Ngày này, chắc hẳn thiết kế web đang dần trở thành một khái niệm trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với toàn bộ những doanh nghiệp trên thế giới. Quả thực vậy, trong thời đại số hóa 4.0 như ngay lúc này đây, ngành nghề kinh doanh online, hay thương mại điện tử là một thị trường vô cùng tiềm năng với rất nhiều cơ hội mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn có thể khai thác triệt để nhất. Thiết kế web xây dựng cũng dần trở thành xu hướng của nhiều người, tạo cơ hội phát triển cho nhiều các nhân, doanh nghiệp.
Tìm hiểu về thiết kế web
Việc thiết kế web hướng tới mục đích để giới thiệu cho sản phẩm và dịch vụ của mình không những trợ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng trong quá trình tiếp cận với tập khách hàng có tiềm năng mà còn cho phép họ xây dựng và tạo dựng nên hình ảnh cũng như thương hiệu của bản thân một cách có hiệu quả và thành công.
Mặc dù vậy, để có thể sở hữu cho mình một website đạt hiệu quả cao như thế, đòi hỏi người thiết kế phải có một sự tìm tòi nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng, tỉ mỉ kết hợp với đầu tư thời gian cẩn thận. Để có thể hoàn thành trang web một cách thành công nhất, doanh nghiệp không thể chỉ dừng lại ở việc có một website là đã thỏa mãn, mà họ còn phải chú trọng đến việc xây dựng và cải tạo, phát triển một trang web sao cho có hiệu quả cùng đảm bảo đạt yêu cầu.
Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp có thể sở hữu một website riêng phục vụ cho việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình? Để trả lời cho câu hỏi trên, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây về thiết kế website do chúng tôi diễn giải chi tiết ngay sau đây.
Khái niệm về thiết kế web
Đầu tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “thiết kế web” là gì và tại sao nó lại có tầm quan trọng cũng như thiết yếu đối với doanh nghiệp như vậy?
Về khái niệm, việc thiết kế website có thể hiểu đơn giản như sau: một công việc thực hiện nhằm tạo ra trang web riêng cho doanh nghiệp để từ đó hoàn thành và đáp ứng nhu cầu cho quá trình giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của họ, đồng thời xây dựng được hình ảnh cho thương hiệu.
Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc như hiện nay, khi mà mọi người có xu hướng mua sắm trên mạng internet ngày ngày càng tăng cao hơn, thì với bất kỳ một doanh nghiệp nào, thiết kế website chuyên nghiệp mà hiệu quả là một phương pháp tích cực giúp họ tiếp cận nhanh và dễ nhất với tập khách hàng tiềm năng của mình. Hoặc nói bằng một cách khác, website chính là gương mặt đại diện, là tấm thẻ cá nhân của công ty, từ đó cho phép họ có thể đón tiếp, đồng thời tương tác, giao tiếp và giao dịch với khách hàng qua việc sử dụng mạng Internet.
Có thể nói công việc quan trọng nhất của một web designer là tạo dựng và thiết kế ra một website sao cho đảm bảo sự hài hòa cũng như phải hợp với từng ngành, từng lĩnh vực riêng lẻ mà mỗi công ty hoạt động, xuyên suốt từ nội dung cho đến hình thức. Với mục đích như thế này, việc thiết kế website sẽ cho phép các doanh nghiệp có được cho mình một website độc nhất vô nhị đồng thời xây dựng nên hình ảnh khác lạ nhất so với các đối thủ trên thị trường.
Bên cạnh thiết kế website sao cho hút mắt, gây chú ý bằng cách tạo ra các hình ảnh độc lạ trên web, hoặc việc sắp xếp sao cho bố cục logic và hợp lý… thì việc chỉnh chu kết hợp kiểm duyệt nội dung website cũng là một việc cần được coi trọng và thiết yếu (hãy thường tạo dựng và truyền đi nội dung có ích đến phía khách hàng, hỗ trợ và giúp đỡ cho khách hàng để họ có thể liên tục cập nhật thông tin về chương trình mới nhất của doanh nghiệp…).
Tại sao cần thiết kế web?
Không phải tự nhiên mà cụm từ “thiết kế web” càng ngày càng trở nên được biết đến và được sử dụng với đông đảo các doanh nghiệp, công ty ngày nay. Chúng ta sẽ có 4 lý do chính cho vấn đề được nêu trên:
Internet được khách hàng sử dụng hàng ngày, hàng giờ.
Từ bảng thống kê của kênh VTV thì cho đến cuối năm 2017, đã có khoảng 64 triệu người Việt Nam sử dụng Internet, kết quả này lần lượt đứng ở vị trí số 6 tại Châu Á và số 12 trên toàn Thế Giới, trong đó chủ yếu là người trẻ tuổi, một tập người với nhu cầu mua sắm rất lớn. Ngoài ra, trong thời gian gần đây, xu hướng mua sắm qua mạng đang ngày càng nở rộ một cách mãnh liệt và biến thành một thị trường hot trong ngành kinh doanh.
Hơn cả thế, đa phần khách hàng ngày nay đều có xu hướng thông qua Internet để tìm hiểu các thông tin về doanh nghiệp, cũng như sản phẩm hay dịch vụ trước khi quyết định mua hàng hóa. Và như một lẽ đương nhiên, những hành động mua bán được thực hiện trên nền tảng Internet ví dụ như thuê phòng khách sạn, book vé máy bay… thường được công nhận bởi người tiêu dùng bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian mà nó mang đến.
Bất cứ khi nào, ở bất cứ nơi nào cũng có thể bán hàng.
Việc thiết kế website là một biện pháp hữu ích giúp doanh nghiệp kinh doanh 24/7. Người tiêu dùng có thể xem trang web của doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi để tìm thông tin về sản phẩm và dịch vụ rồi đưa ra quyết định mua bán của bản thân.
Tất nhiên, với người mua, điều này rất thuận lợi, từ đó cũng sẽ có cảm giác thỏa mãn hơn trong quá trình mua sắm online của bản thân. Có thể nói đây là một điểm bonus cho doanh nghiệp trong khi giao dịch với khách hàng và tạo dựng thương hiệu. Thêm nữa, mua bán qua mạng còn cho phép doanh nghiệp tăng thêm số đơn bán và gia tăng doanh số mạnh mẽ.
Tiết kiệm chi phí khi bán hàng.
Doanh nghiệp có thể nhanh chóng có cho mình một “shop trực tuyến” mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền cho việc thuê mướn mặt bằng, nhân viên, và cơ sở vật chất… như khi mở một cửa hàng ngoài thực tế. Điều trên giúp giảm chi phí một cách triệt để
Bên cạnh đó, nhờ trang web bán hàng, 2 phía doanh nghiệp cùng khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trong thời gian ngắn mà không phức tạp hóa quá trình, ví dụ như: khách hàng có thể thanh toán hàng nhanh qua thẻ ATM hoặc sử dụng các cách thanh toán qua điện tử khác.
Hình ảnh, uy tín thương hiệu của doanh nghiệp được tạo dựng và nuôi dưỡng.
Thiết kế website thành công và đạt yêu cầu về 2 mục là nội dung và hình thức sẽ hoàn hảo duy trì ấn tượng tốt đẹp, thu hút ánh nhìn nơi khách hàng và gieo dắt sự tin tưởng vào thương hiệu cho người tiêu dùng. Thông qua đó doanh nghiệp có thể đẩy nhanh đơn hàng và gia tăng mạnh về doanh số.
Các bước thiết kế web đơn giản mà hiệu quả
Sau đây là 7 bước cho thiết kế website dễ làm mà vẫn đạt được hiệu quả:
Xác định mục tiêu thiết kế web
Doanh nghiệp cần phải giao tiếp với bên cung ứng dịch vụ thiết kế website để làm rõ nhóm khách hàng mục tiêu mà họ có nhu cầu hướng đến cho shop trực tuyến của bản thân. Kèm theo đó là nêu lên các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp về trang web này.
Công cụ cho xác định mục tiêu: Tính cách đối tượng, Thư mục quảng cáo, Phân tích đối thủ cạnh tranh, Thuộc tính thương hiệu.
Hoạch định dự án:
Sau khi đã chốt được các yêu cầu của mình, 2 bên sẽ cùng xây dựng kế hoạch giúp dự án website có thể hoàn thành. Chi tiết, website này sẽ cần có bao nhiêu trang, và các trang sẽ có tác dụng ra sao, dự tính thời gian để dự án kết thúc.
Công cụ cho hoạch định dự án: Roadmap, Biểu đồ Gantt.
Tạo sitemap và wireframe:
Sau đó, họ sẽ phải tiến hành tạo dựng nên sơ đồ trang web một cách cụ thể, chi tiết mà ở đó hiện lên toàn bộ các trang web của website và tác dụng của mỗi trang.
Công cụ cho tạo sitemap và wireframing: Bút / bút chì và giấy, Balsamiq, Moqups, Phác thảo, Axure, Slickplan, Writemaps, MindNode.
Xây dựng nội dung:
Cụ thể nói, đây là khâu quan trọng khẳng định mặt lượng và chất của website. Nội dung của các trang lẻ phải được chỉnh sửa để hòa hợp với chủ đề chung và tương tác logic với các công cụ tìm kiếm.
Công cụ cho xuất bản nội dung: Google Docs, Dropbox Paper, Quip, Gather Content, Công cụ SEO, Google Keyword Planner, Google Trends, Screaming Frog’s SEO Spider.
Thiết kế trực quan:
Giờ chính là lúc chúng ta cần điểm nét cho hình thức và giao diện của trang web. Phía cung cấp dịch vụ thiết kế website sẽ bắt tay vào tạo dựng theo các tiêu chí (từ bố cục, màu sắc, đến hình ảnh, phong cách) mà doanh nghiệp đã đưa ra từ trước.
Công cụ cho trang web thiết kế: Các nghi thức thông thường (Sketch, Illustrator, Photoshop, v.v.), Moodboards, style xếp, cắt dán phần tử, Hướng dẫn phong cách trực quan.
Chạy thử website:
Tại thời điểm này hầu như có thể khẳng định website đã sẵn sàng để đi vào hoạt động, tuy nhiên để chắc chắn về hiệu quả cũng như sẽ không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra khi chính thức để khách hàng sử dụng, doanh nghiệp cùng bên thiết kế website phải thực hiện giai đoạn test. Cài đặt chế độ hiển thị để người dùng có thể đăng nhập vào website. Sau đó 2 phía sẽ cùng quan sát và phân tích hiệu quả của hoạt động để thiết lập những chỉnh sửa và cải thiện có ích hơn.
Công cụ cho chạy thử và rà soát website: W3C Link Checker, SEO Spider.
Đưa website vào hoạt động:
Khi đã khẳng định được rằng mọi thao tác hoạt động bình thường, doanh nghiệp có thể thực hiện kế hoạch và triển khai việc cho chạy website. Và bản kế hoạch cũng nên có cả lịch trình thời gian cho việc khởi chạy cùng một chiến lược bên phía truyền thông thật cụ thể. Chi tiết hơn là khi nào trang web này sẽ chính thức khai trương và bằng cách nào để người tiêu dùng biết đến website của doanh nghiệp.
Tại sao cần thiết kế web xây dựng?
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, tất cả đều được tự động hóa, không ngoại trừ xu hướng tìm hiểu tin tức và mua bán của người tiêu dùng. Chính vì vậy, các công ty xây dựng, doanh nghiệp cung cấp vật liệu và kiểm duyệt công trình cũng tất yếu nằm trong quy luật đó.
Bên cạnh đó, thiết kế trang web kiểm định công trình cũng càng ngày càng được nhiều người biết đến. Vậy lý do dẫn đến điều trên nằm ở đâu? Theo chúng tôi, có 3 nguyên nhân cụ thể sau:
Thiết kế web công ty xây dựng làm tăng tính chuyên nghiệp của công ty
Khả năng của công ty xây dựng thường được người tiêu dùng ngày nay cũng như đại bộ phận tuyển dụng chuyên nghiệp kiểm định thông qua nền tảng cũng như các công cụ công nghệ được công ty sử dụng bên cạnh việc xem xét đến những thành tích mà công ty đã dành được. Sự tinh tế của người tiêu dùng được hiện lên qua việc thông minh, khéo léo lựa chọn một đối tác thật hoàn hảo. Ngay khi tốc độ nâng cấp của công nghệ kỹ thuật được ví von với tốc độ của ánh sáng thì doanh nghiệp nào càng cải tiến, càng biết nắm bắt nhanh xu thế, công ty đó càng nâng cao khả năng cạnh tranh của bản thân.
Tính chuyên nghiệp, giao diện phong phú trải nghiệm, nội dung cần thiết, dễ dàng lướt bằng bất kỳ chiếc smartphone nào và nhất là khả năng tích hợp vô vàn các chức năng tiện ích chính là điều mà một website giới thiệu công ty của các công ty xây dựng cần có hiện nay. Và để có thể có được tất cả những điều này, việc tìm đến những công ty thiết kế website xây dựng chuyên nghiệp và uy tín để được tư vấn chi tiết là một điều cần thiết.
Giới thiệu dịch vụ và tìm kiếm khách hàng
Có một điều hiển nhiên là người tiêu dùng cần phải biết đến bạn thì họ mới có thể đưa ra quyết định lựa chọn mua hay không. Hiện giờ mức độ cạnh tranh là vô cùng lớn, bởi nếu tính hết các công ty xây dựng lớn nhỏ trên toàn bộ Việt Nam thì không dưới 100 công ty, chưa bao gồm các công ty cung cấp dịch vụ trung gian cùng ngành. Tất cả đều đang có cho mình ít nhất là một website cơ bản, tối giản nhất. Vậy câu hỏi đặt ra là làm như thế nào để bạn trở thành người nổi bật nhất, hoặc ít nhất vượt qua phần lớn các công ty trong cùng lĩnh vực để tối ưu lợi nhuận kinh doanh của bản thân. Câu trả lời không gì ngoài đem đến một dịch vụ tuyệt vời hơn cùng sở hữu chiến dịch quảng cáo với hiệu ứng tốt hơn. Website chính là chiếc chìa khóa quan trọng nhất cho vấn đề này.
Website vừa là nơi cất giữ thông tin, hình ảnh, sự cam kết về dịch vụ của doanh nghiệp vừa là công cụ, phương tiện quảng cáo có tính chuyên nghiệp, đem về hiệu quả tốt nhất lúc này.
Mở thêm túi đựng đựng tiền
Bên cạnh để tăng uy tín công ty, giới thiệu dịch vụ của mình, việc thiết kế website còn giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và lợi nhuận. Có vô vàn nguyên do để chúng ta thực hiện một dự án, một kế hoạch cho công ty, tuy nhiên hiển nhiên nói đến cuối vẫn là mục tiêu tăng đơn hàng, doanh số.
Khi không thể đạt được điều này, mọi thứ cũng trở nên vô ích, kể cả việc gắng sức chọn lựa được một đơn vị thiết kế website đáng tin, đặt hy vọng vào các kỹ thuật viên chuyên nghiệp hay việc đầu tư một khoản tiền lớn để nâng cao công nghệ cho website.
Thiết kế web xây dựng chuyên nghiệp mang lại lợi ích gì?
Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê một vài lợi ích mà thiết kế web chuyên nghiệp đem lại trong những trường hợp cụ thể.
Công ty chỉ kinh doanh thông qua mối quan hệ:
Khi công ty có được thế mạnh trên, đây đã là một lợi thế rất lớn. Tuy nhiên hiện nay, với sự phát triển hơn rất nhiều của toàn xã hội, người tiêu dùng thường có cho mình rất nhiều sự lựa chọn. Họ có thể quen biết bạn, cũng như việc họ giao thiệp với nhiều người khác tương tự bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác ngay cả trong kênh khách hàng quen thuộc.
Bởi lẽ đó, để mọi khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin tìm hiểu về bạn, đồng thời khẳng định rằng ngoài câu chuyện của mối quan hệ thì năng lực, kinh nghiệm của bạn là sự thật không thể phủ nhận, bạn cần có một website riêng.
Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ khéo léo tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn và của đối thủ thông qua trang website chính thức và một số kênh khác. Nếu bạn không thể thiết kế một website tốt nhất, mà đối thủ của bạn thì lại có thể, bạn đã gặp rắc rối lớn rồi đấy. Đây là một điểm cần lưu ý hết sức.
Công ty muốn có thêm nhiều khách hàng từ mối quan hệ của mình:
Trên thực tế, phát triển công việc kinh doanh nhờ vào các mối quan hệ là một cách làm tốt. Mỗi người đều cố gắng xây dựng cho mình sự uy tín và niềm tin nơi những người xung quanh. Và hiển nhiên những người này sẽ có thể giới thiệu các khách hàng khác trong mối quan hệ tìm đến với công ty của bạn. Bởi vậy nếu bạn làm tốt việc trên, bạn đã chứng tỏ được năng lực của mình.
Nơi để bạn có thể sẻ chia với khách hàng tiềm năng của mình chính là một website được thiết kế chuyên nghiệp, đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung và hình ảnh. Quả thật, để có thể khiến người khác giới thiệu cho khách hàng là một điều không hề đơn giản. Vậy nên, điều công ty của bạn có thể làm là cung cấp cho các mối quan hệ bạn đã xây dựng được một nơi có thể tìm hiểu thật kỹ càng về bạn.
Công ty muốn tăng tỷ lệ ký các khách hàng đang tư vấn:
Hiện nay, bởi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là rất cao, nên để có thêm khách hàng mới là việc vô cùng khó. Vì thế, mỗi công ty đều cố gắng quan tâm từng khách hàng để có thể ký được nhiều hợp đồng nhất trong phạm vi cho phép. Tập khách hàng có thể đến từ khách hàng qua các mối quan hệ, các kênh tiếp thị truyền thống hay marketing online. Có rất nhiều phương hướng hướng tới người tiêu dùng. Nhưng tất cả đều chỉ là để dẫn đến một cái đích cuối cùng: nâng cao tỷ lệ ký được hợp đồng. Ngày nay, khách hàng thường tìm hiểu rất kỹ càng về công ty, đặc biệt là khi ký kết các hợp đồng có giá trị khổng lồ.
Vì thế, nếu website của bạn không bắt mắt hay thiếu tính chuyên nghiệp, thông tin sơ sài, nghèo nàn thì đây sẽ là một điểm trừ rất lớn. Thậm chí trong một số trường hợp sẽ làm tăng khả năng trượt hợp đồng nếu đối thủ của bạn rất mạnh. Cho nên hãy thiết kế website đẹp mắt, chuyên nghiệp, kết hợp nội dung phong phú để tăng sự tín nhiệm nơi khách hàng, đồng thời giúp tăng tỷ lệ ký kết hợp đồng.
Công ty muốn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng:
Nếu bạn đã có thế mạnh trong tìm kiếm khách hàng thông qua mối quan hệ và kênh truyền thống, điều này quả thật rất tốt, hãy tiếp tục phát huy. Tuy nhiên, việc có một website tốt cũng không hề gây nên cản trở cho bạn. Một website chuyên nghiệp được nhiều người biết đến để đăng tải các thông tin về công ty của bạn thì càng tốt hơn phải không.
Ngoài ra, Website còn là một công cụ tốt để tăng cao tỷ lệ ký hợp đồng cho các kênh khách hàng hiện tại. Nền tảng này cũng giúp bạn tiếp cận và có thêm nhiều khách hàng mới. Chỉ cần đầu tư một chút thôi thì bạn sẽ có thêm một nhóm khách hàng mới từ các kênh bán hàng online. Hay nói cách khác, càng có nhiều vũ khí thì bạn càng có lợi thế cho việc mở rộng và phát triển.
Công ty là một doanh nghiệp xây dựng mới:
Đầu tiên, với một công ty mới có nguồn lực vừa phải, để các khách hàng đang làm việc với bạn gia tăng thêm niềm tin với bạn, bạn sẽ cần một website để quảng bá và truyền thông. Bên cạnh đó, Website cũng giúp các công ty xây dựng mới có thêm khách hàng. Bạn sẽ có thêm khách hàng ở một mức nào đó tùy theo cách bạn đầu tư cho chất lượng của nội dung website, hình ảnh và marketing của website.
Còn với một công ty mới có tiềm lực lớn hơn thì bạn lại cần thể hiện được quy mô, thực lực, cũng như năng lực của mình, để khách hàng thấy được công ty của bạn tuy tuổi đời non trẻ nhưng hoạt động đã tốt, năng lực chuyên môn đảm bảo. Điều này sẽ vô cùng có lợi. Ngoài ra, để giữ khách hàng hiện tại và tăng thêm khách hàng mới, công ty mới cũng cần làm truyền thông cho tốt.
Công ty muốn đội ngũ nhân sự gắn bó hơn:
Vì sao các đội bóng trên khắp thế giới thường có phòng truyền thống? Họ luôn ca tụng và tôn trọng truyền thống này. Có lẽ bởi truyền thống là nguồn sức mạnh, là niềm tin, tín ngưỡng của cầu thủ và của cả cổ động viên. Một công ty cũng như vậy, qua năm tháng sẽ có rất nhiều lịch sử hình thành, thông tin hoạt động, chương trình sự kiện,… của riêng mình. Tuy nhiên khả năng xây dựng một phòng truyền thống trong công ty là không quá khả thi.
Có một giải pháp cho vấn đề trên: bởi các thông tin, hình ảnh, video được cập nhật thì lại không quá khó khăn, tốn ít chi phí, tại sao lại không biến một phần website thành phòng truyền thống nhỉ. Khi nhân viên cảm thấy tự hào về nơi mình công tác, họ sẽ thêm gắn bó với công ty. Lúc đó hiệu quả, tính gắn bó lại tăng lên mà các chi phí đào tạo, tuyển dụng, truyền thông nội bộ sẽ giảm xuống. Dù sao con người ngày nay có xu hướng sống trong thế giới ảo còn nhiều hơn thế giới ngoài đời thực.
Công ty không muốn mình bị thụt lùi:
Bạn đều cần một website dù bạn mong muốn thể hiện tầm vóc quy mô, nâng cao hình ảnh thương hiệu công ty hay có thêm các khách hàng mới. Đây còn là một vũ khí mạnh mẽ khi bạn có được một website chuyên nghiệp để truyền thông marketing. Thời thế đổi thay một cách chóng mặt, các đối thủ của bạn sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao, hoàn thiện mình.
Do đó, khoảng cách giữa công ty của bạn và đối thủ sẽ bị rút ngắn lại nếu bạn không thay đổi. Thậm chí bạn sẽ bị công ty đối thủ dần vượt mặt. Mà một khi đã bị vượt qua, đối thủ sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế này để tăng tốc, từ đó gây ra rất nhiều khó khăn cho công ty của bạn. Mà trên thực tế, chi phí đầu tư cho thiết kế website là không đáng bao nhiêu so với vấn đề vừa nêu trên. Bạn có thể cho nhân viên kiêm nhiệm việc chăm sóc, quản trị website.
Tìm hiểu tính năng của website công ty xây dựng
Tính năng website công ty xây dựng cần những gì? Đâu mới là những tính năng cần thiết? Bạn không chỉ mất thêm chi phí khi thiết kế mà còn khiến website cồng kềnh, tốn bộ nhớ lưu trữ, không hiệu quả khi đối mặt với việc dư thừa các tính năng. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra những tính năng website công ty xây dựng mà bạn nên cân nhắc để thêm vào web xây dựng của mình.
- Trang chủ website:
Đây là nơi để lại ấn tượng trước tiên cho khách hàng khi truy cập vào website của bạn, cũng là nơi mà họ sẽ dành nhiều thời gian nhất để tìm hiểu với những khách hàng mới tinh.
Bao gồm: Tên công ty; Thanh tìm kiếm; Logo; Hình ảnh – Video; Thông tin liên hệ; Mô tả; Dự án nổi bật; Đối tác – khách hàng; Câu khẩu hiệu, Slogan, Liên kết mạng xã hội,….
- Trang Giới thiệu:
Đây là module Giới thiệu hay trang giới thiệu về công ty, doanh nghiệp.
Bao gồm: Lịch sử hình thành, thành lập; Thông điệp của ban quản trị, người lãnh đạo; Cơ cấu tổ chức, đội ngũ lãnh đạo, quản lý; Năng lực thi công, trình độ chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng; Thành tích đã đạt được; Các công ty con, chi nhánh, thành viên.
- Trang lĩnh vực hoạt động:
Đây cũng là một trong các tính năng website công ty xây dựng vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi làm web xây dựng.
Bao gồm: các lĩnh vực như Sản xuất vật liệu xây dựng; Cung cấp vật liệu xây dựng; Thiết kế các dự án; Thi công các dự án; Đầu tư xây dựng.
- Trang dự án:
Đây là trang giúp khách hàng biết đến các dự án mà công ty xây dựng của bạn đã và đang thực hiện.
Bao gồm: những dự án xây dựng tiêu biểu nhất, nổi bật nhất mà công ty bạn đã hoàn thành thi công.
- Trang tin tức:
Module tin tức là một tính năng khác website công ty xây dựng có ở hầu hết các website.
Bao gồm: Tin tức xây dựng; Tin công trình; Hoạt động – sự kiện của công ty; Tin tức về thị trường xây dựng; Tin chuyên ngành xây dựng; Tin tuyển dụng.
- Thư viện hình ảnh – video:
Đừng quên thêm tính năng này vào website xây dựng của mình bởi hình ảnh và video truyền đạt nội dung thông điệp tốt hơn chữ viết rất nhiều.
Bao gồm: slideshow; video chân thực; hình ảnh về các dự án đã và đang thi công.
- Trang liên hệ:
Đây là module vô cùng quan trọng với tất cả các website ở mọi lĩnh vực, trong đó tất nhiên có cả lĩnh vực xây dựng.
Bao gồm: Tên đầy đủ của đơn vị, công ty, doanh nghiệp, tập đoàn xây dựng; Địa chỉ; Số điện thoại, fax; Email; Google chỉ đường; Form đăng ký thông tin.
Trang chủ website xây dựng nên hiển thị những thông tin cơ bản gì?
- Đầu tiên là một phần giới thiệu ngắn gọn, hấp dẫn về đơn vị xây dựng: Đây là một trong những thông tin cần thể hiện, để phục vụ nhóm khách hàng đầu tiên tìm đến website hoặc đang muốn tìm hiểu kỹ hơn về công ty. Hiển nhiên phần thông tin này không nên quá dài, nên được vắn tắt và cô đọng các ý nổi bật và thu hút nhất về đơn vị xây dựng của bạn.
- Tiếp theo hãy giới thiệu các dự án nổi bật đã được đơn vị xây dựng hoàn thành: Các dự án xây dựng không thể phủ nhận là thứ biểu hiện trình độ, năng lực và khả năng của công ty xây dựng. Nếu bạn có mong muốn giới thiệu được nhiều dự án mà không gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và cấu trúc toàn trang thì tính năng load dự án dạng slide có thể là một gợi ý.
- Sau đó hãy chia sẻ các hình ảnh, video về dự án công ty đã xây dựng: Cách thức cung cấp thông tin nhanh chóng, hiệu quả và để lại nhiều ấn tượng cho người xem nhất chính là tìm hiểu thông tin qua hình ảnh, video. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lập một tài khoản trên youtube, fanpage để đăng tải các dự án đã hoàn thiện, từ đó thu hút thêm khách hàng, đối tác tiềm năng. Bên cạnh những video, hình ảnh, bạn có thể đăng tải những khối tin tức, sự kiện tùy theo sở thích của khách hàng.
- Và cuối cùng là các thông tin về đối tác, khách hàng: Thông tin khách hàng, đối tác là vô cùng quan trọng khi đánh giá một website xây dựng. Một công ty xây dựng lớn, uy tín thâm niên trong nghề sẽ luôn có những khách hàng nổi bật, trung thành. Phần thông tin này nên để ở cuối của trang chủ để tạo điểm nhấn.
Thiết kế web xây dựng nên lựa chọn màu sắc như thế nào?
Chúng tôi sẽ nêu lên một vài gợi ý về màu sắc cho thiết kế website xây dựng để bạn tham khảo:
- Màu Vàng: Một màu sắc tràn đầy năng lượng và vui vẻ, tượng trưng cho các cảm xúc tích cực. Bên cạnh đó, màu vàng có độ hắt sáng cao, tác động mạnh mẽ đến thị giác con người, tâm điểm của sự chú ý và không thể bỏ qua. Đây cũng là một màu vô cùng quen thuộc trong xây dựng, thường thấy trên các công cụ, thiết bị xây dựng.
- Màu Đỏ: Màu đỏ vô cùng nổi bật và gợi ra cảm xúc mãnh liệt, truyền thông điệp về sức mạnh và niềm đam mê, thu hút sự chú ý hơn các màu khác trong bảng màu. Đối với các thương hiệu xây dựng, màu đỏ đất sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, hoặc màu đỏ mọng với sự sống động khó cưỡng cũng là một gợi ý không tồi.
- Màu Nâu đất: Một màu sắc quen thuộc với ngành nghề xây dựng. Đây cũng là lý do này mà nhiều công ty xây dựng chọn màu nâu đất cho website của họ. Bên cạnh đó, màu nâu đất rất dễ kết hợp với những màu sắc khác.
- Màu Xanh lá: Sắc màu thân thiện với môi trường, thường được sử dụng để truyền tải thông điệp về môi trường. Tuy nhiên, một điều bạn cần nhớ đó là bổ sung các màu sắc phải là màu trung tính để đem đến hiệu quả tốt nhất.
- Màu Xanh lam: Màu sắc được tin dùng trong rất nhiều website thuộc ngành nghề khác nhau, thể thiện sự tin cậy, điều mà lĩnh vực xây dựng vô cùng cần đến.
- Màu Hồng hoặc Cam: Màu sắc xu hướng, trẻ trung giúp website của bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết.
Những lưu ý khi thiết kế web xây dựng
- Xác định đúng đối tượng mục tiêu cho web: Khi thiết kế web xây dựng, bạn cần biết đối tượng mục tiêu của mình là ai. Từ đó, phát triển nội dung và hình thức website sao cho tốt nhất, tăng tỷ lệ trúng thầu mà không gây mất thời gian.
- Xây dựng thương hiệu nhất quán: Thương hiệu rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp, dù là công ty lớn hay một cá nhân nhỏ. Do đó, phải kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố như logo, màu sắc và tên doanh nghiệp để đảm bảo tính thương hiệu. Đặt logo trên trang web, nơi mà khách truy cập dễ nhìn thấy nhất. Nên sử dụng màu sắc để tạo cảm giác yên tâm, tin tưởng cho người nhìn.
- Chú ý đến khả năng điều hướng của web: Nên có một thanh điều hướng và đảm bảo nó đơn giản, rõ ràng giúp người dùng truy cập một cách dễ dàng. Thanh điều hướng có thể nằm trên đầu trang hoặc được đặt ở thanh bên miễn nằm ở vị trí dễ nhìn thấy là được. Ngoài ra cần loại bỏ các trang không cần thiết hoặc hoạt động kém, hạn chế chúng chuyển hướng.
- Nên liệt kê các dịch vụ đang cung cấp: Giúp cho khách hàng biết những gì bạn đang cung cấp. Hãy thiết kế và tối ưu trang đích cho mỗi dịch vụ một cách hoàn hảo nhất có thể, để khách hàng hình dung được các dịch vụ mà công ty bạn cung cấp có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.
- Website cần có riêng trang dự án: Nơi bạn giới thiệu các dự án và các công việc đã hoàn thành, giúp khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn và quyết định có lựa chọn hợp tác. Để khách hàng nắm rõ tiến trình thu công của doanh nghiệp, bạn cần phân loại ra các dự án đã hoàn thành và đang thực hiện.
- Website cần tương thích với di động: Doanh nghiệp sẽ mất đi một lượng lớn khách truy cập và khách hàng tiềm năng sử dụng internet trên di động nếu website không tương thích. Bởi vậy, bạn cần đảm bảo trang web của mình có thể tương thích với tất cả các màn hình di động, máy tính bảng nhé.
- Thông tin liên hệ rõ ràng, đầy đủ: Hãy đảm bảo thông tin liên lạc cập nhật đầy đủ, rõ ràng và hiển thị ở những vị trí dễ thấy nhất. Bạn cũng có thể sử dụng mẫu form liên hệ, cập nhật thêm liên kết Google maps hoặc bản đồ vị trí của doanh nghiệp trên website.
Tìm hiểu xu hướng thiết kế web xây dựng hiện đại
- Kiểu chữ: sử dụng nhiều kiểu chữ độc đáo, hiệu ứng phong phú kết hợp với các biểu tượng cảm xúc nhưng vẫn giữ được khuôn khổ kích thước, màu sắc, font và sự nhất quán trong nội dung.
- Ảnh lớn và ảnh có chiều sâu: hình phẳng và hình ảnh 3D tạo hiệu ứng chiều sâu tạo cảm giác gần như có thể tiếp cận và chạm vào các vật thể trong cảnh.
- Thiết kế web đáp ứng nhiều thiết bị: hiển thị mượt mà hoàn hảo trên bất kỳ thiết bị nào bất kể kích thước và hình dạng của điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính để bàn.
- Tập trung nhiều hơn vào hình ảnh và video: sẽ thu hút sự chú ý của người dùng một cách nhanh chóng, nội dung dễ hiểu hơn, người dùng tiếp nhận thông điệp nhanh hơn.
- Website rất nhiều khoảng trắng: giúp người dùng dễ đọc các nội dung và làm nổi bật, rõ ràng các yếu tố thiết kế quan trọng.
- Giao diện web toàn màn hình: giúp trang web cân đối và hài hòa giữa phần nội dung với khoảng trắng.
Dessite – Tư vấn thiết kế web xây dựng chuyên nghiệp
Hãy đến với DESSITE – Chuyên gia tư vấn thiết kế website xây dựng mà bạn nên lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, Dessite VN chúng tôi tự tin cam kết rằng:
- Sẵn sàng tìm hiểu và tư vấn về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp quý khách hàng và đưa ra những giải pháp phù hợp nhất
- Dùng những công cụ tiên tiến nhất cũng như đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp nhất để phân tích sản phẩm, ưu nhược điểm, SWOT doanh nghiệp quý khách hàng
- Nhanh chóng nghiên cứu xu hướng thị trường, nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh để đưa ra chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp quý khách hàng
- Từ những nghiên cứu của mình sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết cùng các giải pháp Marketing hiệu quả với chi phí phù hợp cho doanh nghiệp quý khách hàng
- Sau khi đề xuất kế hoạch với quý khách hàng sẽ tiến hành lên kế hoạch nội dung thật chi tiết
- Luôn tiến hành đo lường hiệu quả từng chiến dịch để đảm bảo hiệu quả cũng như đảm bảo sát với mục tiêu và KPI đã đề ra với quý khách hàng
- Linh hoạt, chủ động cải thiện, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
- Luôn cập nhật báo cáo trực tuyến liên tục về tình hình triển khai công việc để quý khách hàng theo dõi và góp ý để đạt kết quả thực hiện tốt nhất
Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách thức sau ngay hôm nay để được hưởng những dịch vụ tuyệt vời nhất:
- Hotline: 0833 111 618
- Zalo: 0833 111 618
- Email: quantri.dessite@gmail.com
- Địa chỉ: 618 Lê Trọng Tấn, Bình Hưng Hoà, Bình Tân, TP Hồ Chí Minh