗ trợ tư vấn vô cùng nhiệt tình trong mọi tình huống.
– Tích hợp đánh giá tour trong Thiết kế website du lịch để người dùng tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn.
– Nên tích hợp các phương thức thanh toán như chuyển khoản, thanh toán bằng thẻ tín dụng…
– Website có tính năng chia sẻ tour trên mạng xã hội.
Dessite là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website trọn gói uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay với rất nhiều lĩnh vực, đa dạng ngành nghề đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Các mẫu website được thiết kế tại Dessite luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị, độc đáo và thu hút từ đó tối ưu hóa được hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi!